เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - How to... เดตออนไลน์ยังไงให้พัง : เจี้ยงจื่อเป้ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อลูกพี่ลูกน้องคนสนิทของจิ่งฮวนถูกคนรักในเกมออนไลน์ชื่อดัง ‘สวมเขา’
    จนต้องหลบไปเยียวยาแผลใจไกลถึงอเมริกา
    จิ่งฮวนผู้มีปณิธานอันแน่วแน่ว่าหาเรื่องเขาได้ แต่อย่ายุ่งกับพี่สาวเขาเป็นอันขาด
    จึงตัดสินใจได้ในทันทีว่าจะสั่งสอนอีกฝ่ายด้วยวิธีเดียวกัน
    ต่อให้ต้องใช้เงินแก้ปัญหาก็จะเอาคืนผู้ชายสารเลวคนนั้นให้สาสม

    ในเมื่อ ‘หัวใจเพรียกหา’ กล้ามาทำให้พี่เขารักแล้วจากไป
    จิ่งฮวนก็จะทำให้หมอนั่นต้องรักเขาจนทุรนทุราย
    และมาสยบแทบเท้า ‘จิ่งแสนหวานตัวน้อย’ ให้ได้!


    คุยกันหลังอ่าน
    หลังจากเมื่อวาน เรามากรีดร้องกับ I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง ที่สอยมาจากงานหนังสือ ก็พูดว่าอยากได้เดตออนไลน์ใช่ปะ สรุปสอยมาวันนี้เลยจริงๆ เพิ่งได้เมื่อเช้า แล้วเพิ่งอ่านจบเมื่อกี้ 5555555 แหม่ รีบมากกกเวอร์ ขอบคุณการสั่งออนไลน์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยนะคะ
    ก็เรื่องนี้เป็นแนวเกมเหมือน ICDI แต่เกมในเรื่องนี้เป็นแนว MMORPG ก็คิดว่ามันเป็นแนวเกมที่ต่อให้เล่นไม่เป็นก็อ่านรู้เรื่อง หรืออย่างน้อยถ้าเคยผ่าน raknarok มาสักสองสามตาในตอนเด็กๆก็น่าจะพอเห็นภาพแล้ว มันไม่ได้มีกติกาอะไรให้ต้องทำความเข้าใจเหมือน MOBA อีกอย่างมันก็ไม่ได้เน้นเกมขนาดนั้นด้วย เรื่องนี้เน้น love line มากกว่า ICDI มากก คือเป็นเพราะ ICDI เป็นแนวเล่นอาชีพด้วย ส่วนเรื่องนี้จะเป็นแนวมหาวิทยาลัยกุ๊กๆกิ๊กๆหน่อย พระเอกก็ตามเคยเป็นเทพในเกม เก่งที่สุดในเซิร์ฟ 5555 ส่วนนายเอกเรื่องนี้ปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้ามาแก้แค้นแทนพี่สาวที่เคยโดยไอดีของพระเอกหักอกไป แต่จริงๆตอนนั้นเป็นคนอื่นใช้ไอดีพระเอก แต่นายเอกไม่รู้ ก็ตั้งหน้าตั้งตาจีบพระเอกใหญ่ อะไรทำนองนี้

    เนื้อเรื่องก็กุ๊กกิ๊กดี ดราม่าน้อยมาก คือคนอ่านก็ต้องเดาๆได้อยู่แล้วว่าจะมันจะมีประเด็นอะไร เช่นตอนที่พระเอกรู้ความจริง ตอนที่นายเอกรู้ความจริง รวมๆก็เป็นเรื่องแนวฟีลกู้ดสุดๆ การแปลเราไม่มีติดเลย แต่ถ้าให้เทียบกับน้องซอฟจาก ICDI เราชอบน้องซอฟมากกว่าเรื่องนี้แฮะ
    เรื่องนี้มันมีฟีลเรื่อยๆอะ แบบง่วงๆ หน่อย ตอนเล่มสามเราแบบวางๆไปหลายรอบ แอบอยากงีบ (ส่วนนึงก็ง่วงส่วนตัวด้วยแหละนะ)

    ก็รวมๆแล้วชอบ แต่ไม่ถึงกับที่คาดหวังเอาไว้ เมื่อคืนอาจจะตื่นเต้นเกินไปนิด 5555555 อ่านไปแล้วแอบคิดถึงเวยเวยนิดหน่อย

    ตอนนี้รู้สึกติดพันกับแนวเกมมาก อยากอ่าน AWM เลย เห็นว่าเป็นแนว PUBG ยังไงเราต้องอ่านรู้เรื่องกว่า MOBA แน่นอน แต่กำลังสะกดจิตตัวเองให้ไม่ซื้ออยู่ค่ะ งานหนังสือรอบนี้เสียหายไปเยอะเกินไปแล้ว!

    ของแถมเรื่องนี้ของแต่ละเล่มมีจิบิตัวละครสองอัน ที่คั่นหนึ่ง โปสการ์ดหนึ่ง เราซื้อด้วยโปรงานหนังสือ ได้การ์ดสุ่มมาด้วย แต่ตอนซื้อเรื่องนี้ได้การ์ดน้องซอฟซะอย่างนั้น 5555555

    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของ EverY: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in