เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง : เจี้ยงจื่อเป้ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    "เจี่ยนหรงคือสตรีมเมอร์ชื่อดังของบล็อก LoL ที่ใครหลายคนรู้จักในนาม ‘Soft’
    เด็กหนุ่มที่มาพร้อมกับผมสีฟ้าแสนสดใสและใบหน้าน่ารัก
    จนผู้ดูแลแพลตฟอร์มสตรีมเคยจัดไปอยู่ ‘บล็อกความสวยความงาม’
    แต่ก็ต้องรีบย้ายเขากลับมาเพราะถูกร้องเรียนหลายสิบครั้งจากการที่สตรีมเมอร์ด่าผู้ชม...
    Soft ขึ้นชื่อเรื่องความปากดี ถึงขั้นพูดได้ว่าผู้เล่น LoL เกือบทั้งลีก
    ล้วนเคยได้รับคำวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาจากเด็กหนุ่มหัวฟ้าคนนี้กันถ้วนหน้า
    จะมีก็แต่ซูเปอร์สตาร์อีสปอร์ตผู้เป็นจังเกิ้ลชั้นนำจากทีม TTC เพียงคนเดียว
    ที่รอดพ้นจากฝีปากแจ่มแจ๋วของเจี่ยนหรงไปได้
    และไม่เพียงไม่ฉอดเท่านั้น หากเขาตรวจพบการพาดพิงในแง่ลบใดๆ ต่อผู้เล่นคนนี้
    ก็มีอันต้องโดดลงไปแสดงฝีมือในการด่าคนให้รู้แล้วรู้รอดอีกด้วย
    ทั้งหมดก็เพราะเจี่ยนหรงเป็นแฟนคลับตัวยงของ ‘Road’ หรือเทพลู่ ลู่ป๋อหยวนนั่นเอง"


    คุยกันหลังอ่าน
    พูดตามตรง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราอ่านแบบออฟไลน์คืออ่านแบบเล่ม เป็นเวลาสองวันรวดแบบแทบไม่ได้แตะกิจกรรมอย่างอื่นเลย แม้แต่มือถือก็ไม่เล่นมันแล้ว 5555 มันสนุกจริงๆ แบบสมคำร่ำลือ ปรบมือให้ล้านครั้ง ส่งฟลัดทะเลดวงดาวให้แสนครั้ง
    สนุกมาก!!!!
    แล้วก็ต้องบอกว่าเราเองก็ไม่มีพื้นฐานการเล่นเกม MOBA แบบนี้เลย ถึงเราจะเคยดู SK telecom เล่นรอบลึกๆอยู่ครั้งนึง แต่ก็พูดได้ว่าเล่นไม่เป็น ความรู้ของเราทั้งหมดจากเกมแนว MOBA มาจากการอ่านนิยายทั้งหมด 555555 ไม่ว่าจะพี่เยี่ย รักยิ้มของเธอ แล้วก็ ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น แต่ก็ยังไม่เคยเล่นเองจริงๆ สักครั้งเลยค่ะ แต่เวลาเจอนิยายแนวนี้ก็บ่ยั่น พร้อมไปตีครีปกับตัวละครนะคะ 55555
    เรื่องนี้ตอนแรกไม่ได้อยู่ในแผนซื้อเลย เพราะช่วงนี้คือใช้เงินไปเยอะมากๆจริงๆ
    คือก็เห็นอยู่แหละว่าคนหวีดกันเยอะมากว่าสนุกแบบนั้นแบบนี้ เราเองก็ค่อนข้างชอบเรื่องที่ฟีลกู้ดแบบนี้อยู่แล้วด้วย ตอนไปเดินเล่นงานหนังสือเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เลยซื้อเอาไว้แบบไม่มีแผนมาก่อนเลย แต่ก็คาดหวังเอาไว้มากว่าจะสนุกนะ

    พอมาอ่านจริงๆก็คือแบบบ อ่านรวดเดียวสี่เล่มแบบที่เราไม่ได้คิดว่าจะมารีวิวทีละเล่มด้วยซ้ำเพราะไม่อยากพักอะ อยากหยิบเล่มต่อไปอ่านทันทีเลย น้องซอฟ(นายเอก)น่ารักมากกกกกกกก เป็นนายเอกประเภทที่เราไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ ขี้เขินที่หนึ่ง คลั่งรักพระเอกมาก ชื่นชมสุดๆ เชื่อฟังสุดๆ แบบที่ถ้าเทพลู่บอกเจี่ยนหรงว่าท้องฟ้าเป็นสีชมพู เจี่ยนหรงก็คงพยักหน้าแล้วบอกว่า จริง 55555555
    แต่ในขณะเดียวกันนายเอกก็เป็นคนวู่วาม ชอบลุยดะ เล่นเกมโหดสุดๆ แล้วก็ปากหมาแบบขั้นเทพ แล้วก็เป็นคาแรกเตอร์ที่สมกับที่มีพ่อมากมายในสตรีมจริงๆ คือเป็นคาแรกเตอร์ที่ปลุกพลังมัมหมีในตัวคุณ อ่านไปแบบอุ้ยยยเอ็นดู แบบโอ๊ยยยย น่ารักกกก แบบกรี๊ดดด ลูกแม่ ชอบนายเอกมากกกกกก

    ส่วนพระเอกก็คือน่ารักนะ ถึงจะคิดว่าเป็นแนวคาแรกเตอร์ยอดนิยมของการเป็นพระเอกก็ตาม ประเภทคูลๆ นิ่งๆ พูดน้อย แต่ตามใจนายเอกเป็นพิเศษ 5555 เราก็ชอบมากกกก

    พลอตเป็นแนวเล่นเกมเลย นายเอกเป็นสตรีมเมอร์ชื่อดังที่เล่นเกมเก่ง เน้นถนัดเล่นคนเดียว ด่าคนไปทั่วจนมีศัตรูล้านแปด พระเอกเป็นเทพลู่ จังเกิ้ลอันดับหนึ่งของวงการในตอนนี้ มิดเลนของทีมล้มมวย นายเอกก็เลยมีโอกาสได้เข้ามาเล่นให้ทีม สองคนนี้ยังเคยเจอกันตอนเด็กๆอีกด้วย

    ช่วงเล่นระดับโลกมีความชาตินิยมอยู่พอสมควร จุดนี้รักยิ้มของเธอก็เป็น ธงแดงสะบัดปลิวไสวมาก //ฮา

    ส่วนเรื่องการแปล ตอนแรกเราไม่ได้คิดอะไร แต่มันมีจุดที่มันแบบสะดุดจริงๆ อยู่เหมือนกัน จุดที่ต้องกลับไปอ่านอีกรอบว่าหมายความว่าไงนะ แล้วเป็นจุดที่ไม่เกี่ยวกับเกมด้วย

    โดยรวมเราค่อนข้างชอบมากกกก ชอบในระดับที่เดี๋ยวพรุ่งนี้สิ่งที่เราตื่นมาแล้วจะทำอย่างแรกคือการซื้อ เดทออนไลน์ยังไงให้พัง /ขอบคุณค่ะ (พับไมค์)

    ปล. อ่านจบรู้สึกยังอ่านได้ไม่เต็มอิ่ม ให้เราอ่านแบบนี้สิบเล่มก็ได้ ขอไปชิงแกรนด์แสลมป์กับเจี่ยนหรงและเทพลู่ด้วยไม่ได้เหรอออ

    ปล.2 ของแถมในแต่ละเล่มมีที่คั่นเล็กใหญ่อย่างละอัน โปสการ์ดหนึ่งอัน จิบิสองอัน ทั้งหมดน่ารักดี ชอบๆ ชอบอันที่ซอฟนั่งยองๆจะจูบแล้วเทพลู่ถือร่มอันนั้นอะ



    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของ EverY: CLICK!



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in