เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึง, กระดาษบันทึกmademylatublue
เปรียบคุณ, เหมือนกับหนังเรื่องโปรด
  • ผมหลงรักโลกภาพยนตร์จะไม่แปลกใช่ไหมถ้าผมจะเปรียบคุณเหมือนดั่งสิ่งที่ผมหลงใหลที่สุดในจิตใจ




    หลงรักเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดผ่านการกลั่นออกมาให้เป็นหนังม้วนหนึ่งให้จิตใจของเราได้เฉยชม





    เหมือนกับการที่ผมค้นคว้าและตั้งความหวังจนเจอกับคุณผู้ซึ่งไร้ที่ติในสายตา


  • การพบเจอคุณ, ก็เหมือนดั่งการพบเจอหนังเรื่องใหม่




    บางที่การจะเจอหนังที่ผมชอบ เจอหนังที่ผมเข้าใจตัวหนังและตัวหนังก็เข้าใจในตัวผม



    อาจจะไม่ใช่หนังที่โด่งดังไม่ใช่หนังที่ผู้คนกล่าวถึงอยู่บ่อยครั้งหรือสร้างความประทับใจมากนัก 



    แต่มักเป็นหนังที่ดันบังเอิญเจอ แต่ตั้งใจซึมซับเรื่องราวที่ถูกกลั่นออกมาเป็นอย่างดีและกว่าจะรู้ตัวอีกทีผมตกอยู่ในภวังค์ของหนังเรื่องนั้นอย่างกู้ไม่กลับ



    ก็เหมือนกับคุณคุณ
    ที่ตอนแรกไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน
    ทำไมผมไม่เคยพบไม่เคยเจอเข้ามาในสายตาคู่นี้
    ตอนแรกคุณทำอะไรอยู่ 
    แต่ผมกลับไม่ได้เห็นการกระทำเหล่านั้น
    คุณที่ตอนแรกเป็นคนยังไงผมไม่เคยได้สัมผัส 



    แต่แล้วการภาวนาและความหวังที่มีมาตลอดก็ส่งผล ผมพบเจอกับคุณได้ด้วยความบังเอิญที่จะตราตรึงแปรผันเปลี่ยนเป็นความทับใจตลอดกาล











  • เรื่องราวในหนัง, คุณคือตัวละครที่ผมตกหลุมรัก



    หนังถูกฉายด้วยตอนจบที่มีตอนเดียว แต่เรื่องราวระหว่างนั้นกลับถูกมองต่างกันไปแต่ละความคิดของผู้ดู




    คุณที่อยู่ในหนังกำลังโลดแล่นและเชิดชายตามแสงไฟที่สาดส่อง
    คุณอาจจะเป็นตัวะลครที่แสนพิเศษเปี่ยมล้นไปด้วยสเน่ห์จากแววตาใสซื่อคู่นั้น
    หรือรอยยิ้มกว้างที่มักส่งต่อให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ
    บางคนอาจจะมองว่าคุณก็แค่ตัวละครที่มีบทบาทสำคัญอาจจะมองว่าเป็นผู้ดีที่รับบทลูกคุณหนู
    หรืออาจจะเป็นตัวประกอบที่ผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป 



    แต่สำหรับผมคุณคือตัวละครที่ทำให้ผมตกหลุมรักทุกฉากที่คุณปรากฏตัวขึ้น
    หนังเรื่องนี้ที่ดำเนินเรื่องด้วยความสนุกสนานทำให้ผู้ชมเคลิ้มไปตามเนื้อเรื่อง
    ตั้งแต่ต้นจนจบไปได้ 



    แต่คุณเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นมากกว่าหนังที่ไว้ดูฆ่าเวลา



    ตัวละครที่มีสเน่ห์มักตราตรึงอยู่ในหัวใจของผู้ชมภาพยนตร์ไม่ว่าหนังเรื่องนั้นจะผ่านตาไปกี่ปี
    ความทรงจำที่มีจะไม่มีวันเลือนลาง



    จากความประทับใจที่พบเจอตัวะลครตัวโปรดที่เป็นดั่งตัวเราอีกคน
    ที่เป็นดั่งผู้ที่สร้างตัวตนใหม่ของเราขึ้นมา




    ความประทับใจนั้นก็คือคุณ คุณมาเสมอ






  • ต่อให้เรื่องนี้ต้องมีตอนจบ, ผมขอเป็นส่วนหนึ่งของมัน



    เป็นไปตามบทของหนัง มีจุดเริ่มต้นก็มักจะมีจุดจบ



    เราอาจจะรู้ตัวว่าตกหลุมรักหนังเรื่องนึงเข้าให้แล้วก็อาจจะเป็นตอนที่มันขึ้นหน้าเครดิตที่มีชื่อ ผู้กำกับ คนเขียนบท หรือนักแสดงมาให้เราเชยชม ก่อนต้องลุกออกจากที่นั่งในโรงไป



    แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ ผมหลงรักคุณตั้งแต่ตอนยังไม่เริ่มต้น




    มันจะมีจุดเริ่มต้นแบบที่ใจผมนึกวาดฝันไว้นั้นไม่อาจจะมั่นใจได้ แต่ถ้าเกิดมันมี มันมีฉนวนประกายเพียงเล็กน้อยที่ต่อยอดจุดเริ่มต้นของเราได้



    ผมยินดี ยินดีที่จะเอาทุกอย่างเข้าแลกเพื่อได้ใช้มันกับคุณ



    แต่ถึงตอนนั้นจุดเริ่มต้นของเราคงไม่แน่นอน มันอาจจะไม่ได้เป็นเส้นตรง บทหนังรักของเราอาจจะมีฉากที่หักมุม อาจจะมีฉากดราม่าชวนเรียกน้ำตา 



    หรือฉากตอนจบที่สุดท้ายแล้วเราไม่ได้รักกันเหมือนที่หวัง



    แต่อย่างน้อยผมก็ได้สร้างหนังความยาวที่ไม่มีสิ้นสุดในหัวใจกับคุณใช่ไหมล่ะ



    ต่อให้ผมได้เริ่มเขียนจุดเริ่มต้น แต่กลับต้องมาบอกลาหนังโปรดของผมด้วยตอนจบที่อาจจะมาถึงในเวลาอันใกลั



    อย่างน้อยคุณเคยมีผม มีผมอยู่ในแววตาคู่นั้น ต่อให้แววตาคู่นั้นจะไม่ใช่ของผมแล้ว



    แต่ก็ยังคงความดีใจที่ครั้งนึงมันเคยเป็นของผม 
    ,ในเวลาที่ผมคิดถึงคุณ









    หนังเรื่องโปรดของผม ผมไม่มีวันดูแค่รอบเดียวในชีวิตหรอก















    ???? ???? ?? ??? ?? ????? ???????

    ?? : @??????????????
    ?? : @???????????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in