เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life As Au Pair in Alabama (Meet My Host Family)
  • 22 มีนาคม 2562 - 6 โมงเย็น 20 นาที Birmingham Airport

             ก่อนที่เราจะบินมาถึงที่สนามบิน Birmingham โฮสได้ส่งอีเมลมาบอกเราว่าวันนี้เราจะยังไม่ได้เจอเด็กๆ จะมีแค่โฮสพ่อและโฮสแม่ที่มารอรับเราและที่สำคัญวันนี้ก็เป็นวันเกิดของโฮสแม่ด้วย... เราเดินลงบันไดเลื่อนมาและสังเกตุเห็นโฮสพ่อคนแรกยืนรอรับเราอยู่ข้างล่างก่อนจะเห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กใส่เสื้อสีเขียววิ่งไปมากับลูกโป่งสีน้ำเงินและแดง เรามองดูรอบๆอีกทีก็เห็นโอสแม่เราเล่นกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กอีกคน เรารู้ทันทีว่านั่นคือโฮสแฟมมิลี่ของเรา :) เราตกใจเล็กน้อยที่เจอเด็กๆทั้งสองคนด้วย (โฮสคงอยากให้เป็น surprise) เรายืนโบกมือให้โฮสตอนลงบันไดเลื่อนและเดินเขาไปกอดพวกเขาทุกคน 
    'We're glad to meet you finally!'

    มันเป็นโมเม้นที่เคยเห็นในหนัง ในวีดีโอ หรือจากเพื่อนคนอื่นๆที่ไปต่างประเทศ เราเองก็เคยอยากมีโมเม้นแบบนี้และตอนนี้ก็มีคนมารอรับสนามบินพร้อมป้ายที่มีชื่อเราอยู่บนนั้น เราเข้าไปทักทายเด็กๆทั้งสองคน เด็กคนโตชื่อ 'Madeline' หรือเรียก 'Maddie' ก็ได้ ส่วนเด็กคนเล็กชื่อ 'Caroline'  Maddie เป็นเด็กเฟรนลี่และพูดเก่ง ส่วน Caroline ไม่ยอมเข้าใกล้เราเลย เอาแต่หลบหลังโฮสแม่ (ซวยละกู มาวันแรกก็ยากละ 5555 - เราคิดในใจ) โฮสแม่บอกเราว่าอย่าเพิ่งใส่ใจ ปกติ Caroline ไม่เป็นแบบนี้อาจจะเพราะว่าเจอเราครั้งแรกเลยเขินๆไปงั้น เราก็หวังว่าแบบนั้นนะ ฮ่าๆ

    สนามบินห่างจากบ้านโฮสประมาณ 15 นาที โฮสบอกเราว่าหลังจากที่เราเก็บของอะไรเรียบร้อยแล้วเดี๋ยวโฮสจะพาเราไปกินข้าวข้างนอกเพื่อที่จะได้คุยกันทำความรู้จักเพิ่มกันอีกนิดหน่อย บ้านโฮสเราค่อนข้างใหญ่และกว้างมี 3 ชั้นมีสนามหญ้าและมี Swing set ชิงช้าอยู่สวนหลังบ้าน เรามีห้องและพื้นที่ส่วนตัวเป็นของเราหมดเลย ห้องเราอยู่ติดกับโรงรถและมีส่วนตัวคล้ายๆเป็นห้อง apartment เล็กๆของตัวเอง มีสามโซน โซนแรกเป็นที่นั่งเล่นมีทีวี โซนที่สองคือห้องนอน และโซนที่สามคือห้องแต่งตัวและห้องน้ำ เพอร์เฟค!
     (มีตะกร้าของขวัญอยู่บนโต๊ะให้เราด้วย มีของใช้ส่วนตัว ขนมและบัตร Gift Cards - Starbucks, ตั๋วดูหนังที่ AMC และ Panera Bread)
    (ห้องแต่งตัวและห้องน้ำ , โซนโซฟาและทีวี)
    (Swing Set ที่สนามหญ้าข้างบ้านและใกล้ๆห้องเรา)
    (วิวข้างบ้านและเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้แต่ก็ไม่ไกล)

          ช่วงที่เรามาถึง Birmingham อากาศค่อนข้างอุ่นชึ้นแล้วก่อนหน้านั้นมีหิมะตกปรอยๆ ซึ่งเราเสียดายมากเพราะเราอยากเห็นหิมะ ฮ่าๆ โฮสบอกเราว่าตอนนี้อากาศอุ่นขึ้นแล้ว เราเลยบอกโฮสว่านี่อุ่นแล้วเหรอ อากาศแบบนี้คือโคตรหนาวสำหรับบ้านเรานะ โฮสขำเลย ก่อนที่เราจะออกไปกินข้าวข้างนอกกับโฮส วันนี้เป็นวันเกิดของโฮสแม่พวกเราเลยได้เป่าเค้กและกินเค้ก เราเลยมีโอกาสเอาของฝากจากไทยให้โฮสและเด็กๆ เราซื้อชุดคล้ายๆชุดพื้นเมืองเหนือให้กับเด็กๆกับกิ๊ฟติดผมรูปแครอทและไข่ดาวและผ้าขาวม้กับแม่เหล็กติดตู้เย็นให้โฮสจากจังหวัดบ้านเกิดเรา โฮสเราบอกว่า เหมือนเธอรู้เลยว่าพวกเราชอบแม่เหล็กติดตู้เย็น เพราะว่าตู้เย็นที่บ้านพวกเขามีแม่เหล็กติดตู้เย็นจากหลากหลายที่ที่พวกเขาเคยไป :-) 

    (Maddie - Me - Caroline)

    23 มีนาคม 2562 - Birmingham First Day! 

              วันนี้เป็นวันเสาร์และเป็นเช้าวันแรกที่ Birmingham เรายังไม่ได้เริ่มงานอะไรมาก โฮสให้เราพักผ่อนก่อนเริ่มงานจริงๆคือวันจันทร์ที่จะถึงนี้และภายในอาทิตย์นี้คุณยาย แม่ของโฮสแม่เขาจะช่วยเราก่อนเพื่อให้เราปรับตัวกับตารางงานได้ ซึ่งเราก็หวังว่าคุณยายจะใจดีกับเรานะ โฮสบอกเราว่าไม่ต้องห่วงเพราะ Gaga หรือว่าคุณยาย She's a little crazy เราก็ไม่เข้าใจว่า crazy ในที่นี้นี่หมายถึง crazy ยังไง ฮ่าๆ ขอแค่ให้ Gaga ใจดีกับเราก็พอ ความรู้สึกก็ยังแปลกๆหน่อยที่ต้องตื่นมาอยู่บ้านอื่นและไม่รู้จะทำตัวยังไง เราเลยขึ้นไปข้างบนทักทายโฮสและเด็กๆ โฮสก็ถามไถ่เราปกติว่านอนสบายมั๊ย หนาวรึเปล่า เราบอกว่าเราโคตรหนาวเพราะเราเป็นคนขี้หนาวมากๆ โฮสบอกว่างั้นเธอโชคดีแล้วที่มาอยู่ Alabama เพราะถ้าเธอไปอยู่แถบ Washington เธออาจจะแข็งได้ ฮ่าๆ  

    เราเข้าไปทักทายเด็กๆว่าทำอะไรกันอยู่ เราเรียกร้องความสนใจ (จากเด็ก) ด้วยการบอกว่าเนี่ยมีลูกอมมาฝากด้วยนะจากประเทศไทย เรายื่นลูกอมคูก้าที่เอามาจากไทยให้ Maddie และ Caroline และในที่สุด Caroline ก็ยอมคุยกับเรา หลังจากเมื่อวานแทบไม่มองหน้าเลย ฮ่าๆ (เป็น trick การละลายพฤติกรรมอีกวิธีหนึ่ง ใครๆก็ยอมพ่ายแพ้ต่อลูกอม จริงมั้ยยยยยย :P) 

    วันนี้โฮสเลยพาเราออกไปข้างนอกไป State park และไป Asian Glossary ร้านขายของชำเพื่อซื้อของทำอาหารไว้ให้เรา โฮสบอกชอบอาหารไทยนะ เขาเคยทำมัสสมั่นและพะแนง (ถามว่าเนี่ยเป็นคนไทยยังไม่เคยทำเลยจ้า 55555) เราเลยบอกว่าเราไม่ค่อยทำอาหารกินเองแทบจะทำไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ ถ้าไม่มีอะไรกินจริงๆก็กิน 'มาม่า' โฮสเลยแซวว่าเดี๋ยวเธออยู่ที่นี่หนึ่งปีรับรองกลับไทยไปแม่เธอต้องภูมิใจที่เธอทำกับข้าวได้

                                  (ถึงกับซื้อหนังสือทำอาหารไทยไว้ ถ้าถามว่าเราจะทำได้มั้ย เราเองก็ไม่รู้ 5555)
    .
    .
    (ผักบุ้งหนึ่งมัดราคาแพงกว่า Starbucks อีกจ้าาาาแถมสภาพสะบักสะบอมมาก)

    เราขนมาม่าต้มยำกุ้งมาจากไทยแพ็คใหญ่หนึ่งแพ็ค เราเลยเสนอตัวว่าเดี๋ยวเราทำ มาม่าไทย ให้กิน (ยืดอกภูมิใจนำเสนอมาก) โฮสเรากินเผ็ดได้ยิ่งโฮสพ่อนี่ชอบกินเผ็ดมากๆ เราเอาเบนโตะให้โฮสชิมด้วย เขาก็ชอบกันแถมบอกอีกว่าถ้ามีที่ร้านขายของชำซื้อมาม่าต้มยำกุ้งกับเบนโตะเพิ่มเผื่อเขาด้วยนะ :D 

    "วันแรกของการนำเสนอวัฒนธรรมไทยคือ ทำมาม่าให้โฮสกิน ฮ่าๆ"


    จากนั้นโฮสก็พาเราไป Oak Mountain State Park ที่ห่างจากบ้านเราเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่เราจะมาอยู่ที่ Birmingham เราไม่ได้ศึกษาหรือหาข้อมูลอะไรเกี่ยวกับที่นี่เลย เราค่อนข้างเซอร์ไฟร์สกับที่นี่เหมือนกันเพราะเราไม่คิดว่าที่นี่จะมีป่าหรือความเขียวๆเยอะแยะขนาดนี้ แถมบ้านแถวๆนี้ยังเป็นเขาอยู่บนเนินก็มี ท้องฟ้าก็เปิด อากาศก็ดี รวมๆแล้วดี เราชอบที่นี่ :) 

    ในรูปดูเหมือนอากาศไม่หนาวนะ แต่สำหรับเราลมพัดทีนี่ขนลุกเลย ทุกคนแต่งตัวกันชิลมาก นั่งตากแดด ใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น สามส่วนบ้าง ส่วนเรานั้น...ใส่เสื้อไหมพรมแขนยาวและกางเกงขายาว เดินกอดอก ลมพัดเบาๆมาทีนี่ชาไปทั้งตัว คนเขาก็คงจะบอกเราว่าอีนี่แปลกเนาะ อากาศดีขนาดนี้ใส่เสื้อไหมพรมทำไม ฮ่าๆ 

    .
    .

    ความกังวลตอนแรกที่ก่อนมาถึงที่บ้านโฮสว่าเราจะเข้ากับเด็กและโฮสได้ไหมค่อยๆหายไปเพราะเราก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากโฮสและเด็กๆเหมือนกัน แต่นี่มันก็แค่เริ่มต้นเท่านั้นเพราะวันจันทร์จะเป็นวันที่เราเริ่มทำงานจริงๆ ก็หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีแหละเนอะ :D
    .

    .

    - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in