เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Zac & Mia (TV Series 2017), A- | เศร้าที่โลกหมุนไปโดยที่ไม่มีใครบางคน
  • เล่าเรื่องของแซก หนุ่มเนิร์ดป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อน้ำเหลือง เขามีโอกาสที่จะตายพอๆกับโอกาสที่จะอยู่รอด หลังจากทำคีโมมาได้สักพัก เขาต้องอยู่ในห้องกักโรคถึง 100 วัน โดยพี่น้องสาวฝาแฝดและพี่ชายคอยผลีดเปลี่ยนเวรกันมาเฝ้าเป็นประจำ ระหว่างรอให้ครบ 100 วันนั้น มีอาสาวฮอตประจำโรงเรียนก็ได้เข้ามาพักรักษามะเร็งกระดูกที่ขา เธอกะจะรักษาให้หายก่อนวันพรอม เพื่อที่จะได้ไปเฉิดฉายในงานพรอมกับแฟนหนุ่มของเธอ ด้วยทั้งคู่อยู่ห้องข้างกัน อีกทั้งวัยยังใกล้เคียงกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น


    ตัวซีรีส์ดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ช้าๆ แต่ไม่น่าเบื่อ เพราะได้เขินไปกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ และสุดท้ายก็จะได้เศร้าและสุขไปกับเนื้อหาที่แสนให้พลังใจกับชีวิตโคตรๆ

    ซีรีส์พาคนดูไปสำรวจวิถีชีวิตทั้งด้านภายนอกและภายในของผู้ป่วยโรคมะเร็ง แซกหนุ่มเนิร์ดมีพี่และน้องมาให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย นั่นทำให้ภายนอกของเขาดูเหมือนว่าเขามีพลังใจที่ดี ไม่ท้อต่อโรคมะเร็งนี้ง่ายๆ แต่ภายในแซกไม่ได้เข้มแข็งอย่างที่เห็น ส่วนมีอาที่ไม่ยอมบอกแม้กระทั้งแม่ของตัวเองว่าเธอต้องรักษามะเร็งกระดูกที่ขา ที่โรงพยาบาลนั้น เธอมีแต่บุรุษพยาบาลที่ชื่อว่าวินนี่ คอยอยู่ข้างๆเธอตลอด


    ส่วนตัวชอบการใช้มุมกล้อง การใช้ภาพ ในการแสดงความสัมพันธ์ของแซกและมีอา เป็นความสัมพันธ์ที่เรียบง่าย แต่ทำให้คนดูที่อินกับเรื่องความรักแบบเราเขินจนต้องจิกหมอนไปเลยจริงๆ

    เราทัชมันได้นะ กับประเด็นโรคมะเร็งของซีรีส์เรื่องนี้ มันเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนมีโอกาสสัมผัสมันได้หมด ถ้าวันๆนึงมันเกิดขึ้นกับตัวเราเอง เราก็ยังไม่รู้เลยว่าเราจะมีพลังใจต่อสู้กับมันได้มากขนาดไหน

    ดูเรื่องนี้ได้ที่: https://piay.iflix.com/tv/zac-and-mia-12070
    รายละเอียดเพิ่มเติม: IMDb - Zac and Mia
    ติดตามในทวิตเตอร์: @bemine4awhile
  • ฝากบทความนี้ในเฟซบุ๊กด้วย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in