เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
สงกรานต์ที่บ้านฉัน
  • สงกรานต์ปีนี้ครับ  ขึ้นรถเล่น (เหมือนหลายๆปี)  คือเป็นรูปแบบการเล่นสงกรานต์ที่ถูกจริตที่สุดตั้งแต่ที่เคยเล่นมาจนถึงตอนนี้


       ที่สุรินทร์ จังหวัดผมเขาจะเล่นกันเยอะๆวันที่ 13 วันเดียวครับ 14 มีบ้าง 15 ใครสาดอาจมีแตก ! และด้วยความที่ตัวเมืองไม่ได้ใหญ่อะไร เราจึงพอจะมีโอกาสเจอคนรู้จักค่อนข้างมาก นี่ก็เป็นอีกจุดที่ทำให้สนุก เล่นไปขับผ่านกัน เห้ยไอ่... เอ่าน้อง.. เอ่าพี่..   เหี้...กลับมาเมื่อไหร่ ยิ่งเจอเยอะๆยิ่งสนุกแล้วต้องเจอกันแบบไม่ได้นัดหมายด้วยนะ  ทักปึบสาด คือสาดคนรู้จักมันสนุกกว่าเยอะครับ แต่สาดคนสวยๆ หรือสาดพวกที่มี effect กลับมาสนุกกว่า และ สิ่งที่ช่วยทำให้สิ่งเหล่านั้น คือ น้ำแข็ง ครับ


       น้ำแข็งนี่เป็นไรที่ขาดไม่ได้เลย น้ำเย็นๆพอสาดไปแล้วมันได้เสียงตอบรับกลับมา มันรู้สึกชื่นใจ รู้สึกว่าได้ทำอะไรที่มันส่งผลกระทบต่อผู้อื่นแล้วเค้าก็ตอบรับกลับมา เสียงกรี๊ด เสียงร้อง มันชั่งไพเราะและบันดาลความสุขเล็กๆน้อยๆได้ทุกครั้ง แบบ แม่ม!! เข้าใจพี่โดมเลย ขนาดกุแค่นี้ยังรู้สึกงี้ พี่เค้านี่มาเต็ม แหม่..  (ถึงสาเหตุที่กรี๊ดจะต่างกันไปบ้าง แต่ก็... เอาวะ ยังไงผลลัพท์ แม่มก็ออกมากรี๊ดเหมือนกัน)  


       แต่ไม่สนับสนุนให้คนอื่นใช้นะครับ เย็นเกิ้น คือควรจะมีกฏระเบียบให้เลิกใช้หลังสี่โมง แดดร่มลมตก หยุด หันมาใช้น้ำอุ่นแทน มันหนาววว แต่เวลาเอาไปสาดคนอื่นนี่มันมันส์สะใจจริง แนะนำเวลาเล่นอย่าเติมน้ำแข็งทุกถังครับ(เขาใส่เป็นถุงครับสำหรับพวกไม่เคยไม่ใช่สาดกันทีก้อนน้ำแข็งลอยหัวแตก หน้าแหกกันพอดี) เก็บไว้ซักถังไว้ราดตัวยามเจอ ความหนาวเข้าปะทะ เพราะเดี๋ยวนี้คนใช้น้ำเย็นเยอะมาก (น้ำแข็งแม่มก็ ดีมานซับไพจริงๆ แพงแสรสส)

       และสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อนร่วมทาง ร่วมคัน ร่วมน้ำ ร่วมถังเดียวกัน นี่หล่ะครับจุดชี้เป็นชี้ตายว่าปีนั้นมันจะสนุกหรือไม่ ทุกปีผมจะเล่นกับญาติๆนี่หล่ะครับซึ่งผมมักจะได้ตำแหน่งคนโตแทบทุกครั้ง


       ไม่ชอบครับ ส่วนใหญ่เราจะค่อยอยากให้ใครมาปะแป้งน้องๆผู้หญิงบนรถ ไม่ได้ถือตัวกันครับ แต่ถูกสอนกันมาอย่างนี้จริงๆ ซึ่งเราก็จะพอรู้งาน ถึงจุดที่มีคนมาปะแป้งก็จะมุ่งสาดกันไปที่แป้งในมือ ซึ่งจริงๆไม่เป็นผลหรอกครับ เพราะมีแป้งไม่มีแป้งมันก็จะปะอยู่ดี สลับเอาผู้ชายไปขอบ น้อง ผญ ก็หลบๆเอานิดๆหน่อยๆ   


       แต่หลังๆไม่ใช่ แค่ ผญ หรอกครับที่โดน ผช เองอาจจะอยู่ในภาวะเสี่ยงกว่าในบางครั้ง (ขอโม้เล็กน้อย)สมัยยังหนุ่มๆนะ โหย ต้องมีมาปะกุละว้าา พอตอนนี้ครับ ไอ่เราเห็นเดินมาละ อุส่าต์จะทำเป็นหลบกุแน่นอน แม่ม เดินผ่านไปเฉย ไปปะน้องญาติมัน  นี่ล่ะนะที่ว่าต้องรู้จักปล่อยวาง เมื่อกาลเวลาผันผ่านไป ใบหน้าและความสดใสก็แปรผันตาม  ฟิ้ววว...   


       อ้อ แป้งครับ คือถ้าจะใช้แป้งตรางู ก็ช่วยเล็งๆกันนิดนึง แม่ม เข้าตา เข้าปากที รสชาติตรางูนี่เขาแรงจริง และถ้ายังไงก็กะว่าถูกปะ เอนครับเอนไปให้ปะเลยโดยเฉพาะที่ยืนกันบนรถ มิฉะนั้นจะเจอพวกตัวไม่ถึงแต่ใจรัก ยังกะเล่นวอลเล่โดดขึ้นผ่านเน็ต ไม่ปะครับ ตบเลย ภายใต้แป้งฉาบขาวบนใบหน้าเราจะพบรอยแดงที่ซ่อนอยู่ อยากจะเอาตรางูยัดกลับจริง =.=

        อ้อ ปีนี้มีน้องนารา จากหนังฤดูที่ฉันเหงา มาเล่นด้วยครับ เผอิญคุณพ่อน้องรู้จักกับญาติเลยได้พามาเล่นด้วย น่ารักครับ น่ารักดี ^o^ กันเองมาก เด็กๆอ่ะเนอะดูสดใส น่ารัก     


       มีอีกครับ คุณหมอใช้ทุนเพื่อนน้องมาเล่นด้วย เด็กกรุงเทพพันธุ์แท้ มันมาถึงรถกระบะครับ ไอ่เราก็ "เอ่าขึ้น" ปีนเลยจะได้ไป (คือเขาขึ้นกันหมดแล้ว อันนี้วนมารับ) มันหันมาครับ "ขึ้นยังไงครับ" ครั้งแรกที่เคยเจอคนถามว่าขึ้นยังไง สตันเลยตรู สุดท้ายเลยต้องเปิดกะบะท้ายแล้วขึ้นเอา มารู้ว่าครั้งแรกในชีวิตหมอครับ ที่ได้นั่งกะบะ และขึ้นรถเล่นน้ำแบบนี้ แม่ม คนเห้..อะไรขึ้นกะบะไม่เป็น    


        ทั้งคันครับ ถัง 4 คน 15 จากรถเชิงรุกถ้าปริมาณคนพอดีมันจะโหดมากครับ แต่เมื่อเกินจุดๆหนึ่ง มันจะเปลี่ยนเป็นเชิงรับ เพราะถ้าไม่รับอาจมีปากแตกกันได้ด้วยระยะเหวี่ยงที่แคบ และพื้นที่เ่ลนที่จำกัด เคยมีสมัยเด็ก ครั้นอุปกรณ์เสริมแรง สูบหรือท่อ pvc ยังรุ่งเรือง เป็นที่นิยมของเด็กๆเพราะทำให้ระยะและพลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เอสคาริเบอร์ของเด็กๆผู้อ่อนด้อยด้วยแรงกาย สรุปฟาดกันเละครับ เป็นสงกรานต์ที่ระบมไปตามๆกัน


       ปีนี้ดีครับโตๆกันแล้วใช้ ขัน ใช้ครุ (คือสูบหายหมด) บางรายก็แค่ยืนดู ทำให้ศึกภายในนั้นลดลงไปมากเราปลอดภัย  และเล่นกันได้สนุกอย่างทั่วถึง นี่หล่ะครับถ้าเราสามัคคี รู้จักหน้าที่ รู้จักแบ่งปับ ประเทศชาติก็จะก้าวเดินต่อไปได้  ฮึบ!   

        นี่จึงเป็นอีกสงกรานต์ของผมครับ ที่สนุก มันส์ สะใจ และทำให้มีความสุขไปกับญาติพี่น้อง ผองเพื่อน มันเป็นเทศกาลที่ดีครับ ถึงวิธีเล่นอาจจะเปลี่ยนแปลงไป รูปแบบ แนวทาง สถานที่ แต่มันก็ยังคงสร้างความสุขได้ดังเดิมเสมอไม่เปลี่ยนแปลง (อ้อ ผมมี สรงน้ำพระ และรดน้ําดําหัวผู้ใหญ่ในช่วงเช้าครับ)    


        การสาดน้ำ เล่นน้ำ อาจสร้างได้แค่ความสนุก แต่ที่ทำให้มันมีความสุข ก็ตรงที่มันทำให้เราทุกคนได้หยุดเรื่องต่างๆลง และหันกลับมาอยู่ด้วยกัน เล่นด้วยกัน ทานอาหารร่วมกัน พูดคุยกันไม่ว่าจะครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนรู้จัก หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่รู้จักเอง เราต่างได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่คนรอบๆตัว และคนรอบๆตัวก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับเรา    

         ดังนั้นขอสงกรานต์ปีละ 3 4 หนเลยครับ ชอบบ ..... >.<  สนุก มันส์ สะใจ มีความสุข และ แหม่ ขายดีด้วยอ่ะ รักเลยเทศกาลนี้ สงกรานต์ สาดดดดดด    

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in