เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in New Orleans, Louisiana (Travel Time!)
  •        ตามกฎของโครงการเราจะได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ ติดกัน 1 ครั้งต่อ 1 เดือน (ซึ่งบางคนหยุดทุกเสาร์อาทิตย์ แต่เราทำงานทุกเสาร์อาทิตย์เลยมีแค่ weekend off 1 ครั้ง/เดือน) เพราะฉะนั้นเดือนนี้เป็นโอกาสของเราที่จะได้เที่ยวสักทีว้อยยยยยยยยยย!! :D 

          คนต้นคิดทริปนี้คือ Daniela คู่หูคู่ซี้ชวนตี้ ชวนแดก ชวนเที่ยว ชวนไปทำอะไรไปหมดดดด นางบอกว่ามีแต่คนบอกให้ไป New Orleans เพราะห่างจาก Birmingham แค่ประมาณ 4-5 ชั่วโมงถ้าขับรถ Daniela มีรถพอดี นางว่างพอดี เราก็ว่างพอดี เลยตกลงกันว่า weekend นี้เราจะขับรถไป New Orleans กัน! 


    11 พฤษภาคม 2562 - Let’s Party! 

        Daniela มารับเราตอน 8 โมงเช้าพร้อมอัดกาแฟและขนมกันเต็มที่เพราะขับรถ 5 ชั่วโมงก็ไม่ใช่ระยะเวลาน้อยๆ แล้วอีกอย่างนางคงต้องขับคนเดียวยาวๆ เราขับรถได้แต่เรายังไม่เคยขับรถที่นี่ พวงมาลัยและถนนก็คนละทาง ไหนจะไม่ใช่รถตัวเองอีก เราเลยไม่น่าจะช่วยอะไรได้มาก นางเลยบอกเราว่า เราต้องชวนคุยนะ ห้ามหลับ ถ้าหลับ we will f***ing die!!!

        ก่อนใกล้จะถึง New Orleans เราจะต้องขับรถขึ้นสะพานและผ่านแม่น้ำ Mississippi เราและ Daniela ตื่นเต้นกันใหญ่เพราะมันใหญ่และกว้างสุดลูกหูลูกตามาก ถ้าสะพานล่มมาคือตาย อย่างเดียว ไม่น่ารอดกลับไปเจอใครทั้งนั้น 
           เรามาถึงโรงแรมที่ New Orleans ตอนประมาณบ่ายโมงเราเลือกนอนพักที่โรงแรมคืนละ $110 (แพงมากแค่คืนเดียวไม่มีอาหารเช้าด้วย ?) ปกติเราไม่ค่อยชอบนอนโรงแรมแต่รอบนี้มีรถเลยกลัวว่ารถจะหาย ถ้านอนโรงแรมก็จะมีที่จอดดีๆจะได้ไม่ต้องกังวลกันตลอดเวลาว่ารถจะเป็นอะไรมั๊ยโรงแรมที่เราพักอยู่ใกล้กลับ French Quarter เดินแค่ 10 นาทีก็ถึง 

            French Quarter คือสถานทีียอดฮิตใน New Orleans ที่ที่ทุกคนต้องมา เป็นแหล่งรวมปาร์ตี้ ร้านอาหาร ร้านขายของ ชุมชนยอดฮิต แต่ถ้าเดินเที่ยวตอนนี้ก็คงยังไม่สนุกเพราะจุดประสงค์ของการมาที่นี่คือ เปิดตตตตตี้!!!! 

            เรากับ Daniela เลยไปที่สุสานกันก่อน ไปทำไมเราก็ไม่เข้าใจมัน....นางเลยบอกเราว่าสุสานที่นี่เป็นที่ถ่ายซีรี่เรื่อง The Originals เราก็อ๋อออออ เคยได้ยินแต่ไม่เคยดูและอีกอย่างบ้านแถวๆนึ้ให้ความรู้สึกหลอนๆแบบแปลกๆเหมือนเราหลุดมาอยู่ในหนังผีหรือหนัง Vampire อย่างไงอย่างงั้น บ้านบางหลังมีตุ๊กตา Voodoo ห้อยอยู่หน้าบ้านด้วย...เราเลยเข้าใจแล้วว่าทำไม The Originals ถึงมาถ่ายหนังที่นี่

    Signature ของ New Orleans คือบ้านเกือบจะทุกหลัง ร้านอาหาร ร้านขายของต้องมีความ Voodoo มีเครื่องรางต่างๆที่เหมือนใช้ไล่ผี แม่มด ตุ๊กตาผี อะไรแปลกที่มันเกี่ยวกับผี เราเลยสงสัยว่าทำไมคนที่นี่ถึงคลั่งไคล้ความ Voodoo กัน?


    หลังจากไปสุสานเสร็จเราเลยตัดสินใจว่าจะกลับไปที่โรงแรม เอารถไปจอดไว้ (แล้วก็จะไม่ขับรถอีกแล้ว) หลังจากนั้นก็จะลองไปแวบๆเดินเล่นแถว French Quarter ก่อน (เพราะ Daniela นางอยากไปถ่ายรูปกับตึกๆหนึ่งที่คน Instagram ชอบไปถ่ายรูปกัน) พวกเราเลยเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมไปถ่ายรูปกันเต็มที่

           ระหว่างที่เราเดินหาตึกยอดฮิตนั้นก็สะดุดตากับร้านร้านหนึ่ง บนป้ายหน้าเขียนด้วยหนังสือสีเขียวและมีโลโก้ใบไหม้ห้าแฉกบนพื้นหลังว่า ‘Weed World’ เอ้ะ...อ่านถูกมั๊ยนะ? เราสะกิด Daniela ให้ดูว่าเราอ่านถูกมั๊ย เรามองเข้าไปในร้านก็เจอต้นไม้ชนิดหนึ่งตั้งอยู่ในร้านเลยจ้าาาา เรากับ Daniela มองหน้ากันแล้วก็พยักหน้าว่า ‘ไปมึง Let’s go!’  (หมายถึงว่าเดินเข้าร้านอ่ะ ไม่ใช่เดินผ่าน ฮ่าๆ!!) 
    (ตอนแรกก็นึกว่าอำๆ ขำๆต้นปลอมงี้ ของจริงจ้า)
    (ชิ้นละ $25)
    (จริงๆมันผิดกฎหมายใน New Orleans แต่เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเปิดร้านขายได้แบบนี้ เหมือนเขาจะเรียกขนมพวกนี้ว่า Edibles เหมือนผสมเล็กน้อยกินได้ไม่กระทบอะไรทั้งนั้น)
          หลังจากแวะดูธรรมชาติ(?)กันเล็กน้อยแล้ว เราก็เดินเล่นกันต่อเพื่อหาตึกที่คนชอบไปถ่ายรูปกัน ช่วงบ่ายคนไม่เยอะแต่ก็ไม่น้อยมาก เราได้ยินเสียงวงดรตรีเล่นเพลง Jazz มาแต่ไกล ผู้คนยืนมุงดูวงตรีและหยุดถ่ายวีดีโอกันใหญ่ เกือบจะทุกซอกมุมตึกจะมีคนเล่นดนตรเต็มไปหมด เดินๆสักพักก็ได้ยินเสียงขบวนพาเหรด เสียงดังเฮฮา โหวกเหวกกันสนุกสนาน คนในขบวนก็จะเดินเข้ามาเต้น มาทักทาย เอาสร้อยลูกปัดหลายๆสีให้เป็นของที่ระลึก (ถ้าซื้อก็เส้นละ $2 มั้ง ฮ่าๆ) 
    (เจอแล้วจ้าาา ตึกยอดอิตที่คนชอบมาถ่ายรูปกัน)

          หลังจากถ่ายรูปเดินเล่นหาไรกินเรียบร้อยแล้วก็ยังไม่ดึก ไม่มืดสักที (อยากจี้แล้ว) เรากับ Daniela เลยตัดสินใจกลับไปเผาหัวและแต่งตัวที่โรงแรมแล้วค่อยออกมาอีกที Daniela นางก็จะชอบสรรหาอะไรทำนู่นนี่นั่นตลอด นางเปิด Instagram และโชว์วีดีโอ 'Shark Attack' ให้เราดูแล้วบอกว่าคืนนี้เราต้องไปตามหาอันนี้และซื้อดื่มให้ได้ เราอ่ะดีล ดีลหมด ฮ่าๆ  

    Shark Attack เหมือนเป็นเหล้าผสมกับน้ำแดง (มั้งนะ) แล้วก็เสิร์ฟมาพร้อมปลาฉลามปลอม พอเราสั่งว่าขอ Shark Attack บาร์เทนเด้อก็จะลั่นกระดิ่งในร้านแล้วตะโกนเสียงดังว่า 'Shark Attack!!!!!!! ฉลากมบุกกกกกก!' คนในร้านก็จะกรีดร้องกันตอแหลๆบ้าง บาร์เทนเด้อยื่นแก้วให้เราแล้วเอาน้ำแดงกรอกปากฉลาดปลอมแล้วจุ่มลงแก้วเหล้าของเราอย่างดุเดือด ว๊ากกกกกกกกกก (วินาทีต้องทำท่ากรีดร้อง) เครื่องดื่มเราก็จะกลายเป็นสีแดงเหมือนเลือดที่โดดฉลามกัด หลังจากนนั้นบาร์เทนเด้อก็จะโยนทิชชู่ใส่เราอย่างบ้าคลั่ง อ่ะ! โดนไป $10 จากการโดนฉลาดกัด ฮ่าๆ!!!

    (แถมสติกเกอร์ด้วยว่าเรารอดจากโดนฉลามกัด ฮ่าๆ I survived a shark attack!)
    (อันนี้คนก็ชอบซื้อดื่มกัน $10 แถมแก้วฟรีด้วย)

           ก็จะเห็นว่ายิ่งดึกคนยิ่งเยอะละอีกอย่างคนที่นี่บ้ามากอาจจะไม่ใช่คนที่นี่แต่พวกนักท่องเที่ยวมาปาร์ตี้ มากิน มาดื่มกันงี้มันเลยทำให้บรรยากาศสนุกไปหมด ส่วนมากมนุษย์ผู้ชายเป็นกลุ่มก็จะบ้ากว่าหน่อย พวกนางจะมีสร้อยลุกปัดหลายๆสีเนี่ยเต็มมือกันไปหมด แล้วพวกนางก็จะเริ่ม Catcalling แบบตะโกนจากชั้นบนให้คนสนใจแล้วก็โยนสร้อยลงมาให้ 

              เรากับ Daniela ก็ได้ลองไปแจมดู พวกนางบอกเราว่า เราต้องหาเหยื่อโดยเฉพาะเหยื่อผู้หญิงที่แต่งตัวเซ็กๆซี่เห็น Boob ให้เรียกเลยแล้วบอกให้พวกนางโชว์ Boob เราก็ ห๊ะ!!! เดี๋ยววววว นี่มันคือเหตุผลที่ทุกคนที่นี่ใส่สร้อยลูกปัดเหรอ ฮ่าๆ นางก็บอกเราว่าถ้าผู้ชายถอดเสื้อโชว์ก็โยนให้เลยย ฮ่าๆ เรากับ Daniela ก็ได้สร้อยมานะแต่เราไม่ได้โชว์ Boob กันนะเฮ้ย สวยยยยไงเดินผ่านเลยมีคนโยนให้ อ๋อเปล่า...เก็บจากพื้นไม่มีใครเอา 5555555555555555555


    12 พฤษภาคม 2562 - Hang over and let's go home 

           หลังจากปาร์ตี้กันหนักหน่วงคืนเมื่อวาน เรากับ Daniela กลับโรงแรมกันเกือบตีสาม เดินหลงกันในเมืองอีก แต่ก็เป็นคืนที่สนุกและบ้ามาก เช้าวันนี้เราก็ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวไปเช็คเอ้าท์กับอาการเมาค้าง มึนๆ งงๆ เบาๆ ก่อนเราจะขับรถกลับไป Birmingham เรามีเวลาเล็กน้อยที่จะหาเที่ยวเล่นในเมือง ก่อนมาที่ New Orleans โฮสเราแนะนำให้เราลองไปร้านขนมยอดฮิตใน New Orleans เรียกว่า 'เบียน-เย่' (Beignets) ที่ร้าน Cafe Du Monde 

    (คล้ายๆ ปาท่องโก๋ บ้านเราเลยยยยย อร่อยดี)

        - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in