เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Man & The MandolinWinai Chaichana
11. แด่คุณ ผู้ทำให้ดอกไม้บานได้แม้ในสนามรบ


  • ถ้าหากว่าโลกนี้เต็มไปด้วยสิ่งโสมม คุณก็คือสิ่งสวยงามที่น่าชื่นชมที่สุดแล้ว
    แววตาแห่งความมุ่งมั่นของคุณ ฉายกล้าเหมือนแสงตะวันอันเจิดจำรัส
    ยิ้มละไมของคุณ มอบสุขให้ผู้ทุกข์ยากจนล้นใจ
    ความปรารถนาดีของคุณเหมือนไฟกองใหญ่ ที่ให้ความอบอุ่นแก่ทุกสรรพสิ่งในโลก
    ทุกสิ่งดี ๆ ที่คุณทำ เปรียบเหมือนสายน้ำฉ่ำเย็น ไหลไปที่ใด ที่นั่นก็ชุ่มชื้นและมีชีวิต

    คุณคงจะไม่รู้ ว่าคุณได้ชุบชีวิตใครบางคนที่ตายแล้วให้ฟื้นขึ้นใหม่
    ประกอบเศษใจที่แตกสลายให้กลายเป็นใจดวงเดิม
    จุดไฟที่เคยดับมอดให้ลุกโชนอีกครั้ง

    คุณทำให้ผมนึกถึงตัวเองก่อนหน้านี้
    คุณมีความมุ่งมั่น มีความฝันและอุดมการณ์
    คุณอยากเปลี่ยนแปลงโลกเช่นเดียวกับผมและใครอีกหลายคน
    แต่มันไม่ง่ายดายนัก
    คุณอาจได้รับแรงต่อต้านมหาศาลจนอาจเสียตัวตนของคุณไป
    แต่นั่นคือสิ่งที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงเสมอ

    แต่ขอคุณจงรู้ไว้ ว่าถึงแม้มันไม่ง่าย
    คุณก็จะยังมีผมและอีกหลายคนที่ยืนเคียงข้างร่วมอุดมการณ์เดียวกัน
    คุณไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง คุณยังมีเพื่อน และเพื่อนพร้อมจะช่วยเหลือกันเสมอ
    ขอจงเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำ แม้มันอาจดูไม่ยิ่งใหญ่นัก
    แต่เชื่อว่าจะต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีแน่นอน

    เราอาจไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยของเรา
    แต่เราจะร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อยุคสมัยนั้น

    ผมรักคุณ เพราะคุณรักโลกใบนี้
    ผมศรัทธาคุณ เพราะคุณศรัทธาความถูกต้อง
    ผมเชื่อมั่นในตัวคุณ เพราะคุณเชื่อมั่นในความดีงาม
    ขอบคุณทุกสิ่งที่ทำเพื่อเรา
    และขอเป็นกำลังใจให้คุณทำสิ่งดี ๆ เพื่อโลกนี้ต่อไป

    แด่คุณ... ผู้ทำให้ดอกไม้บานได้แม้ในสนามรบ

    5/9/2558

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in