เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in New York (Training School)
  • 18 มีนาคม 2562 -  ตี 05.00 สนามบินสุวรรณภูมิ
      
         บินไฟล์เช้าไม่ใช่เรื่องสนุก เราต้องตื่นมาเตรียมตัวรอก่อนบินเกือบสองชั่วโมง ครั้งนี้เป็นการบินข้ามทวีปครั้งแรกในชีวิตของเรา ความรู้สึกสองขั้วตีกันไปหมด ตื่นเต้นก็ตื่นเต้น กลัวก็กลัว มีความสุขมากๆแต่ก็แอบโหวงๆเหงาๆในใจ อยากเริ่มใหม่กับทุกสิ่งทุกอย่างแต่ก็ไม่พร้อมที่จะบอกลาสิ่งเก่าๆ

    New York เมืองในฝันของใครหลายๆคนที่อยากไปใช้ชีวิตคลูๆที่นั่นสักครั้ง อีก 22 ชั่วโมงข้างหน้าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเคยฝันมาตลอดกำลังจะเป็นจริง ความคิดในหัวคิดวางแผนไว้แล้วด้วยซ้ำว่าจะโฟสรูปตั้งแคปชั่นว่าอะไร อยากอวดเพื่อนที่เคยฝันด้วยกันว่า 'มึงงงงง...นิวยอร์ค กูอยู่นิวยอร์คแล้วมึงงงงง!'   

    เวลา 8 โมงเช้า 15 นาที สนามบินสุวรรณภูมิ สายการบิน Japan Airline : นี่เป็นการต่อเครื่องครั้งแรกในชีวิตของเราเหมือนกัน ก่อนที่เราจะบินไป JFK เราต้องรอต่อเครื่องที่นาริตะก่อนประมาณ 2 ชั่วโมง 25 นาทีถึงจะบินตรงไปที่ JFK พอบอกหลายๆคนว่า เอ้ยย เนี่ยจะได้ไปต่อเครื่องที่นาริตะ แต่ละคนก็บอกเราว่า 'มึงต้องไปพิสูจน์ห้องน้ำที่สนามบินญี่ปุ่นนะ มันมีปุ่มหลากหลายฟังค์ชั่นจริงๆรึปล่าว'
    ซึ่งก็บรรเทิงดี เยี่ยวก็ปวด สติก็ต้องมีว่ากดถูกปุ่มมั้ย ฮ่าๆ 

    จากสุวรรณภูมิมานาริตะรวมแล้ว 5 ชั่วโมง 50 นาที รอต่อเครื่องอีก 2 ชั่วโมง 25 นาที บินตรงยาวๆจากนาริตะไป New York อีก 12 ชั่วโมง 55 นาที สุดๆไปเลยจ้า!! เมื่อยขาจนอยากยกขาขึ้นมาพาดที่หัว ...


    18 มีนาคม 2019 -  เวลาท้องถิ่น 18.25 JFK Airport, New York 

           สิ่งแรกที่เรากลัวที่สุดคือ ตม. การเป็นต่างด้าว เข้ามาเรียนมาทำงานต่างประเทศครั้งแรกของเราทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัย เราจัดการเตรียมเอกสารทุกอย่างให้เจ้าหน้าที่ดูพร้อมตั้งสติรอฟังคำถามจากเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีและรู้สึกสบายใจที่ไม่ได้ปัญหาอะไร  สิ่งต่อไปที่ต้องทำหลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาแล้วก็ต้องมองหาเจ้าหน้าที่ที่ถือป้ายรอรับเราอยู่ เรากับเพื่อนคนไทยอีกคนก็แอบกลัวว่าจะไม่มีใครมารับ เราเตรียมเบอรโทรศัพท์และที่อยู่เผื่อกรณีฉุกเฉิน เพราะเวลาที่ไฟล์เรามาถึงรวมกับตอนรอตรวจเอกสารและรอกระเป๋าก็กินเวลาไปนานเกือบ 2 ชั่วโมง  เราเดินออกมาจากเกทก็เห็นผู้ชายผิวสี ผมมัดจุก ถือป้ายชื่อเอเจนซี่รอรับเราอยู่ เราเดินเข้าไปทักทายเขาว่าเราชื่ออะไรมากจากไหน เป็นออแพร์มากจากเอเจนซี่นี้ เขาก็แนะนำเรานิดหน่อยก่อนจะบอกเราว่ารออยู่ตรงนี้เดี๋ยวเอารถมารับ เขาบอกเราว่าเราคือกลุ่มสุดท้ายที่มาถึงของวันนี้และขับรถพาไปส่งที่ Training School
    (ด้านหน้า Training School มองเห็นวิวเมืองได้จากตรงนี้เลย)

    ทำอะไรที่ Training School? 

    • เตรียมความพร้อมก่อนไปเจอ Host Family 
    • เรียนเพิ่มเติม - ก่อนทีจะบินมาท่ี่อเมริกา ใน Online Application จะมีแบบฝึกหัดและบทความให้อ่านเกี่ยวกับการเลี้ยงเด็กและชีวิตในอเมริกา ซึ่งทุกคนต้องอ่านและทำแบบทดสอบก่อนที่จะบินมาที่นี่ พอมาถึงที่ Training School เราก็ต้องมาย้ำเนื้อหา เรียนเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย แชร์ความรู้กับครูและออแพร์คนอื่นๆ 

      Note: เนื้อหาที่เรียนก็คล้ายๆกับที่เราได้อ่านและทำใน Online Application แต่สิ่งที่เราจะได้เพิ่มเติมจาก Training School ก็คือ Tricks ต่างๆในการพูดกับเด็ก วิธีแก้ไขปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นตอนที่เราเลี้ยงเด็กและการปฐมพยายามเบื้องต้น (สนุกและได้ฝึกทำจริงๆด้วย)

    • โอกาสเจอและทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่จากหลากหลายประเทศ - เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้รู้จักกับออแพร์จากหลายๆประเทศ ทำความรู้จักกับทุกคนเอาไว้เยอะๆ เผื่อเวลาไปเที่ยวต่างรัฐจะได้มีเพื่อน Hang Out! 

                                    (บรรยากาศข้างนอกที่ Training School)
    (โรงอาหาร กับข้าวก็พอกินได้ เป็นแบบบุบเฟ่ต์ เราสามารถตักและเลือกกินอะไรก้ได้)
    ที่ Training School เราไม่ต้องเสียค่าค่าที่พักและค่าอาหาร (นอกจากเราจะซื้อกาแฟหรืออย่างอื่นนอกเหนือในโรงอาหาร) โรงเรียนมีที่พักให้เป็นห้อง Dorm เตียงสองชั้น (Bunk Beds) ที่ต้องแชร์กันอยู่ 3-4 คนและมีห้องน้ำในตัว ห้องน้ำก็แชร์กับห้อง Dorm อีกห้องหนึ่งอีกที เมทที่เราอยู่ด้วยมาจากแอฟริกาและอังกฤษ :) 
    (ออแพร์ในคลาสของเรา จากประเทศโคลอมเบีย สเปน บราซิล อาร์เจนติน่า และไทย)
    หลังจากจบครอสเรียนและกิจกรรมต่างๆ ที่ Training School ยังมีโปรแกรมพาทัวร์ New York ด้วย พวกเราทั้งหมดนั่งรถบัสจากโรงเรียนไปที่ Time Square เราสามารถเลือกที่จะกลับพร้อมรถบัสหรือกลับเองก็ได้ แต่ช่วงที่เราไปอากาศหนาวมาก ช่วงเช้า -2 องศาแถมตอนกลางคืนฝนก็ตก ซวยไปกว่านั้นอีกคือวันที่มีทัวร์ฝนตกไม่หยุดเลย อุตส่าหวังว่าจะเป็นทัวร์ที่สนุก มีเวลาเยอะแยะกลับกลายเป็นชะโงกทัวร์ไปซะงั้น คิดดูว่าแม้แต่ เทพีเสรีภาพ เรายังไม่ได้เห็นเลย 555555 (ฮือ) 
    ทำได้แค่เดินเล่นท่ามกลางสายฝนที่ Time Square 

    (ต้องขอบคุณสาวๆโคลอมเบียที่ทำให้เราสองคนไม่เหงาที่ Training  School <3)
     - - - - - - - - - - - - - 
    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jutamart Waan Ninlaor (@callmewanwaan)
I'm your fan aha eiei