เรื่องพีคของวันนี้ที่เกิดขึ้นในขณะที่เรานั่งกินข้าวเย็นกับเพื่อนคนไทยในห้องคือ อยู่ดีๆ ก็มีกลิ่นไหม้และสัญญาณเตือนไฟไหม้ดัง ก็ตกใจกันมาก รีบออกมาดู เห็นคนยืนกันเต็มเลย ได้เรื่องมาว่า ห้องที่อยู่ข้างๆ เราชาวจาไมก้า ทอดไก่ทิ้งไว้แล้วเดินออกมาข้างนอกลืมคีย์การ์ดไว้ในห้องเลยไม่ได้เข้าไปปิดเตาแก๊สเสียงสัญญาณจึงดังลั่นที่พัก แม่ง ได้หรอวะ!!
วันต่อมา พวกเราได้ไปธนาคารเพื่อเปิดบัญชี ช้อปปิ้งวอลมาทอีกรอบ ละก็ไปลองเดินเล่นในสวนสนุกกัน โดยจะแบ่งคร่าวๆ คือ โซนสวนสนุก หรือ Worlds of Fun และโซนสวนน้ำคือ Oceans of Fun ซึ่งทั้งสองที่นี้จะอยู่ติดกัน สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ ตีมของสวนสนุกคือ หนังสือ การเดินทาง 80 วันรอบโลก สวนสนุกจึงแบ่งออกเป็นโซนทวีปต่างๆ
แผนที่สวนสนุกและสวนน้ำ - guest มาถามทางยังบอกไม่เคยถูกเลย
เราได้ไปเทรนงานกับเพื่อนๆ ช่วงแรกจะเป็นการเทรนรวมคือบอกเล่าถึงประวัติของสวนสนุก โดยเริ่มแรกเปิดให้บริการเพียงสวนสนุกอย่างเดียวในวันที่ 26 พฤษภาคม ปีค.ศ. 1973 และเปิดให้บริการสวนน้ำเพิ่มเติมภายหลังในปีค.ศ. 1982 ก่อนจะโดนบริษัท Entertainment เจ้าของสวนสนุกหลายแห่งทั่วอเมริกาชื่อดังอย่าง Cedar Fair ซื้อกิจการไปในปีค.ศ. 1995 ส่งผลให้ปัจจุบันส่วนสนุกแห่งนี้มีอายุมามากกว่า 45 ปีแล้ว!!
หลังจากนั่งฟังเลคเชอร์สวนสนุกไปเกือบครึ่งวันจนง่วงหงาวหาวนอนกันไปแล้ว ก็ถึงเวลากรอกประวัติและกรอกเอกสารเพื่อไปดำเนินการเรื่องต่างๆ ให้ถูกต้อง และแยกย้ายไปรับชุดทำงานของตัวเอง โดยสิ่งที่ต้องทำคือ ถ่ายรูป ทำบัตรพนักงาน ทำ Name Tag รับเสื้อ กางเกง เข็มขัด ผ้ากันเปื้อน และหมวก ซึ่งสามารถนำชุด Uniform ที่ใช้แล้วมาดรอปไว้ในตะกร้าแล้วขอชุดใหม่ได้ตลอด จึงทำให้ไม่ต้องซักเอง แต่ในความเป็นจริง การมาขอชุดใหม่แล้วจะได้ไซส์ตัวเองนั้นเป็นเรื่องยากมากกก อย่างเราใส่ไซส์ s หรือ xs เวลาไปขอส่วนใหญ่มักจะมีแต่ไซส์ xl xxl สุดท้ายเราเลยเลือกเก็บเสื้อไว้แล้วซักเองง่ายกว่า
Uniformของเรา ฮาวายให้สุดดดดด เพราะอีกนิดมันจะเป็นเสื้อไว้เล่นน้ำสงกรานต์แล้ว!!!
ในขณะที่การเทรนของแต่ละฝ่ายงานนั้นจะต้องแยกจากกัน อย่างฝั่งเราคือ Food&Beverage Associate ก็จะเทรนเกี่ยวกับข้อควรรู้หลักๆ ของฝ่าย การ Treat ลูกค้าแบบต่างๆ การ Clock in Clock Out ต้องทำที่ไหน ลาป่วยต้องทำยังไง มีปัญหาต้องติดต่อใคร รวมถึงการเช็คตารางงาน ขอชั่วโมงเพิ่ม ดรอปชิฟตัวเอง ขอวันหยุดล่วงหน้า ซึ่งสามารถทำได้ผ่านแอพ when2work เป็นต้น
เมื่อเทรนเสร็จก็เตรียมตัวไปทำงานได้เลย
.
.
.
.
Are you Ready?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in