เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Living for Learning Lifeningnong
LIVING FOR LEARNING LIFE ดำเนินชีวิต เพื่อเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาชีวิต (ตอนที่ 4)
  • การดำเนินชีวิต​ 

    ..หากเรารู้จัก​ เข้าใจ​ และใช้เป็น 
    ก็มีอะไรให้เรียนรู้มากมายไม่รู้จบ​ และสามารถสร้างสรรค์ความดีงามเกิดคุณประโยชน์ทั้งต่อตนเอง​ ผู้อื่น​ แลสังคมอีกด้วย ยังผลทั้งปัจจุบันสืบเนื่องถึงอนาคต​ 


    ..นี้คือแก่นแท้แห่งการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึก​ฝน​พัฒนาชีวิตจองมนุษย์นั่นเอง


    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือฉบับแยก Chapter แจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ


    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ FB Living Learning Life ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ












  • 1. LEARNING

    SURRONDING LIFE

    เรียนรู้จากผู้คน และสิ่งต่างๆ รอบกาย

  • AS a NEW LEADER

    what could we do ?

    เรียนรู้อะไรจาก ….

    เป็นหัวหน้ามือใหม่ ทำอะไรได้บ้าง 

     

    หัวข้อที่น่าสนใจข้อหนึ่งจากแปดบัดครึ่ง กล่าวถึงความเป็นหัวหน้ามือใหม่ ทำอะไรได้บ้าง ซึ่งเป็นประสบการณ์ของ Bob Iger (CEO Disney ในยุคหนึ่ง) กล่าวไว้เจ็ดประการ ได้แก่

    1. ตื่นเช้าขึ้น

    2. ไม่รู้ให้ถาม

    3. ให้เวลากับทีมของคุณ

    4. ลดอีโก้ลงเสีย

    5. ทำงานให้ดีเพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ

    6. กล้าเสี่ยงลองทำสิ่งใหม่ และ

    7. เคารพความคิดของคน



    ก่อนอื่นเลย ผู้เขียนต้องขอขอบคุณที่มาจาก แปดบรรทัดครึ่ง ผู้เขียนขอหยิบยกข้อความจากแปดบรรทัดครึ่งมา ณ ที่นี้ เนื่องจากเป็นข้อคิดที่น่าสนใจ อีกทั้งเป็นข้อคิดจากประสบการณ์ของ Bob lger (อดีต CEODisney) ซึ่งหลังจากผู้เขียนได้อ่านเจ็ดข้อข้างต้นทำให้นึกถึงอะไรดีๆ ที่ผู้เขียนใช้สอนใจตนเองมาเสมอ ได้แก่


    ข้อที่หนึ่ง หากทำงานจนดึกพักผ่อนให้เพียงพอก่อนจ้าาา ไม่งั้นหัวมึน


    ข้อที่สอง คนเก่งหลายๆ คนเก่งขึ้นเพราะรู้จักถามเป็น


    ข้อที่สามปันเวลาและวางตัวให้เท่าเทียม เพื่อลดความรู้สึกลำเอียงในใจทีม


    ข้อที่สี่ โบราณว่า ยิ่งสูงศักดิ์ยิ่งต้องกัมตัวต่ำ แต่ใจต้องยิ่งสูงส่ง


    ข้อที่ห้า สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนคนปัจจุบัน กล่าวว่าวิกฤตที่น่ากลัวกว่าวิกฤตการเงินคือ วิกฤตแห่งความหมดความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะแม้จะมีเงิน แต่ก็จะไม่มีใครใกล้ตัว


    ข้อที่หก ความเสี่ยงที่สุด คือความไม่รู้ว่ากำลังเสี่ยงแค่ไหน


    ข้อที่เจ็ดเคารพตนเองเหมือนเคารพบุพการี เคารพบุพการีเหมือนเคารพตนเอง รักตนเองเช่นไรรักผู้อื่นเช่นนั้น


    และนี่เองคือสิ่งที่ผู้เขียนได้เรียนรู้ต่อยอดผสมผสานความรู้สิ่งเก่าเข้ากับสิ่งใหม่นั่นเองครับ


    (Credited : แปดบันทัดครึ่ง)

  • Living​ Learning​ Life​ 
    .
    เป็น​ FB​ Fan Page​ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยเจตนาและความมุ่งหมายเพื่อเป็นแหล่งสาระ​ แหล่งความคิดความรู้ความเข้าใจ​ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึกฝน​ พัฒนาชีวิตในทุกๆ​ ด้าน​ เป็นแนวทางหลักคิด​ หลักพูด​ หลักทำให้กับผู้คน​ โดยมุ่งเน้นคุณประโยชน์เชิงปฏิบัติของผู้เรียนรู้ศึกษาเป็นหลัก​ และเพื่อประกอบสัมมาอาชีพควบคู่กันไป
    .
    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ ตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ 
    .
    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือฉบับแยก Chapter แจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ
    .
    ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับทั้งนี้​ ทางเพจพร้อมยินดีรับฟังข้อคิดเห็นและพูดคุยด้วยใจเป็นกลาง​ เพื่อช่วยกันส่งเสริมสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมให้เจริญงอกงามและมีความยั่งยืน​ มีคุณธรรมสืบไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in