เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Living for Learning Lifeningnong
LIVING FOR LEARNING LIFE ดำเนินชีวิต เพื่อเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาชีวิต (ตอนที่ 5)
  • การดำเนินชีวิต​ 

    ..หากเรารู้จัก​ เข้าใจ​ และใช้เป็น 
    ก็มีอะไรให้เรียนรู้มากมายไม่รู้จบ​ และสามารถสร้างสรรค์ความดีงามเกิดคุณประโยชน์ทั้งต่อตนเอง​ ผู้อื่น​ แลสังคมอีกด้วย ยังผลทั้งปัจจุบันสืบเนื่องถึงอนาคต​ 


    ..นี้คือแก่นแท้แห่งการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึก​ฝน​พัฒนาชีวิตจองมนุษย์นั่นเอง


    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือฉบับแยก Chapter แจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ


    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ FB Living Learning Life ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ

  • 1. LEARNING

    SURRONDING LIFE

    เรียนรู้จากผู้คน และสิ่งต่างๆ รอบกาย

  • The VOICE ACTOR

    The HEART SUPER

    น้าต๋อยแซมเบ้นักพากษ์การ์ตูนหัวใจไม่ธรรมดา


    น้าต๋อยเซมเบ้คือคนที่ทำให้ผู้เขียนยิ้มจากใจ เรียกว่าแทบจะตั้งแต่เกิดตั้งแต่เริ่มตื่นเช้ามาก็ว่าได้ครับเพราะอะไรหรอครับก็เพราะว่าผู้เขียนชอบเวลาน้าต๋อยพากษ์การ์ตูนสามเรื่องสามเรื่องต่อนี้ครับท่านใดที่เกิดในในช่วงปีพุทธศักราชสองพันห้าร้อยยี่สิบสามโดยประมาณแน่นอนว่าต้องเป็นที่คุ้นหูทุกท่านแน่นอนครับ ได้แก่ หนึ่ง เรื่องดราก้อนบอล สองเรื่องโดราเอม่อน และสาม เรื่องเซร่ามูน ทั้งสามเรื่องนี้น้าต๋อยพากษ์มาทั้งหมดครับ นอกจากนี้ยังเป็นต้นคิดสร้างช่องเก้าการ์ตูนขึ้นมาในสมัยนั้นและตัวละครที่น้าต๋อยชอบมากที่สุด ก็คือ โงกุน จากเรื่องดราก้อนบอล ย้ำว่า โงกุน ไม่ใช่โกคู นะครับ เพราะน้าต๋อยบอกว่า ผู้แต่งชาวญี่ปุ่นเรื่องดราก้อนบอลมีแรงบันดาลใจมากจากหงอคงในไซอิ๋ว ซึ่งเขาออกเสียงว่า โงกุน นั่นเองครับ


    ในช่วงหลังๆสุขภาพของน้าต๋อยทรุดหนักเอามากๆ เลยครับ ผู้ฟังฟังไปใจก็ภาวนาอธิษฐานให้น้าต๋อยของผู้เขียนและของพี่น้องคนไทยทั้งหลาย หายวันหายคืนและมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นนะครับโดยคลิปนี้ออกอากาศช่วงเดือนพฤษภาคมปีพุทธศักราชสองพันห้าหกสิบ เกือบๆสี่ปีที่ผ่านมาครับเป็นคลิปที่เต็มไปด้วยความสุขตลอดเกือบสี่สิบนาที่ที่ได้ฟังคู่กับแม่ของผู้เขียนครับหลายสิ่งเกิดขึ้นในใจของผู้เขียนและไดได้เตือนใจผู้เขียนจากคำพูดผ่านเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของน้าต๋อยผู้เขียนขอกราบพระคุณน้าต๋อยมากๆ นะครับ และขออนุญาตินำมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ร่วมกันเรียนรู้ไปด้วยกัน ดังนี้ครับ


    หนึ่ง การได้พบธรรมะพระพุทธศาสนาและได้ปฏิบัติฝึกฝนให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป นับว่าไม่เสียดายชาติเกิดขออนุโมทนาสาธุอย่างยิ่งด้วยใจจริงครับน้าต๋อย


    สองสิ่งที่น้าต๋อยเลือกพากษ์การ์ตูน ไม่ใช่แค่พากษ์เสียงเท่านั้นแต่น้าต๋อยเลือกตัวละครที่ผดุงคุณธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนมีความสมถะเรียบง่าย ไม่ถือยศศักดิ์วรรณะ มีความเป็นคนธรรมดาที่น่ารักที่สุดมีความบริสุทธิ์ใจ นั่นก็คือ ตัวละครที่ชื่อว่า โงกุน ครับและนี่เองที่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เขียนและทุกๆ คนถึงรักและเคารพน้าต๋อยขนาดนี้ครับ

     

    สามคำถามบางคำถามไม่อาจตอบเพื่อวัดผลลัพธ์ได้ทันทีทันใดบางครั้งคำตอบเชิงประจักษ์จะเกิดเองหลังจากผ่านไปแล้วสามสิบปีคำถามที่ผู้เขียนพูดถึงก็คือ เด็กๆ ดูการ์ตูนน้าต๋อยแล้วจะดีขึ้นได้หรอไม่มอมเมาหรอ ไม่มีความรุนแรงหรอ น้าต๋อยบอกว่า การ์ตูนก็มีสองมุมถ้ามุมดีก็คือเป็นช่วงเวลาของการอยู่ร่วมกันของครอบครัวและซึมซับความมีคุณธรรมของตัวละครผ่านลีลาการพากษ์เพิ่มอรรถรสแต่หากมองแต่ในด้านลบไม่พูดด้านบวกก็ยากที่จะตอบและคำตอบก็ค้นพบเจอแล้วด้วยตัวน้าต๋อยเองหลังผ่านมาสามสิบปีด้วยการเจ็บป่วยโรครุมเร้าที่แสนทรมานจนเข้าใกล้ความตาย แต่ก็ด้วยคุณหมอ คุณพยาบาลเจ้าหน้าที่ และผู้คนที่ทำมาหาเลี้ยงชีพทั้งพี่วิน พี่โชว์เฟอร์เจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์ ต่างทักทาย ให้กำลังใจ น้าต๋อยและช่วยอำนวยความสะดวกให้ตลอด จนน้าต๋อยบอกว่าขอบคุณทุกคนที่จากวันนั้นที่ดูการ์ตูนน้าต๋อยแล้วโตขึ้นมาเป็นคนดีของสังคมนี่ก็เป็นบทพิสูจน์ส่วนหนึ่งที่ว่าดูการ์ตูนในวันนั้นแล้วดีอย่างไรต่อเด็ก ทุกคนคงประจักษ์มากขึ้นไปพร้อมๆผมแล้วนะครับ


    สี่ ไม่ว่าน้าต๋อยจะเจ็บป่วยแค่ไหนแต่น้าต๋อยก็เลือกทำในสิ่งที่น้าต๋อยมีพลังใจ น้าต๋อยใช้คำว่า Passion ครับซึ่งคำนึ้เป็นคำที่ทรงพลังจริงๆใครที่มีคำนี้อยู่ในชีวิตจิตใจคงเข้าใจจากสู่ใจได้ดีครับ เพราะคำว่า Passionนี่เองที่ทำให้น้าต๋อยได้ผ่อนเบาลืมความเจ็บปวดและทรมานจากโรคต่างๆได้ ผู้เขียนฟังน้าต๋อยแล้ว ผู้เขียนจะไม่มีวันทิ้ง PASSION ของตัวเองเป็นขาดเลยครับท่านผู้อ่านเองหากพบ Passion ของตัวท่านเองแล้วล่ะก็จงรักษามันยิ่งชีพเชียวครับ


    สุดท้ายนี้ ผู้เขียน ล่าสุดได้เข้าไปดูแฟนเพจของน้าต๋อย ที่ได้อวยพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาน้าต๋อยผอมลงไปมากแต่นัยน์ตา น้ำเสียง และหัวใจของน้าต๋อยทำให้ผู้เขียนยิ้มแย้มได้เสมอเหมือนสมัยวัยเด็กๆ ของผู้เขียนเชียวเลยครับผู้เขียนขอให้น้าต๋อยและครอบครัวมีความสุขมากๆ นะครับ และขอให้หายเจ็บหายป่วยในเร็ววันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับเยาวชนรุ่นใหม่และคนไทยหัวใจวัยร่าเริงตลอดไปนะครับผมด้วยรักและเคารพครับ จากแฟนคลับเมื่อสามสิบกว่าปีก่อนของน้าต๋อยและผู้เขียนขอเป็นอีกหนึ่งคนที่พิสูจน์สิ่งที่น้าต๋อยกล่าวว่าดูการ์ตูนของน้าต๋อยแล้วโตมาเป็นคนที่ดีของสังคมได้ครับและผู้เขียนเองจะฝึกฝนตนให้ดียิ่งๆขึ้นไปตามปณิธานที่น้าต๋อยมุ่งมั่นตั้งใจไว้บนหลักพระพุทธศาสนาเตลอดไปนะครับขออนุโมทนาสาธุอย่างยิ่งครับ


    ผู้เขียนขอขอบคุณน้าต๋อยแซมเบ้ภาพจากรายการทีวีตลอดจนการ์ตูนทุกเรื่องที่น้าต๋อยและทีมงานได้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นอย่างยิ่งด้วยนะครับผม

  • Living​ Learning​ Life​ 
    .
    เป็น​ FB​ Fan Page​ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยเจตนาและความมุ่งหมายเพื่อเป็นแหล่งสาระ​ แหล่งความคิดความรู้ความเข้าใจ​ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึกฝน​ พัฒนาชีวิตในทุกๆ​ ด้าน​ เป็นแนวทางหลักคิด​ หลักพูด​ หลักทำให้กับผู้คน​ โดยมุ่งเน้นคุณประโยชน์เชิงปฏิบัติของผู้เรียนรู้ศึกษาเป็นหลัก​ และเพื่อประกอบสัมมาอาชีพควบคู่กันไป
    .
    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ ตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ 
    .
    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือฉบับแยก Chapter แจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ
    .
    ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับทั้งนี้​ ทางเพจพร้อมยินดีรับฟังข้อคิดเห็นและพูดคุยด้วยใจเป็นกลาง​ เพื่อช่วยกันส่งเสริมสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมให้เจริญงอกงามและมีความยั่งยืน​ มีคุณธรรมสืบไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in