เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.07 March 2018



  • หลังจากที่เดือนที่แล้วเรารู้สึกว่าฟังเพลงน้อย มาเดือนนี้เราเปิดสัปดาห์แรกของเดือน ด้วยการไปคอนเสิร์ต Arctic Monkeys Tribute ที่ The Rock Pub แล้วได้เพลงกลับมาเพียบบบบบ โดยเฉพาะเพลงของ The Strokes (ไหนว่าไปฟัง Arctic Monkeys ไง)



    ขอเริ่มที่ Reptilia และ Someday ของ The Strokes



    จริงๆ เราก็ฟัง The Strokes นะ แต่ว่าแค่ฟังอย่างเดียว ชื่อเพลงไม่ได้สน ชื่อวงบางทีก็ไม่ได้สนด้วย มีแต่เพลงที่ก้องอยู่ในหัว แต่ว่าในเพลย์ลิสต์ gurrrlcore ของเราก็เต็มไปด้วยเพลงของ The Strokes ซะส่วนใหญ่ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ส่วนสองเพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบและอยู่ในเพลย์ลิสต์ของเราด้วย






    Rush จาก Lewis Capaldi 



    เพลงใหม่จากลูกชายยย ฮ่าๆๆ คือเรามองนางเป็นลูกชายไปละ นุ่มๆ เด๋อๆ หน่อย แต่เพลงนางดี 

    เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงของนางก็ว่าได้ เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ กลิ่นอายเพลงของ Lewis จะไม่ได้ป็อปจ๋า แต่จะออกร็อคนิดๆ เป็นอัลเทอร์เนทีฟหน่อยๆ คราวนี้ Lewis ได้สาวแคนาดามาร่วม featuring ด้วย อยากให้ลองฟังกัน 

    หรือถ้าอยากรู้จักนางมากขึ้น คลิก

    I hope you're finding the power
    To help you make it through the darker days
    For now, I wait by the hour
    If you want to take somebody's breath away




    Wild Love จาก James Bay



    โอ้โห พ่อคุณ ถ้าจะกลับมาแบบนี้ล่ะก็นะ ...

    คืองี้ ก่อนหน้านั้นหนุ่มเจมส์เบย์แกไว้ผมยาวกับสวมหมวกปานามาตลอด แล้วก็กลับมาสู่สายตาประชาชีอีกครั้งด้วยลุคผมสั้น แฟชั่นจัดอีกหน่อย โอ้โห ผมนี่ตายเลยครับ ตายจริงๆ 

    เอาล่ะกลับเข้าเรื่องเพลง พอเพลงนี้ปล่อยเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ เราก็เฉยๆ นะ ไม่ได้อะไรมาก ไม่ได้รีบฟังด้วย แต่ดันไปสะดุดกับนางเอกเอ็มวีจ้า (Natalia Dyer จาก Stranger Things) เท่านั้นแหละ นั่งดูวนไป แต่ก็เท่านั้น สักพักก็หยุด หนีไปทำอย่างอื่นแทน แต่พอมาเดือนนี้ยูทูปรันเพลงมาให้ฟังอีกรอบเท่านั้นแหละ ฟังกันไปยาวๆ จ้า

    Let's be reckless, unaffected
    Running out until we're breathless
    Let's be hopeful, don't get broken
    And stay caught up in the moment




    Lover Boy จาก Phum Viphurit


    หนุ่มภูมิ วิภูริศ ปล่อยเพลงใหม่แล้วววว อยากจะกรี๊ด ฮ่าๆๆ น้องภูมิไปเดินจีบสาวแล้ววววว แถมเอ็มวีก็เหมือนไปถ่ายที่ต่างประเทศ แต่ที่ไหนได้ ถ่ายที่พัทยานี่เอง ใกล้มากๆ เลยด้วย

    พอหนุ่มภูมิปล่อยเพลงลง Spotify ปุ๊บ ก็หยุดฟังไม่ได้เลยจ้า ด้วยเมโลดี้เอย เนื้อเพลงเอย เสียงหนุ่มภูมิเอย มีสเน่ห์ไปหมด

    I'll be your new school soul
    Silver and gold
    New desire
    Friends on fire
    Call me 'lover boy'




    Old Soul ของ Hudson Taylor


    เพลงใหม่จากสองหนุ่มไอริชชชชชชชช เดาว่าน่าจะถ่ายเอ็มวีกันตอนไปทัวร์ยุโรปช่วงต้นปี 2018

    เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ของ Hudson Taylor จ้า ยังคงไม่ทิ้งความเป็นโฟล์กอะคูสติกไป แต่เพลงนี้ฟังเพลิน และโยกตามเพลงได้ง่ายๆ ส่วนเอ็มวีเหมือนพวกเขาจะถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆ ที่เขาไปทัวร์ อาจจะเห็นว่ามี photobomb จากคนที่เดินไปมาด้วยล่ะ 

    I'm an old soul
    You're an old soul
    We are dreamers
    I believe in us



    Idle Town จาก Conan Gray


    เพลงนี้ฝ้ายเคยแนะนำให้เราฟังเมื่อนานมาแล้ว จู่ๆ ยูทูปก็ขึ้นแนะนำให้กับเราอีกครั้ง ก็เลยกดฟัง อื้อหือออ บรรยากาศเก่าๆ ลอยกลับมาเลย

    น้องแกบอกว่าแกเขียนเพลงนี้มาเพื่อเป็นเกียรติให้กับบ้านเกิดและความทรงจำในวัยมัธยมปลายของเขา

    Springtime when the air is thin
    We're getting antsy and they're noticing
    While everybody's off partying
    We're watching stars over ice-cream



    If You Don't Know Me By Now ในเวอร์ชั่นของ Seal


    เพลงนี้ในเวอร์ชั่น Simply Red เราฟังมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แต่วันนี้โดนพี่ที่ออฟฟิศตกเราไปแล้ว พี่เขาแนะนำว่าเพลงของ Seal จะออกแนว Soul หน่อยๆ แค่ฟังก็เคลิ้มแล้ว ยิ่งพอมาเจอเพลงนี้นะ ยิ่งเคลิ้มสุดๆ เลย จะบอกว่าเราชอบแนวนี้ก็ได้ แม้เราจะฟังแนวนี้เฉพาะเพลงที่พ่อเปิดให้ฟังก็เถอะ ถ้าใครมีเพลงแนวนี้แนะนำมาให้เราฟัง เราก็จะฟังนะ!


    If you don't know me by now (If you don't know me)
    You will never never never know me (No you won't)
    If you don't know me by now
    You will never never never know me




    เอาเป็นว่า เดือนนี้เราฝากเอาไว้แค่นี้ก็แล้วกัน ถ้าใครมีเพลงแนะนำ ก็คอมเมนท์บอกเราได้ เราจะตามไปฟัง! 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in