เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกือบสิบเจ็ดปีเต็มfloralsky
ฝนตกนำพา


  • ' ทำไมรอยยิ้มถึงเกิดขึ้นเมื่อยามฝนตก ‘   

      คำถามที่คำตอบยังเดินทางไปไม่ถึงความเข้าใจ 


    เป็นเพราะ บรรยากาศหรอ? 

    บรรยากาศของการมาถึงของฝน 

    อากาศที่เริ่มแปรเปลี่ยน 

    ลมเย็นที่ค่อยๆพัดมา พร้อมกับเสียงใบไม้ กิ่งไม้กระทบกันจากต้นล่องลอยไปสู่พื้นดิน

     เสียงบางเบา รู้สึกถึงความมืดจางๆที่กำลังจะมาถึง 

    บอกเตือน จากนั้นเกิดความเคลื่อนไหว 



              ผ้าม่านสีเขียวอ่อนที่ดูเหมือนเป็นสีพื้นธรรมดา แต่หากมองดูใกล้ๆจะพบ ดอกทิวลิป เต็มไปทั้งผืน ถูกเลื่อนออกจากกันคนละข้าง เปิดรับความชุ่มชื้นเย็นฉ่ำแผ่กระจายกระทบร่างกาย 

              มองออกไปเห็นสีเขียวของต้นไม้ ใบไม้ ใบหญ้าที่สดใสพร้อมรับการกระทบของสายฝนที่ตกลงมาจากก้อนเมฆสีเทามืดครึ้ม 



    น่าแปลกที่มันไม่ได้ทำให้รอยยิ้มหายไปได้เลย 



              จวบพอเหมาะกับเสียงดนตรีถูกบรรเลงขึ้น เสียงของเพลงที่ถูกเปิดจากความรู้สึกของคนที่กำลังนั่งมองสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้นเสียงเพลงก็ถูกแทนที่ ถูกแทนที่จากเสียงแจ้งเตือนที่มาจากโทรศัพท์ บ่งบอกถึงการมาถึงของ เธอ 

              เธอที่มาพร้อมกับฝน เธอคนที่ไม่ชอบฝน เธอคนที่บอกว่า ความชอบของเธอ ถูกกีดกันจากการที่ฝนตก การบอกเล่าถึงเรื่องราวผ่านเสียงของเธอดำเนินไปพร้อมกับสายฝนที่เดินทางตกลงมาสู่พื้นดิน สายลมเย็นพัดผ่าน รอยยิ้มเกิดขึ้นอีกครั้ง 

              คำถามเดิมจากคนในโทรศัพท์ก็ถูกถามขึ้น คำถามที่ว่า แกชอบฝนไปได้ยังไง?   นั้นสิ . . .                เธอถามคำถามนี้กับคนที่                 
      
    ชอบดอกไม้ที่เบ่งบาน 

    ชอบความเขียวสดใส 

    ชอบสายฝน

    ชอบกลิ่นของฝน  

    ชอบการเกิดสายรุ้ง 

    แถมฤดูกาลแรกของการอยู่บนโลกใบนี้ก็ยังเป็นฤดูฝน 



              สาเหตุของการเกิดรอยยิ้มก็มีมากพอแล้ว ยังมีเธอ เธอคนที่ปรากฏตัวพร้อมสายฝน อีก 

              ไม่สามารถเลย ไม่สามรถที่จะมีความควบคุม ควบคุมความสุขกำลังเดินทางไปถึงใจ  จนทำให้มุมปากเคลื่อนไหว เคลื่อนไหวไปตามความรู้สึกได้เลย  

              ทำไมล่ะ ทำไมรอยยิ้มจึงจะไม่เกิดขึ้น 

              เธอไม่ชอบฝน เธอบอกอย่างนั้น แต่ทำไม 

              เธอถึงทำให้ คนที่ชอบฝน รอคอยการที่ฝนมาถึงมากขึ้นอีก









     21.46     
    august2003

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in