เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.06 February 2018






  • กุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ผ่านไปไวมากๆ เลย ยังไม่ทันจะได้ทำอะไรก็จะหมดเดือนซะแล้ว รวมถึงฟังเพลงด้วย แงงงงงง

    เดือนนี้เราฟังเพลงน้อยมาก เหมือนเลือกฟังแค่บางเพลงเท่านั้นด้วย แม้จะมีหลายเพลงที่ฟังแล้วชอบก็ตาม สุดท้ายก็ไปเลือกฟังเพลงใดเพลงนึงวนไปเรื่อยๆ 





    อย่างเพลงแรกของเดือนที่ฟังวนนานๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากๆ เพลงนึง

    Patchr - Good Time


    อย่าถามว่าไปเจอมาจากที่ไหน เพราะจำไม่ได้ รู้ตัวอีกทีก็อยู่ในเพลย์ลิสต์ Music discovery (Spotify) ของเราแล้ว

    Patchr หรือ พัชร จากค่าย Comet Records BKK  ออกเป็นแนว Synth Dream Pop ที่โยกได้ เสียงร้องสดใสมาก ฟังเพลิน เพลงนี้เป็นเพลงแรกของเธอด้วย และถูกโปรดิวซ์โดย Casinotone

    เพลงนี้เขาพูดถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนในแง่บวก ถึงแม้จะต้องจากกัน แต่ก็ยังคงนึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ทั้งคู่เคยมีให้กัน และได้เรียนรู้ว่าตัวเองนั้นต้องการอะไรจริง ก่อนที่จะเดินทางไปพบสิ่งที่ใช่

    คือบอกเลยว่าฟังอีกรอบอย่างตั้งใจก็พบว่าเพลงนี้มันติดหูเราได้ง่ายมาก ด้วยเมโลดี้ต่างๆ คือมันใช่เลยล่ะ แถมเนื้อเพลงนี่ก็โดนอย่างจังเลย

    I guess that we are just only can be friend. 
    We 're not belong together. But it s good that have met
    Don’t blame yourself. 
    Because we already have...spending time together.





    เพลงต่อมาเป็นของสาวน้อย Hailey Knox กับเพลง Don't got one


    เพลงใหม่ของน้องเฮย์ลี่ย์ที่เราฟังครั้งแรกแล้วมันเหมือนพูดสิ่งที่อยู่ในใจของเราเลย เพลงนี้น้องต้องการสื่อถึงว่า มันง่ายที่จะทำให้ชีวิต "ดูเพอร์เฟค" บนโลกออนไลน์ อย่างมีฟอลโลเวอร์เยอะๆ แต่ว่าก็ยังรู้สึกตัวคนเดียวอยู่ โอ้โห น้องครับ เอาใจพี่ไปเลย

    นอกจากเพลงของน้องที่จะสื่อได้ดีแล้ว เรายังได้เห็นน้องโตขึ้นเรื่อยๆ จากอัลบั้มก่อนมากๆ เลยนะ ระยะเวลา 2 ปีของน้องบนเส้นทางสายนี้ ทำให้เรายิ่งรักน้อง น้องเข้าถึงคนได้มากจริงๆ (ไม่รู้ว่าน้องจะรู้สึกแบบนี้กับตัวเองด้วยรึเปล่า) แต่เราอยากให้ทุกคนได้รู้จักและลองฟังเพลงของน้อง Hailey Knox เยอะๆ นะ เราว่าน้องเขาเก่งมากๆ เลยล่ะ 


    Cause I got ten thousand damn ideas
    I got a million songs right here
    Ten million places I can be
    But I don't got one, don't got one
    25 billion boys out there
    I got a zillion things to wear
    I got five thousand friends who share
    But I don't got one






    เพลงที่เราติดในอาทิตย์ที่สามของเดือนก็คือเพลง Hourglass จาก Mindy Gledhill



    คือเพลงนี้เราเคยฟังเมื่อกันยาปีก่อน (จำได้แม่นเพราะตอนนั้นเริ่มฟัง Anchor ของ Mindy ทั้งอัลบั้มเลย) แล้วจู่ๆ ยูทูบก็รันเพลงนี้มาให้เราฟังอีกครั้ง ก็นั่นแหละครับ ติดเลย

    เพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากๆ เลย (อันที่จริงก็น่ารักหมดเลย) เสียงของ Mindy ที่หวานๆ เพลินๆ กับเสียงกีตาร์คลอ โอ้โห รักหมดใจเลยครับ ฟังแล้วนึกภาพตามมันน่ารักมากๆ เลยนะ (แต่เราชอบแบบอะคูสติกมากกว่า)

    Rocket high, comets fly
    You and I could take a ride
    And fly away to Neverland
    And give our best to Peter Pan




    Can't make you love me - Gabrielle Aplin (George Micheal Cover)


    อยู่ๆ ก็คิดถึงเสียงของแก๊บบี้ แล้วกลับมาเปิด SoundCloud ของนางฟัง ประกอบกับช่วงนี้เศร้าๆ เหงาๆ ซึมๆ ในวันศุกร์สุดท้ายของเดือน มันหมองแต่เช้าเลยเพราะฝนตกตั้งแต่เช้าตรู่ ยิ่งหยิบเพลงนี้มาฟังยิ่งยิ้มแบบหงอยๆ เสียงของแก๊บบี้ก็ยังคงชวนเหงาได้เสมอ เราเคยฟังเพลงนี้วนไปวนมาเป็นอาทิตย์ๆ เลยนะ มันวนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลาเลย 

    เพลงนี้แก๊บบี้ไปร้องที่ BBC Radio 2 ใน Saturday Session tribute to George Michael

    'Cause I can't make you love me if you don't
    You can't make your heart feel something it won't
    Here in the dark, in these final hours
    I will lay down my heart and I'll feel the power
    But you won't, no you won't
    'Cause I can't make you love me, if you don't




    Yesterday's Gone - Sonny


    เพลงใหม่ของ Sonny ที่เราเพิ่งได้ฟัง เราแอบรู้สึกเหมือนมีท่อนนึงจังหวะไปทางโทนเพลงอื่น แต่ถามว่าชอบเพลงนี้มัน ก็ชอบนะ ชอบในระดับที่หลอนอยู่ในหัวแล้วก็ฟังได้ไม่เบื่อเลยล่ะ


    I still love you if you don't believe
    But honestly, I know it's only when to saying
    You tell me leave it but I don't believe
    But as time will move on on
    And yesterday's gone






    Play On จาก O Deer


    เพลง Play On ของ Oisín Walsh-Peelo พี่ชายของ Ferdia Walsh-Peelo กับอัลบั้ม O Deer ของพี่แก ที่เราหยุดฟังไปเมื่อต้นเดือนก็กลับมาวนอยู่ในหูอีกแล้วจ้า จู่ๆ มันก็เล่นขึ้นมาในหัวเอง แบบนั่งพิมพ์งานอยู่ ทำนองก็ลอยขึ้นมา ตอนแรกก็จำไม่ได้ด้วยว่าเป็นเพลงอะไร จนหงุดหงิดไปเปิดหา สรุปก็เจอ





    อยากบอกว่าเดือนนี้เราฟังเพลงน้อยมาก เพราะเลือกฟังแค่บางเพลงเอง ไว้เดือนหน้าเอาใหม่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
wthout1994 (@wthout1994)
ชอบ Hourglass เหมือนกันเลย แต่เราฟังแล้วเศร้าไงไม่รู้
Lynli (@lynli)
ลองฟังตามแล้วชอบทุกเพลงเลย ขอบคุณนะคะ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@lynli เย้ๆ ยินดีมากๆ เลยค่ะ ดีใจที่ชอบนะคะ :D