เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
ด่าน เป่าแอลกอฮอล์
  •   จะบอกว่าครั้งแรกมั้ย ก็ต้องบอกว่าไม่ครับ เพราะนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรก ค่อนข้างชิวๆ แต่ก่อนเข้าด่านก็แอบเสียวๆอยู่ ไม่เคยมาก่อน ครั้งนั้นมีกินโรเซ่ มา 1 ขวด (250 cc) เป่าเครื่องยาวๆ เหลืองๆ เป่าไปสามรอบ เพราะไม่ถูกวิธีเค้า คือพี่จะให้เป่ายาวๆ ไอ่เราก็กลัวๆ จนครั้งที่สามเป่าเสร็จ เอาเครื่องโชว์ให้ดู ช่วงวัดใจ ราวๆ 5 วิ ตี๊ด.. ไฟเขียวขึ้น โอเค ผ่าน โล่ง 

     และนี่คือครั้งที่ 2 ครั้งที่จะไม่ลืมเลือน พอดีได้มีโอกาสไปเล่นน้ำที่บุรีรัมย์ครับ ไม่ต้องขับกลับเองเพราะนั่งไปด้วยกันหลายคน มี 1 คนไม่กินอยู่แล้ว สุดได้ แต่ก็เอาแต่พองาม ไม่ใช่โลกหมุน เละเทะไรขนาดนั้น อะร้อนตัวเลยก็ได้ กลัวคนมาถามไปงาน บุรีรัมย์กินเบียร์อะไร เออ...ยอมรับคือทั้งสนามมันมีญี่ห้อเดียว นี่กล้าพูดได้เต็มปาก สิงห์ดีกว่าเยอะ ถ้าถามว่ารู้ได้ไง นี่ไงลองมาแล้ว หอมกว่า รู้สึกไม่เปรียวด้วย อะ กลับเข้าในส่วนเนื้อเรื่องหลัก  

      กว่าจะกลับก็ดึกเลยคับ รู้สึกหิวเล็กน้อยอยากได้ไรร้อนๆกินเลยแวะทาน 7-11 กันก่อนนิดนึง กลับถึงสุรินทร์ ณ จุดรวมพล จอดรถแยกย้ายรถใครรถมันกลับบ้าน ทุกอย่างปกติดี ขณะนั้นเวลา ตี 2 เกือบ 3 ขับรถกลับไปส่งเพื่อน ก่อนเลี้ยว ฝึบ อะไรวะ เอี้ยยย!! ด่าน คือจริงๆมันเป็นด่านที่หลบไม่ยากครับ แต่พอดีหัวมุมมดันมีรถจอดบังอยู่ ยังๆ ยังพอมีซอยข้างหน้าก่อนด่านนิดนึง โอกาสยังมี ตบไฟจะเลี้ยว จะเข้าซอย ทะแด่มม ตำรวจเดินมาโบกเข้าด่าน คือแมมก็ลืมคิดเจือกไปตบไฟบอก จะเลี้ยวก็เลี้ยวๆไป ก็น่าจะได้ละ เลยไหวตัวเลยทีนี้ 

      ขับตรงมา ปล่อยคันหน้า มาเลยคับ เหลือคันเดียว เป่า “แอลกอฮอด้วยครับ” ยื่นเครื่องเข้ามา “เป่าเลยคับ” ฟุบ! “ยังๆ เป่าใหม่” ฟุบ “เอ้ เป่ายาวๆ” ฟุบบ “ไม่ คุณเป่างี้ ฟูบบบ ให้มันยาวๆ” โหยพี่(คิดในใจ)ยาวนี่จะเหลือเรอะ...ไม่รอดแน่ๆ ล่อเข้าไป 7 ครั้ง เอาวะตลกแดกไม่ได้ละ เอาก็เอา ฟูบบ.. คือมีคนบอกว่าให้เอาลมจากกระพุ้งแก้มช่วย เป่าเสร็จ เอ้อต้องแบบนี้ อะอย่างน้อยก็ไม่ต้องเป่าใหม่ละ ยกเครื่องให้ดู 5 วิวัดใจ ปิ๊ด ปิ๊ด ปี๊ดด เหือกกก แดงง O_O 

     “เดี๋ยวแอบซ้ายนะครับ ใบขับขี่มีมั้ย” เอิ่มคับ มีแต่บัตร ปชช. คับ ได้เดี๋ยวคุณแอบเข้าซ้ายแล้วลงเป่าที่โต๊ะนะ ณ เวลานี้ ไม่มีเมาแน่นอน สาบานสติมาเต็ม สมงสมองแล่นเลย ทุกอย่างปะดังเข้ามา แมม เอาไงดีวะ จะหนีก็ไม่น่ารอด ชีวิตจริงไม่ใช่หนัง แล้วจะเอาไงต่อล่ะทีนี้ จะโดนทั้งที ก็เสือกมาเป็นเบียร์คู่แข่งอีก นี่กว่าจะขอแม่ไปได้ขอกลับดึก โดนมาต้องไปโทรเป็นภาระครอบครัวอีก แม่รู้จักคนเยอะด้วย โอ่วโหวชีวิต ตีสามพี่ก็ยังไม่นอนกันเนาะ รนเลยรน...ตรู แล้วนี่ถ้าโดนมา ต่อไป พนง.ไม่เห็น ถามเฮียไปไหน อ๋อไปบำเพ็ญประโยชน์ ที่หนักคือดีไม่ดีไปเจอพนักงานตัวเองอีก เสียปกครองแน่เมิม ไอ่กินเบียร์ไรเนี่ยเรื่องธรรมดา แต่ถูกจับมาชีวิตดูเปลี่ยนเลย ทำไงดีวะ โว้ยตื้อไปหมด อะเอาก็เอาวะ ใจดีสู้ มาขนาดนี้แล้ว  
    เดินไปที่โต๊ะ ตำรวจ 6 นาย “อะน้องนั่ง เดี๋ยวเป่าเครื่องนี้นะ” ครั้งนี้เป็นเครื่องใหญ่ มีตัวเลขไว้แสดงที่หน้าจอ ยื่นมา เอาวะ แมมคิดวนไปจนคิดไรไม่ออกแล้ว เป่าก็ได้ เข้าใจอารมณ์ลุ้นเลขเกมส์โชว์เลย คือก็ไม่รู้หรอกว่ามันขนาดไหนถึงผิด ต้องมากหรือน้อย ไม่เคยมีข้อมูลนี้ในฐานข้อมูล ระหว่างเลขวิ่ง “นี่ไปไหนมา” บุรีรัมย์ครับ “มีกินมามั้ย” จะตอแหล๋ตอนนี้ก็ไม่ทันละเครื่องฟ้องอยู่ดี อ๋อก็มีกินนิดหน่อยคับ ตี๊ด เครื่องวัดวิเคราะห์เสร็จเรียบร้อย ปรากฏเลข 47 แมม คือไรวะ 47 แล้วมันต้องยังไง นี่มันมากหรือน้อยเนี่ย อะไม่ถึงเกณฑ์ ไป ไปได้ พี่ตำรวจนายหนึ่งบอก ลุกพรวดออกเลยครับ ไม่อยู่ละ รีบเลยขึ้นรถขับออกไป สมองไม่คิดอะไรต่อละ ถึงบ้านเป็นพอ ขนนี่ลุกยิ่งกว่าตอนโดนตบบนมอไซต์อีก อันนั้นคนยังสงสาร อันนี้นี่น่าจะออกไปทางประณาม คือก็ไม่เถียงหรืออ้างคับว่าเมาไม่เมา ขับได้ แต่กฏก็เป็นกฏเป็นเกณฑ์ ที่เค้าตั้งไว้ก็ต้องยอมรับ 

     เช้าด้วยความสงสัย เซิดอ่านข้อมูลว่าเท่าไหร่ถึงเรียกว่าผิด และเลขที่ได้คือ 50%mg หึหึหึ ต้องขอบคุณมาม่า สินะ ไม่งั้นชีวิตจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ อ้อ มีได้น้ำสิงห์ก่อนขึ้นรถด้วย มาสนามบาสมีน้องคนหนึ่งบอกเพิ่งโดนครับ เส้นเดียวกันเปะ ที่ต่างคือ น้องนี้โดนจับทั้งปรับและเข้าห้องขังและประกันตัวเตรียมรอขึ้นศาล ในวันจันทร์ เรียบร้อย ตอนนี้น้องเสียวมากเพราะกะจะสอบครู กฏหมายตอนนี้เมาแล้วขับนะครับ : จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กักขังจนกว่าขึ้นศษล เว้นประกันตัวก่อน แต่ยังไงก็ต้องรอขึ้นศาลตัดสิน อาจจำคุก ปรับเพิ่ม หรือ บำเพ็ญประโยชน์ มีประวัติติดตัว และระงับใบขับขี่ 6 เดือน
    นี่คงอารมณ์น้องๆจับใบดำใบแดงเลย ต่อไปเลิกแล้วครับ อารมณ์ความตื่นเต้นนี้ไม่อยากเจออีกเลย เอาเป็นว่า ครั้งหน้า ต่อไป จะศึกษาเส้นทางให้ดีกว่านี้ >< พ่อง! ไม่ใช่ละ ต่อไปจะหาวิธีกลับที่ดีกว่านี้ครับ เข้าใจเรื่องรู้ตัวว่าเมาไม่เมาขับไหวไม่ไหว แต่ก็ต้องยอมรับก็กฏหมายเค้าตั้งมาเนาะ โอว เดี๋ยวอ่านมาจะเข้าใจผิดเสียภาพพจน์ ปกติ นั่งเล่นเกมส์อยู่บ้านนะครับ ร้อนตัวไว้ก่อน งวดนี้ตามแน่ๆ 47 ส่วนวันนี้ นอนอ่านหนังสือ เล่นเกมส์อยู่บ้าน สงบเสงี่ยบ . . . 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in