เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in Destin, Florida (Travel Time)
  •          ตอนนี้เราอยู่ที่ Birmingham ได้สามเดือนแล้ว เราเริ่มรู้จักออแพร์คนอื่นเพิ่มขึ้นและก็รวมตัวกันเป็นแก้งค์ที่ Hang out ด้วยกันบ่อยๆ :) จากแต่ก่อนที่มีแค่เรากับ Daniela ตอนนี้มีสองสาวจากประเทศ Columbia มาเพิ่ม เราเลยกลายเป็นเอเชียคนเดียวที่พูดภาษาสเปนไม่ได้ ฮ่าๆ (บางทีมันคุยกันที่สามคนอีนี่ก็งงๆ จนพวกนางบอกว่ายูไม่ต้องเข้าใจหรอกอันนี้ไม่เกี่ยวกับยู...อิหยังว่ะ ?)

           คนแรกชื่อ Kelly อายุมากกว่าเราปีเดียวแต่ก็ไม่ได้ถืออะไรเรื่องอายุกันมากและอีกคนชื่อ Valentina อายุ 18 เพิ่งจบ High School มา สองคนนี่เป็นเพื่อนใหม่เราที่สามารถเข้ากันได้ง่ายมาก Valentina และ Kelly อยู่ใกล้บ้านเราและ Valentina ก็มีรถเลยทำให้เราออกไปไหนมาไหนได้ง่ายๆ เพราะพวกนางชอบชวนออกไปข้างนอก แบบไปไหนก็ได้ขอให้ออกไปข้างนอกเถอะงี้ 
    (Valentina - Me - Daniela - Kelly)
    8 กรกฎาคม 2562 

              วันนี้เป็นวันจันทร์ที่เป็นวัน Day off ครึ่งวันของเรา ก็คือเราทำงานแค่ช่วงเช้าชั่วโมงครึ่ง 6.30 - 8.30 น. เรามีหน้าที่แค่ไปปลุกเด็ก เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวเด็กไปโรงเรียนแค่นั้นหลังจากนั้นเราก็ว่างแถมวันพรุ่งนี้เป็นวันอังคารเรายังว่างอีก 1 วันเต็มๆ (ตามกฎของโครงการบอกว่าถายในหนึ่งอาทิตย์ออแพร์ต้องหยุด 1 วันครึ่ง) ปกติถ้าไม่ได้ไปไหนเราก็จะออกไปห้าง ไปช้อปปิ้ง ไปร้านกาแฟบ้าง แต่โชคดีที่จู่ๆ Valentina ก็ได้หยุด 2 วันพอดี! นางเลยชวนเราหาที่ไปกัน Valentina บอกเราว่าอยากไปทะเลมากกกกกกกกกกกก เห็นโฮสของนางบอกว่าจริงๆ Birmingham ก็ใกล้ทะเลขับรถไปประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็ถึง Florida แล้ว เราเลยตกลงเลือกกันว่าจะไป Destin หรือ Panama ดี 

            สุดท้ายเราก็จัดสินใจไป Destin กันถ้าอยากไป Panama เราก็ขับรถต่อไปได้อีกชั่วโมง เราจองที่พักและเตรียมทุกอย่างภายในคืนเดียวเป็นทริปปุบปัป เงินอาทิตย์ออกปุ๊ปก็หาที่ไปปั๊ป ฮ่าๆ 

           เรามาถึง Destin กันประมาณ 11 โมงจริงๆอยากจะเข้าไปที่พัก่อนแต่ยังเข้าไม่ได้เพราะเช็คอินได้ตอนบ่ายสาม ไหนก็มาถึงทะเลละก็อาบแดด เล่นน้ำกันเวลานี้ไปเลย! เอาจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกของเราที่มาทะเลและต้องใส่บิกีนี่ (เขิน) Valentina ก็เชียร์แบบยูจะอายอะไรใครก็ใส่ ยูควรจะมั่นใจและรักในรูปร่างตัวเอง อ่ะ! ใส่ก็ใส่ มากับคนสวยก็จะทำให้เรามั่นใจในตัวเองขึ้นนะ ผ่ามมม! แต่คนที่นี่ก็ใส่บิกินี่กันปกติจริงๆ เขาก็ดูไม่ได้แคร์ไม่ได้อายอะไรกันอ่ะเนอะ ก็มาทะเลก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำสิ!
    (Henderson State Park)
               หาดทรายสีขาว น้ำใสๆ หนุ่มๆอาบแดด คือดี!!!!!! เรากดชัตเตอร์รัวๆถ่ายรูปให้ Valentina เป็นหลายร้อยรูป นางก็หมุน 360 องศาเพื่อให้ได้มุมที่ดีที่สุด ถ่ายรูปเสร็จเราก็ไ่ม่ได้ทำอะไรต่อนอกจากนอนอาบแดด ฉีด Tanning Oil นอนอ่านหนังสือ สวยๆ ชีวิตดีจริงๆ ฮู้วววววว~
             หลังจากอาบแดดเสร็จ จนไหม้เกรียมเป็นเบค่อนแล้วเราก็ดูเวลากันอีกทีว่าจะไปไหนกันต่อและดูท่าทีท้องฟ้าแล้วเหมือนฝนกำลังจะตก เรากับ Valentina เลยตกลงกันว่าไปหาอะไรกินกันก่อน (ถูกๆ) สุดท้ายก็จบลงที่ What A Burger (เหมือน McDonalds เลย) ฝนและพายุก็กระหน่ำลงมาทันทีที่เรามาถึง หลังจากหาอะไรกินเสร็จฝนก็ยังตกอยู่เราเลยขับรถเล่นแถวๆนั้น ถ่ายรูปตามรา้นขายของมั้ง เดินเล่นฆ่าเวลามั้ง ร้านขายของที่นี่ดูตกแต่งน่ารักดี ทั้งสีร้าน สีกำแพง มันน่าลงไปถ่ายรูปชิคๆลงไอจีมาก พูดแล้วมีเหรอจะพลาด! จอดรถไปถ่ายรูปจ้าาาาาาา 

          ใกล้ๆหกโมงเย็นเราไป Walking street อยู่ที่ท่าเรือชื่อว่า 'Harmorwalk Marina' กะไปหาอะไรกินและดื่มชิลๆ ก่อนกลับไปเช็คอินเข้าโรงแรม 

    (พระอาทิตย์ตกดินพอดี บรรยากาศที่ท่าเรือเลยดีและสวยมากๆ)
    (อะไรคือ Daquiri ไม่รู้ รู้แต่ซื้อมาเพราะอยากถ่ายรูป ฮ่าๆ)

    9 กรกฏาคม 2562

          วันนี้เราก็ยังอยู่ที่ทะเลเหมือนเดิม เราตื่นกันแต่เช้าเพื่อที่จะไปอาบแดดกันต่อ สวยๆอยากกิน Breakfast at the beach งี้แก ชีวิตดียยยยย์~ เราเลือกไปหาดใหม่ ที่ดูแล้วก็ไม่ไกลจากโรงแรมที่เราพัก ข้อดีของการมาทะเลแต่เช้าคือคนไม่เยอะ ที่จอดรถเพียบ เงียบแถมอากาศก็ดี (เสียดายไม่มีหนุ่มๆ มีแต่คนสูงอายุนอนอาบแดด อ่านหนังสือชิลๆ) 

    (Okaloosa Island)

           หลังจากอาบแดดตอนเช้าเสร็จเรากลับไปเช็คเอ้าที่โรงแรม แล้วก็วางแผนกันว่าจะขับรถเล่นแถวๆนี้ไปก่อนคงไม่ขับไป Panama แล้วเพราะเหนื่อยมาก (Valentina เหนื่อย) พายุก็กำลังมาเลยตัดสินใจหาข้าวเที่ยงกินแล้วก็ขับรถกลับไป Birmingham Day off หนึ่งวันครึ่งของเราก็ชิลๆง่ายๆ แค่มีรถเราก็ไปไหนก็ได้แล้ว ดีจริงๆ~

    (Taco ที่ Taco Town อร่อยมาก ถูกด้วยยยยยยย)
        - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .

    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in