เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life As Au Pair in Nashville, Tenseness (Travel Time)
  •         Nashville, Tennessee ไม่เคยอยู่ในลิสที่ที่เราอยากไปและเราก็ไม่รู้เลยว่าที่ Nashville มีอะไร แต่ด้วยความที่เป็น weekend off ของเรา Valentina ก็ชวนเราไป Nashville ด้วยกัน (Daniela นางกระซิบบอกเราว่า Nashville is awesome. You will love Nashville. There are a lot of clubs and good parties there มันเลยอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Nashville น่าสนใจสำหรับเราขึ้นมาทันที 55555) 

           ทริปนี้เลยเป็นทริปเรากับ Valentina และเราก็ชวนจีไปด้วย (หนุ่มอ้วนที่เราเจอในทินเด้อ)
    เรากับ Valentina วางแผนกันอย่างดิบดีว่าจะไปไหน กินที่ไหน ถ่ายรูปตรงไหน เราก็มีเป้าหมายอย่างเดียวคืออยากไปตี้ ไอ้จีมันก็ชอบตี้ เลยกะจะสนุกและให้มันส์สุดเหวี่ยง (Valentina อายุแค่ 18 ถึงขั้นไปขอยืมไอดีจาก Kelly เพื่อที่จะเข้าผับใน Nashville ได้ เตรียมการมาอย่างดี)

    13 กรกฏาคม 2562 
               เราขับรถออกจาก Birminghamแต่เช้าไป Nashville กว่าจะถึงก็ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง พอไปถึงเราเลยวางแผนกันว่าจะไปหากินข้าวเที่ยงที่ Hattie B's ร้านไก่ทอดที่ดังมากใน Nashville (Birmingham ก็มีแต่เพิ่งมารู้กันหลังจากไป Nashville มาแล้ว 5555) 
    (โดนไป $13 กว่าๆ แต่อร่อยนะ เผ็ดด้วยชอบ มีเลือกระดับความเผ็ดได้ด้วย ระดับความเผ็ดที่เราเลือกคือ Hot มีไปถึง Damn Hot! จีมันสั่ง Damn Hot เกือบตาย ฮ่าๆ)
    หลังจากกินความ Hot และ Damn Hot ของไก่ Hattie B’s หมดแล้ว ที่ Nashville ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกที่หนึ่งคือ วิหารพาร์เธนอน (Parthenon) ที่เคยใช้ถ่ายหนังเรื่อง Percy Jackson ในภาคแรก เราเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันอยู่ที่ Nashville ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ประมาณ $6 ซึ่งก็ทั้งคุ้มและไม่คุ้มสำหรับเราคิดว่าถือว่าค่าเข้าค่อนข้างถูก ถ้าเปรียเทียบกับพิพิธภัณฑ์ที่อื่น 
    จากวิหารพาร์เธนอน เราก็ขับรถเข้าไปในเมืองกันต่อเพื่อจะไปหา Mural หรือศิลปะบนกำแพงอาร์ตๆ สวยๆ ในเมือง Nashville เราเลือกไปที่ที่คนชอบไปถ่ายรูปเยอะมากที่สุดคือ
    ร้าน Draper James และ I believe in Nashville (อยู่ตรงข้ามกันพอดี) 

    หลังจากเก็บ landmark ที่คนชอบมาถ่ายรูปกันแล้ว ที่นี่ยังมีร้านโดนัทที่ดังมากๆเหมือนกันชื่อ Five Daughters Bakery เราก็ไปตามหาร้านโดนัทกันต่อและแน่นอนว่าร้านนี้คนก็ชอบมาถ่ายรูปเหมือนกัน (Valentina ถึงขั้นหา reference ของคนที่มาถ่ายรูปที่นี่ ว่าถ่ายตรงไหน มุมไหน โพสยังไง เพื่อที่จะได้รูปสวยๆแบบคนอื่น ลงทุนมากจ้า)



    ท้องอิ่ม ถ่ายรูปจนจุใจแล้วก็ถึงเวลาเข้าที่พัก เป็นครั้งแรกที่เราลองใช้ AirBnb เห็นมีแต่คนแนะนำว่าราคาถูกที่พักก็ดี เราสามคนหนึ่งห้องนอนรวมๆกันแล้ว 1 คืนตกคนละประมาณ $20 ก็ถือว่าไม่แพงมาก เตียงนุ่ม มีห้องครัว ห้องน้ำอย่างดี อีกอย่างใกล้ในเมืองด้วยขับรถ 12 นาทีก็ถึงแล้ว

    AirBnb ส่วนมากเป็นบ้านคนที่ห้องในบ้านเหลือเลยเปิดให้เช่าเป็นรายวัน ซึ่งก็ไม่เลวนะ เราไม่ต้องทำอะไรมากคุยกับเจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านเอารหัสผ่านเข้าบ้านให้แล้วก็บอกว่าห้องเราอยู่ตรงไหน แค่นี้ก็ได้ห้องนอนละ 

    เรานอนรอเวลา อาบน้ำแต่งตัว เตรียมพร้อมปาร์ตี้คืนนี้ พวกเรากะว่าจะออกไปสักสองทุ่มเกือบสามทุ่มเพราะดึกๆคนน่าจะเยอะ เราเลยมีเวลาเหลือเฟือพอที่จะนอนพัก พอสองทุ่มปุ๊ปเราก็เตรียมตัวออกไปตี้กันเต็มที่ทันที! 

          Nashville เป็นเมืองเพลง Country หรือคล้ายเพลงลูกทุ่งแต่ก็ไม่ใช่เหมือนเพลงลูกทุ่งแบบบ้านเรา จะเป็นแนวๆคล้าย Cowboy มากกว่าที่นี่เลยมีร้านขายรองเท้าบู๊ทเยอะ แถมมีโปรโมชั่นซื้อ 1 คู่แถม 1 คู่อีกต่างหาก (บู๊ทคู่หนึ่งก็ร้อยกว่าเหรียญ ก็คุ้มมั้งนะ)

    สถานที่ที่ดังที่สุดใน Nashville คือ Broadway ย่านที่มีคลับและคนพลุกพล่านมากที่สุด จะเห็นได้เลยสองข้างทางมีทั้งบาร์ ผับ ร้านขายของ ขายรองเท้าบู๊ท แถมมี Challenge ให้ทำด้วยเช่น โหนบาร์ให้ได้มากกว่าสองนาทีได้เงินไปเลย $200!! 



    14 กรกฏาคม 2562 

    หลังจากปาร์ตี้สุดเหวี่ยงเมื่อคืนนี้เราก็ตื่นกันแต่เช้าไปหาข้าวเช้ากินที่ร้าน Bakery ที่ดังอีกที่หนึ่งใน Nashville ชื่อ Biscuit Love มีสองสาขา เราเลือกไปสาขาในเมืองที่ใกล้กลับ Murals หรือกราฟฟิตี้ที่คนชอบไปถ่ายรูปกับ Nashville Wings 


    เรายืนต่อคิวรอโต๊ะและสั่งอาหารอยู่นอกร้านประมาณเกือบชั่วโมงกว่าๆ (เรามายืนรอตั้งแต่ 7 โมงเช้า) แต่พอเข้ามาในร้านก็รู้ว่าทำไมถึงต้องรอนานขนาดนี้ ทุกโต๊ะเต็มหมดเลย พนักงานก็เดินพลุ่นพล่านเสิร์ฟอาหารตามแต่ละโต๊ะ เราสั่ง Biscuit มาแชร์กันและแยกสั่งอาหารและเครื่องของตัวเอง เราสั่งคาปูชิโน่ร้อนกับ sandwich รวมๆก็ $20 ราคาก็โหดพอสมควรแต่รสชาติก็ไม่ได้แย่นะ

    หลังจากที่กินข้าวกันเสร็จแล้วถัดจากร้าน  Biscuit Love ก็เป็นแหล่งรวม Murals และร้านขายของ ขายเสื้อผ้าเต็มไปหมด Mural ที่เราอยากถ่ายรูปด้วยคือ Nashville wings และแน่นอนว่าเราก็ต้องต่อแถวถ่ายรูปกับ Mural นี้เหมือนกัน (เหมือนเป็น The must ที่ต้องทำเมื่อมาที่ Nashville)


     - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ 
    เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in