เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกือบสิบเจ็ดปีเต็มfloralsky
ต้นเหตุความชอบ

  • ดอกไม้สวยงาม




    อ่อนโยน สดใส 




    น่าทะนุถนอม 




       แต่มีความแข็งแกร่งซ่อนอยู่ภายในหากค้นเจอ



     
               เมื่อจ้องมอง  จะเกิดการค้นพบในความรู้สึก ที่ว่า  ดอกไม้เหล่านั้นถูกชอบ   ถูกบุคคลผู้จ้องมองใส่ความรู้สึกลงไป  ความรู้สึกของการมีอยู่  



               ความอ่อนโยนที่มีอยู่ถูกส่งผ่านดวงตา จากความอุ่นภายในดวงใจ  



               ช่วงเวลาที่ความชอบถูกค้นเจอ เรื่องราวจึงเริ่มต้นขึ้น เรื่องราวของดอกไม้แต่ละดอก สมบูรณ์และต้องถูกเติมเต็ม ต่างกัน   ดำเนินเรื่อยๆตามความรู้สึกที่มีมากพอของคนที่กำลังอ่าน  เริ่มต้นจากความน่าสงสัย  กลายเป็นน่าค้นหา  และเป็นความสนใจ  จนสุดท้ายก็แปรเปลี่ยน 



               แปรเปลี่ยน เป็นความรู้สึกอุ่นกรุ่นภายในจิตใจแผ่กระจายไปทั่วทั้งความรู้สึก  



               เวลาทั้งวันได้หมดไป หมดไปพร้อมกับการรับรู้เรื่องราวของดอกไม้ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 



               ช่วงเวลาก่อนนอนถูกเปลี่ยน  เปลี่ยนพื้นที่ที่การพักผ่อนได้ทำงาน  เปลี่ยนพื้นที่ของการหลับฝัน  ถูกเปลี่ยน กลายเป็นพื้นที่ของความคิด  ความคิดที่เริ่มต้นการเดินทาง จากคำบอกเล่าของคน 


               ใครคนนึง บอกว่า           


    ' มนุษย์ถูกประกอบขึ้นจากสิ่งหลายสิ่ง  

    ประกอบกันเป็นขั้นตอน 

    ประกอบจนเกือบสมบูรณ์ 

    กลายมาเป็นคนคนนี้ 

    คนที่ยังไม่เป็นอดีต หรือ อนาคต 
    .
    .
    .

    หลังจากนั้นจึงถูกแต่งเติมระหว่างการเดินทาง '


     


               ตอนนี้เธอกำลังเดินทาง เดินทางไปพร้อมกับการพบเจอ พบเจอผู้คนมากมาย ต่างเรื่องราว ต่างความคิด ไปเรื่อยเรื่อยจนมาถึงวันนี้ วันที่เธอรู้ตัว 



               รู้ตัวว่าเธอเองค้นพบ ค้นพบการถูกประกอบ ค้นพบว่าตัวตนของเธอถูกเติมแต่งจากความชอบ  ความชอบของคนเราก็ถูกประกอบ ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวเธอเอง หรือ ใครสักคนนึง เกิดจากความชอบของใครหลายคน ที่ความชอบของใครคนนั้นถูกเธอค้นพบ แล้วกลายมาเป็นเธอด้วยเหมือนกัน 



               เธอใกล้แล้ว  ใกล้ที่จะค้นเจอ  ต้นเหตุของการประกอบ 



               เธอเริ่มต้นการจ้องมอง  เธอนอนปล่อยสายตามอง  เธอค้นเจอ บนแก้วใสหนาโค้งที่ล้อมรอบครอบหลอดไฟ ปรากฎลวดลาย  ลวดลายของดอกไม้สีเขียวอ่อนเกือบขาว เมื่อพลิกตัวไปข้างขวา 



               เธอค้นเจออีกครั้ง ผ้าม่านผืนเดิม ผืนสีเขียวอ่อน มีการแอบซ่อนของดอกทิวลิปสีคล้ายคลึง เธอเริ่มต้นอีกครั้ง

               เริ่มต้นการนึกคิด จากความรู้สึกในความทรงจำ ภาพที่ฉายขึ้นเมื่อยามหลับตาลง เธอพบ ภาพกระเบื้อง กระเบื้องสีเขียวอ่อนสีเดิม บนผนังห้องน้ำ ถูกจ้องมองผ่านสายตา ใกล้ขึ้นเรื่อยเรื่อยจนสามารถเห็นดอกไม้สีเขียวอ่อนเกือบขาวดังเดิม 





               ทำไมนะ ทำไมทุกอย่างในบ้านของเธอจึงเต็มไปด้วยดอกไม้ 





               เธอคิดและค้นเจอ  เรื่องราวการแต่งเติม  จาก ผู้หญิงคนนั้น คนที่เข้มแข็งแต่อ่อนหวาน คนที่เหมือนจะดุแต่ก็ใจดีมากที่สุดเท่าที่เธอเคยพบ  คนคนนั้น  คนสร้างการประกอบ  คนนำพาการปรากฎตัวบนโลกของเธอ     แม่ของเธอ    ใช่แล้ว. . .   แม่ของเธอเอง   ต้นเหตุความชอบของเธอเลย         








                                                                                                   
    19.16    
    june2020

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in