เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีเรื่องเล่าFongSamut
หมายความว่าอะไร - มันยังคงไม่ชัดเจน
  • คิดว่าหลาย ๆ คนคงมีความรู้สึกแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ กับใครบางคนมาบ้าง ขอให้รู้ไว้ว่า You are not alone นะคะ /ฮาาา

    ตามคอนเซ็ปต์ของเพลง(และมิวสิควิดีโอ) วง MEAN น่าจะสื่ออารมณ์แบบเพื่อนที่แอบรักกัน แต่เอาเข้าจริง ฟองว่ามันก็สื่อได้หลายแบบนะ คือมันไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนแค่เป็นคนสองคนที่ใกล้ชิดกันมาก และไม่กล้าจะทำอะไรให้ความสัมพันธ์มันมากกว่านี้ เพราะกลัวจะเสียอีกคนไป แต่ก็ลังเล ว่า เอ๊ะ ขนาดเรายังคิดเลย แล้วเขาล่ะ แอบคิดอะไรกับเรารึเปล่านะ?

    แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว...

    หวาย มโน

    /เส้า #วิบัติเพื่ออารมณ์





    เนี่ย ลองคิดดูนะ เวลาที่เราสนิทกับใครมาก ๆ สักคน

    เขาอาจจะเป็นคนน่ารัก นิสัยดีอยู่แล้วก็ได้

    หรือเขาอาจจะเป็นคนห่าม ๆ ไร้สาระไปวัน ๆ แต่เราดันรู้จักเขามากพอจะรู้ว่า เอ้อ ไอ้คนแบบนี้(ชม) มันก็มีข้อดีของเขาเหมือนกัน ว่าไม่ได้นะเออ

    พอมันสนิทมากเข้า มากเข้า มากเข้า...มันก็เริ่มเกิดความรู้สึกแปลก ๆ ขึ้นมา

    แรก ๆ เราก็ปฏิเสธไปงั้นแหละ เฮ้ย ไม่ใช่หรอก อาจจะสนิทกันมากเกินไปเลยแกว่ง ๆ ไปบ้าง แต่แบบ...เราจะชอบคนอย่างไอ้นี่เนี่ยนะ(ชม) ไม่หรอกแกรรรร

    แต่พอผ่านไปสักพัก เรายังคงปากแข็งอยู่นะ บอกตัวเองอยู่ ว่า เฮ้ย(อีกแล้ว) อย่างมากก็แค่สนใจเขาเท่านั้นแหละ ไม่ได้สนใจหรอกว่าเขาเรียนตึกไหน วิชาอะไร วันนี้เข้าที่สาขารึเปล่า ไปกินเข้ากับใครหรือกลับบ้านกี่โมง

    เอ่อ...โอเค แค่สนใจก็ได้เนอะ อืม

    เราสนใจเขาอย่างเดียวยังไม่เท่าไหร่  แต่พอเขาเริ่มมาทำดีกับเราเนี่ยสิ สติจะค่อย ๆ เล่นใหญ่ละ

    คือบางที ถ้าไม่สนใจเราอ่ะ ไม่ต้องคอยถามก็ได้นะว่ากลับกี่โมง กลับยังไง ให้ไปส่งมั้ย แผลที่ล้มวันก่อนหายรึยัง ยืมมือถือเราไปเข้าไอจีแล้วไม่ยอมให้ล็อกเอาท์บ้างล่ะ ซื้อของมาฝากเราคนเดียวบ้างล่ะ ลงไปกินข้าวกับเราคนเดียวบ้างล่ะ

    เขาคิดรึเปล่าไม่รู้ แต่เราสนใจเขา เราก็คิดสิ /ขำ

    แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามานี่ ไม่รู้อะไรเลยนะ


    เขาชอบเรารึเปล่า ก็ไม่รู้

    เผลอ ๆ ตัวเองชอบเขารึเปล่า ยังไม่รู้เลย


    เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเรา 'มันยังคงไม่ชัดเจน'

    แต่ก็มีใครบางคนทั้งหวั่นทั้งไหวไปแล้ว

    เออ ใจง่ายไง

    แต่อย่าลืมนะ 'ใจง่าย' ไม่ได้แปลว่า 'ง่าย'

    โสด สวยและรวยมากค่ะ จะชอบใครบ้างก็ได้ ตราบเท่าที่ไม่ได้ไปล้อเล่นกับหัวใจใคร

    และอย่าลืมถามตัวเองด้วย ว่าที่เขาทำกับเรา มันหมายความว่าอะไร

    อย่าลืมถามตัวเองอีกเหมือนกัน ว่าที่ทำกับเขา มันเป็นความหมายเดียวกันรึเปล่า

    หรือถ้ามีความกล้ามากพอ ก็ลองเดินไปถามเขาเลย



    "เธอ ๆ ...ที่เธอคอยดูแลเรา ใส่ใจเรามากกว่าคนอื่นอ่ะ

    ...มันหมายความว่าอะไรเหรอ?"

    อาจจะได้คำตอบที่ไม่คาดคิดก็ได้นะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in