เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
And Then There Were None (TV Mini-Series 2015) | ฆาตรกรรมที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย
  • มินิซีรีส์เรื่องนี้อิงจากจากนิยายของอกาธาคริสตี้ ว่าด้วยเรื่องของฆาตกรสิบคนที่กฏหมายเอาผิดไม่ได้ ถูกชวนมาอยู่ด้วยกันที่เกาะแห่งหนึ่ง จากนั้นก็มีการตายประหลาดเกิดขึ้น ทุกคนต่างสงสัยกันและกัน


    ด้วยที่ว่าเรื่องราวมันเป็นการฆาตรกรรม เราเลยรู้สึกสนุกไปกับการหาตัวฆาตรกร ซึ่งคาดเดาอะไรไม่ได้เลย รู้น้อยมากเกี่ยวกับฆาตรกรคนนี้ แนะนำว่าไม่ควรอ่านสปอยล์ใดใดมาก่อนเลยทั้งสิ้น เริ่มต้นดูแบบไม่รู้อะไรเลยจะดีที่สุด

    และด้วยที่เป็นมินิซีรีส์ เรื่องราวมันจึงค่อนข้างกระชับ จบภายในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง แต่ก็มีข้อเสียคือ ตัวซีรีส์ยังไม่ได้แนะนำหรือปูปมพื้นฐานของตัวละครหลักทั้ง 10 ให้เรารู้จักมากนัก จะมีก็ตอนที่ flashback ไปในอดีตของแต่ละคน ซึ่งก็เป็นช่วงกลางๆของซีรีส์ไปซะแล้ว ดังนั้นการงงในช่วงแรกจึงเป็นสิ่งที่ไม่แน่แปลก แต่ถ้าคิดในแง่ที่ผู้สร้างพยายามให้เราไม่รู้จักตัวละคร เพื่อให้วิเคราะห์หาตัวคนร้าย แบบนี้ก็พอให้อภัยได้ เพราะจุดนี้ก็เป็นจุดหลักเลยทีเดียวที่ทำให้เราสนุกกับการหาตัวฆาตรกร


    ในทุกนาที เรื่องราวเริ่มพีคขึ้นไปเรื่อย คนที่ถูกชวนมาเริ่มตายอย่างไร้ร่องรอยของฆาตรกรไปทีละคน คนที่เหลือก็สงสัยกันเองว่าเป็น unknown ที่ชวนตัวเองมารึเปล่า การเริ่มสงสัยกันเองนี่แหละ เป็นอีกอย่างนึงที่ทำให้คนดูสนุกมากยิ่งขึ้น

    ยังไงก็ตาม ถึงแม้จะมีจุดที่ไม่ค่อยประทับใจ แต่มินิซีรีส์เรื่องนี้ก็ขึ้นหิ้งในใจเราไปซะแล้ว แนะนำให้ดูสักครั้ง


    ดูเรื่องนี้ได้ที่: https://piay.iflix.com/play/35647


  • ฝากบทความนี้ในเฟซบุ๊กด้วย


    รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.imdb.com/title/tt3581932
    ติดตามในทวิตเตอร์: @bemine4awhile
    อ่านใน Minimore: @bemine4awhile

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in