ก่อนเดินทาง อืม ก็ควรจะบอกที่มาก่อนเนาะ เรื่องเกิดจากเพื่อนมาชวนไปโครงการ Work and Travel ที่อเมริกา ทุกคนคงเคยรู้จัก เป็นการไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนต่างชาติ ไปทำงาน และเที่ยวววววว!!! (อันหลังสำคัญสุด/ฮ่าา) ขั้นตอนการสมัครก็เป็นไปตามที่ควรจะเป็นกับเอเจนซี่ แนะนำว่าให้เลือกที่ๆ ไว้ใจได้ มีรีวิวเยอะ ไม่เทเด็กนะคะ ขั้นตอนที่พบเจอส่วนใหญ่คือ
1.สัมภาษณ์วัดระดับภาษา ส่วนใหญ่จะให้แนะนำตัว ถามเรื่องราวเบสิคพื้นฐาน เหมือนสอบ speaking กับอาจารย์ฝรั่ง
2.เลือกงาน ขั้นนี้จงระวังให้มั่น เลือกผิดชีวิตเปลี่ยนนะจ๊ะเด็กๆ จากนั้นเริ่มชำระค่าโครงการและไปสัมภาษณ์กับนายจ้างกัน
3.ทำวีซ่า ขั้นนี้มีแต่คนกลัว มันก็น่ากลัวจริงๆนะ แต่เอาเข้าจริง ชิวเหลือเกิ๊นนน คุณพระ ชิวจนงงอะค่ะ
4.จองตั๋ว แพลนทริป แพ็คกระเป๋า เตรียมบิน เย้ๆ
และด้วยความเด๋อๆ โง่ๆ ของเรา ตัดภาพมาดูของจริงกันดีกว่า
1.สัมวัดระดับ - ที่เด๋อที่สุดมันคงจะเป็น...
A: เธออยากทำงานอะไร เพราะอะไร
me: Supermarket because I like .... (เอ่อ เงียบ คิดไม่ออก เอ่ออออ) ...
I like to ตื้ดๆๆๆๆๆ (ทำท่าพนักงาน7-11แสกนบาร์โค๊ด)
A: ohhhhh I get it (คิดในใจ รอดตายละกรู)
2.เลือกงาน - เนื่องจากเอเจนซี่ที่มีขั้นตอนการจองงานคือจะให้ทุกคนกดพร้อมกันตอนเวลา 17.00 ซึ่งโอเคมันก็ต้องใช้ดวงแหละ แน่นอนเราก็จะเด๋อๆ
เลือกงานครั้งแรก - ต้นเดือนตุลา
เหย แกรรรรร อุทยานมันน่าสนใจนะ ไว้เรากดอันนี้กันๆ (คุยกับเพื่อน)
ทำนู่นทำนี่หันมา เฮ้ยยย 17.05 เข้าไปดู งานเต็ม
โอเค ครั้งแรก: นก
เลือกงานครั้งที่ 2 - กลางเดือนตุลาก่อนสอบมิดเทอม
(วันก่อนเลือกงาน)
A: งานนี้ดีนะ เรทโอเค เมืองไม่น่ากลัว ค่าบ้านถูก กดมั๊ยๆๆ
me: แต่มันเป็นสวนสนุกนะ กูไม่ชอบอะ กูกลัว
B: เฮ้ย ไม่เป็นไรหรอก กดไปด้วยกันนี่แหละ
me: เคๆๆ ไปด้วยกันก็โอเคแหละวะ
(วันกดงาน)
17.01 ในกรุ้ปไลน์
me: มีใครกดได้บ้างอะ นี่ได้food
A: กดไม่ได้อะ
B: ลืมกดอะ...
C: กดได้...
me: เย้ๆๆๆ
C: เพื่อนเราไม่ได้อะ เราคงไม่ไปอันนี้
me: ....
เมื่อเป็นดังนั้นเราเลยเครียดมาก ไปคนเดียวหรอ หรือจะไปที่อื่น เอาไงดี โทรคุยกับเพื่อนหลายคนมากๆ ไปสิแก แกกลัวสวนสนุกใช่มั้ย นี่ไง แกต้องก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองนะ โทรไปถามญาติเอายังไงดี เค้าบอกว่า ไปคนเดียวดีกว่านะ เออ คนเดียวก็ได้วะ!!!!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in