เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นานาความรักจากฉันให้เธอP'Tingly
เป็นได้แค่เพื่อนเธอ 2
  • เราพยายามหลอกตัวเองว่า
           "เรามีวันพรุ่งนี้ เรามีโมง มียาม”

    ความสุขหลุดลอยอยู่ในลมหายใจใหม่ๆ
    แต่เมื่อเราเดินไปถึงจุดนั้น
    ความฝันก็กลายเป็นธาตุอากาศ
    แล้วเราก็เริ่มวาดภาพฝันชิ้นใหม่ขึ้นมาอีก
    เป็นเช่นนี้ซํ้าแล้วซํ้าเล่า
    จนในที่สุดเราก็ต้องหยุดแล้วหันเข้าเผชิญหน้ากับความจริงหยุดพักการเดินทางของอารมณ์ลวงแล้วถามตัวเองอย่างจริงจังว่า

    "เรากำลังทำอะไรอยู่เรากำลังเป็นอะไร...???"

            การเป็นคนแสวงหาเป็นคนของโลกแห่งความฝัน หรือนักมายากลผู้ล้มเหลวต่อการหลอกลวงตัวเอง และเราก็พบว่าเราเป็นเพียงตัวละครที่เดินหลงทาง สวมบทบาทผิดเปะปะในดวงตาฉาบฉายไร้หลักใดกับสิ่งที่เราพยายามสร้างและเรียกมันว่า   
                 .....ความรัก.....
    เป็นเหมือนเรียวหญ้าที่สร้างวิมานนํ้าค้างในยามเช้าแล้วก็ทอแสงเศร้าเมื่อเปลวแดดหยิบฉวยดวงนํ้าค้างจากไป คืนสู่รวงรังละอองไอนํ้าในฟากฟ้า
    ไม่มีความจีรังยั่งยืน…หรือร่องรอยไว้ที่เรียวใบ

    การสิ้นสุดของผมและคุณก็เช่นกัน
    คล้ายการลาจากของดวงนํ้าค้าง

    ถ้าผมเป็นตะวันคุณคือเรียวหญ้า
    และหยดนํ้าค้างคือสิ่งที่เราแสวงหา....
    คือส่วนที่เราขาดหายจะมาเติมเต็มใส่ระหว่างเรา  แต่จะเป็นไปได้อย่างไร?

          ที่ใบหญ้า...น้ำค้างและตะวันจะดำรงอยู่ร่วมกัน ความสัมพันธ์ของเราเป็นเพียงลูกโซ่
    ที่ไล่ตามกันไปมาไม่มีวันบรรจบลงตัวกันได้…
          บางคืนผมระลึกถึงคุณอย่างไม่มีสาเหตุ
    ผมรู้แต่ว่าถ้าในคืนไหนที่ผมเหงา
    ผมมักจะคิดถึงคุณ นึกถึงดวงหน้าที่อิ่มใส
    หรือนั่งมองภาพถ่ายของคุณ
    มีคํากล่าวไว้ว่า
    ..“ความเหงาเดียวดายสร้างศิลปินขึ้นมากมายหลายคนต่อหลายคนค้นพบความสามารถ
    ของตนเมื่ออยู่กับตัวเอง”

    คงดังเช่นคุณ.....!!!

    คุณมีบางสิ่งที่ซ่อนเร้นในดวงตาหม่นเศร้า
    ผมนึกถึงบทเพลงที่คุณเคยร้องให้ฟัง
    ทําให้จิตใจผมเศร้าเมื่อเธอลาจากตัวผมไป

         ไม่น่าเชื่อนะว่าอะไรๆที่เราคิดว่ายากกลับง่ายดาย เราบอกเลิกรักกันเหมือนบอกเลิกนัด
    แล้วคุณก็ยอมรับว่าผมเป็นได้แค่เพียง
           ...เพื่อน...ที่ดี
    ไม่ใช่คนของความฝันที่คุณต้องการ

    “ถ้าความรักของเราเป็นแค่เพียงนิยาย...
    ก็คงจะเป็นนิยายที่น้ำเน่าประเภทหนึ่งที่
    ในตอนอวสานคือต่างคนต่างเดินในวิถีทางของตน”

    ราวกับว่าเราได้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว ต่างรู้ในความนึกคิดของตนดีว่าระยะหลังที่ผ่านมาเราเล่นละครเข้าหากัน 
    เพราะจะรักษาความสัมพันธ์ของความเป็น...เพื่อน...ไว้ก่อนที่ผมจะโทรศัพท์ไปนัดคุณ

    “แม้จะเปลี่ยนคําว่า...ที่รัก...กลายเป็น...เพื่อนรัก...ก็ไม่ทําให้คุณค่าของความรักต้องลดลงเลย”

    คืนนี้ผมเดียวดายกับตัวเองอีกเช่นเคย...เฮอ!สถานีวิทยุปิดตัวเองไปนานแล้วแต่ผมไม่รู้สึกอ้างว้าง...เพราะได้เปลี่ยนความเหงา
    ทั้งที่ในหัวใจผมไม่มีคําว่า....คนดีของชีวิตอีกแต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้สร้างไว้กับผม

    มันเป็นลมหายใจที่อบอุ่น...เป็นตํานานของวันวาน.....
    เป็นภาพวาดของกาลเวลาที่งามบรรเจิดในดวงตา…….
    รู้สึกว่าว่าตัวเองเป็นอิสระจากพันธนาการที่รัดตรึงขึ้นเองด้วยวูบของ
    อารมณ์คุณคงรู้สึกเช่นผมจริงๆนะ
    ถ้าถามว่า“ผมรักคุณไหม”ผมตอบคําถามได้เต็มปากเต็มคําว่า“รักคุณ”
    มีคุณอยู่ในดวงตาเสมอ
    แม้ว่าคืนนี้ผมจะจับกีตาร์มาบรรเลงเพลงที่คุณแต่งขึ้นก็เพียงเพื่อระลึกถึง
    คุณและลมหายใจอันโดดเดี่ยวของตัวผมเองเท่านั้น
    .......เพื่อนรัก....../*--*/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in