พวกเราอาศัยอยู่ในความมืด อยู่รอบตัวหญิงผู้หนึ่ง เฝ้ามองเธอทำสิ่งต่างๆ
หญิงผู้นั้นยืนอยู่ในที่สว่าง เธอเป็นหญิงร่างเล็กหลังค่อมหน่อยๆสวมชุดคลุมมีฮูดสีแดงคล้ำ ผิวหนังยับย่นเป็นลวดลาย ใส่เครื่องประดับทั้งหมดสี่ชิ้นต่างหูที่ใบหูสองข้าง ห่วงสีเงินที่จมูกหนึ่งชิ้น และสร้อยคอห้อยจี้รูปดาวห้าแฉกแลดูแปลกใหม่ไม่เหมือนใครในที่แห่งนั้น
เธอฉีกยิ้มกว้าง ดวงตาของเธอไหวระริกเป็นประกายสนุกสนานเสียงหัวเราะอย่างเบิกบานของเธอแทรกผ่านความมืด ฟังระรื่นหูยิ่งนัก
เธอยืนอยู่หน้าหม้อใบโปรดของเธอประเดี๋ยวหยิบกบตัวเขื่องใส่ลงไป ประเดี๋ยวก็ใช้ไม้เท้าคนไปมา
ต่อไปเธอจะใส่อะไรลงไปอีกนะ เนื้อคางคก
พวกเราจับตามองการกระทำของเธออย่างไม่อาจละสายตาได้
เสียงฟืนไหม้ไฟดังเปรี๊ยะๆน้ำสีเขียวในหม้อต้มเดือดปุดๆ ส่งกลิ่นหอมอบอวล
เธอขยับตัวพลิ้วไหวไปมา ส่งเสียงหัวเราะไม่ขาดสายบางทีก็ฮัมเพลงด้วยเสียงแหลมสูง เธอละมือจากไม้เท้า เอี้ยวตัวไปด้านข้าง
อะ ดูเหมือนว่าเธอกำลังจะใส่กบลงไปอีกตัวหนึ่งนะ
ในกล่องข้างๆหม้อของเธอยังมีกบส่งเสียงร้องอยู่อีกหลายตัวถ้าเธอใส่ลงไปอีกสักหลายๆตัวก็ดีสิเนื้อกบพวกนั้นทั้งนุ่มทั้งลื่นคอกว่าเนื้อสัตว์ปีกของพวกมนุษย์ตั้งหลายเท่า แค่นึกถึงพวกเราก็น้ำลายไหลแล้ว
เธอใส่เครื่องปรุงไปอีกหลายอย่างหัวเราะไปพลางใช้ไม้คนไปพลาง น่าจะใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งถึงจะเสร็จพวกเราจึงฮัมเพลงไปกับเธอด้วย มองเธอกระโดดไปมาเป็นจังหวะ
เมื่อวานซืนเธอใส่เศษรองเท้าบูธที่ได้จากมนุษย์ลงในน้ำแกง
เมื่อวานเธอทำซุปแมลงสาป
วันนี้ดูแล้วคงจะเป็นชาบูเนื้อกบ
พรุ่งนี้เธอจะทำอะไรกันนะ
แล้วมะรืนนี้ล่ะเธอจะทำอะไร
--------------------------
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in