เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
เตรียมแบ็คแพ็คต่างเทศ
  • เคยไปเที่ยวต่างประเทศอยู่บ้างครับ แต่ปกติจะไปแต่กับครอบครัวพ่อแม่พาไป หรือปิดเป้ายอดขายได้ก็ไปกับทางบริษัท(ซึ่งก็เกิดจากพ่อแม่อยู่ดี) เช่น บุญรอด-สิงห์,ลีโอ ฟิลลิปมอลิส-LM,MAR (ยอมรับว่านี่ตั้งใจโฆษณา) ทุกครั้งไปก็เป็นแบบทัวร์ครับ มีแผนว่าจะไปไหนชัดเจน ตื่นกี่โมง ไปไหนเอาไรไปบ้างอากาศเท่าไหร่ สงสัยอะไรอีกก็เชิญติดต่อไกด์ด้วยภาษาที่เราถนัด(สำหรับผมไทยล้วนๆ)

     

       แต่ก็มีซักครั้งครับ ที่อยากจะไปแบบที่เค้าเรียกว่าแบ็คแพ็ค ไปเอง ตั้งใจว่าครั้งหนึ่งไปไหนก็ไป อยากลอง ไปแบบไปอ่ะอยากไปไหนก็เดินไป อยากตื่นตอนไหนก็ตื่นไม่ต้อง 6 7 8 ,7 8 9 พักโรงแรมอย่างแพงใช้แค่นอนแล้วรีบตื่น =.=  แต่ให้แน่ยังไงก็ไม่คิดไปคนเดียวครับเพราะแน่นอนนอกจาก % รอดชีวิต่ำแล้วถ้าจัดเองไปเอง ยังอ่อนด้อยภาษาอย่างรุนแรง แถมชอบคุย ดังนั้นไปคนเดียวไม่ถูกจริตอย่างแน่นอน ต้องหาเพื่อนครับ

     

     พอดีไปได้เพื่อนภาคคอมเกษตร ชื่อ แพลน(บ้านรวยอยู่ แต่ไม่โสดแล้วนะครับไม่ต้องไปสนใจมัน) มันอยากไปเก็บภาพใบไม้เปลี่ยนสี คือชอบถ่ายรูป พอรู้ว่ามันจะไปเสนอตัวเลยครับ เห้ยไปด้วย อ้อ ญี่ปุ่นครับ ก็เล็งๆไว้คุยกันตั้งแต่ต้นๆปี กะซัก ตุลา หรือ ต้น พฤศจิ แต่ด้วยสลับกันติดนู่นนี่เลยมาลงตัวเอา 18 พย.ตัวมันเองกะตั้ง 14วัน + แต่ผมนี่สุดตัวก็ไม่อยากเกิน 8 ต่อรองไปมาเลยได้ที่ 10 วัน

     

      เป็นเพื่อนที่ดีครับมันจะเป็นคนทำทริปให้ เราบอกได้หมดแบบไปไหนก็ไปแค่อยากลองไม่ได้มีจุดหมายอะไรชัดเจน ขอแต่ได้ไป แต่จริงๆไม่คิดไรเลยก็ดูเป็นการโยนภาระไปให้เพื่อนซะหมด เลยมีเสนออยู่ครับเป้าหมายที่ใช้กำหนดหลักๆเลยของผม คืออะไรก็ได้ที่ทัวร์ไม่น่าจะพาเราไปได้เลยมา 3 อย่างครับ

     

         1.พิพิธพัณฑ์จิบลิ (เป็นคล้ายๆวอล์ทดิสนีย์ของญี่ปุ่น) คือมันดูมีเรื่องราวเยอะดี การ์ตูนผมก็ค่อนข้างชอบมันเป็นตูนที่แฟนตาซีไม่ซ้ำใครจริงค่ายนี้ ที่นั่นไม่ให้ถ่ายรูปข้างในนะครับ  ตอนแรกก็หงุดหงิดแต่พอได้ลองอ่านเหตุผลเค้า (ภาษาไทยครับอ่านจากที่คนไทยบอกมาอีกที) ก็อืม จริงของเค้าแหละ แล้วเดี๋ยวกุค่อยแอบถ่ายเอาก็ได้วะ ตั๋วก็ไม่แพงนะครับพันเยน แต่ส่วนยากคือการจอง เนื่องด้วย เป็นที่นิยมและถูก จองข้ามเป็นเดือน แต่ตอนนี้ได้ละครับ น้องมันจองให้ได้(ในที่สุด) 

         2.โรงแรมแคปซูล เห้ยดูเป็นการ์ตูนมาก อ่านเจอในหนังสือด้วย ขอนอนซักวันวะ มันบอกเห้ยญาติบอกอันตรายอยู่นะ ไม่ปลอดภัย เดี๋ยวเสี่ยงของหายอีก แม่มชักกลัว แต่เห้ยซักครั้งๆ อยากลอง กลัวมั้ยกลัว แต่ครั้งหนึ่งอ่ะกุอยากรู้ ในที่สุดก็ได้ครับ เยส . . . แม่มล่อไป 4 วัน คือเนื่องด้วยจองกระชั้นชิดโรงแรมใกล้ที่ๆต้องการเต็ม หึๆ ขอบคุณ . . . . มันเพิ่งโทรชวนทำประกันไปเที่ยวเมื่อวานอีกที นี่กุจะไปเที่ยวหรือออกรบวะเนี่ย

         3.ซักวันที่ไม่ต้องมีตารางเที่ยว ไปเดิน ไปไหนก็ไป อย่างน้อยทั้งทริปจะต้องมีวันนี้แหละที่เราจะไม่ผิดพลาดเพราะเราไม่ได้ตั้งอาไรไว้เลย ได้อยู่ 1 วันครับ ไว้สำหรับเรื่อยเปื่อยหรืออยู่ห้องพักซักเสื้อ(พูดเล่น ไม่หรอกใส่ซ้ำได้ อยู่กี่วันเสื้อหมดกุก็จะซ้ำ ขี้เกียจ)

     

        เป็นเรื่องหน้าเศร้าครับมันบอกว่าไม่ทันใบไม้เปลี่ยนสี(ที่เศร้าอ่ะมันนะ ผมไม่สนอยู่แล้วจะเปลี่ยน จะร่วง ผลิ ไรก็เชิญ กุดูยูทูปย้อนหลังได้) แต่ก็ต้องขอโทษมันอุส่าต์เลื่อนมาให้ เลยอดจุดประสงค์หลักมันเลย . . . . ใครจะเข้าไปปลอบก็ inbox ไปได้นะครับ olakumalo (ชื่อดูญี่ปุ่นคับแต่หน้าแม่มไทยเราดีๆนี่เอง คนไต่นิ)

     

         คือที่ต้องเลื่อนเนี่ยผมติดไปงานของ ฟูลมูน(เครื่องดื่มนะ) 14-16 นี่ก็เลยต่อกันพอดีพัก กทม 17 ปึบบินต่อญี่ปุ่นเลย 18-27 ลูกน้องด่าแน่ ส่วนแม่ขอแล้ว(อันนี้ก็ด้วยทุนพ่อแม่เช่นเดิม) แต่ที่เป็นห่วงอีกอย่าง เรื่องจัดเป๋าครับ จัดไม่ถูกเลย สิ่งแรกที่นึกออกต้องหาเกงในเพิ่ม  เสื้อก็อยากเอาไปหลายๆแบบจะได้มีถ่ายรูป จนนึกขึ้นมาได้พอย้อนดูภาพก่อนๆ เอ่าแม่มสรุปเสื้อในกุเป็นไรก็ชั่งเสื้อกันหนาวตัวเดียวกินหมด เลยอ่ะๆเอาไปพอไม่โป้ก็ได้วะ

     

       อ้อตอนนี้งบเคร่าๆไป 41 k ละครับ ตั๋วบินไม่ได้โปรไรครับปาไป 20k แล้ว  ตั๋วเหมา JR PASS ก็ 9k เพราะกะไปอยู่ โตเกีย เกียวโต โอซากา (จริงๆเคยไปญี่ปุ่น 2 ครั้งก็สามเมืองนี้ และที่สำคัญแม่มทัวร์พาไปที่เดียวกันเปะ และที่สำคัญกว่านั้น ยังขายของบนรถทัวร์เหมือนกานจะปามานวันที่ 3 ใครไปกับทัวร์แล้วไม่เจอบ้างอ่ะ จู๋น้อย ช็อกโกแลตนมสาว ถั่ววาซาบิ  น้ำมันปลาฉลาม . . .)  ที่พักพอดีไปเซฟได้ที่แคปซูล เลยราวๆ 12k  เกินจากที่ผมตั้งครับ เพราะไปแพงไอ่ตั๋วนี่แหละ คืออยากเที่ยวถูกๆ งกเหรอก็พอเป็นเหตุผล แต่จริงๆเที่ยวแบบถูกมันจะได้อะไรที่แบบแพงซื้อไม่ได้ ยิ่งถูกเท่าไหร่ยิ่งแปลก มันจะเจอไรที่ทัวร์ยิ่งไม่มีให้ ส่วนตัวคิดงั้นนะ(ถูกสุดคือไม่ต้องไป แปลกพอใจเมิมมั้ยหล่ะ)

     

       ก็คาดหวังอยากไปงี้ให้ได้ทุกปี เมืองแปลกๆ หรือไม่แปลกก็ได้เพราะอย่าง พม่า ไม่แปลกได้ยินบ่อยแต่ก็ไม่เคยไป เขมร ลาว หรือแม้กระทั่งไทยเองก็ยังมีไรให้ดูให้เห็นอีกเยอะ ก็เห็นจากน้องคนหนึ่งที่เที่ยวบ่อยมากน้องชื่อไม เที่ยวได้ทุกทิตย์จนคนชวนให้ไปเที่ยวแล้วทำรีวิว สุดยอดจริง

     

       ผมอยากเที่ยวครับ  และถ้าเก่งภาษาก็อยากจะคุยกับคนทั่วไปในแต่ละประเทศ มันแตกต่างกันดี จริงๆในไทยเหนือจรดใต้ก็ต่างกันร้อยแปดแล้ว ยิ่งต่างประเทศทั้งแนวคิด พื้นเพนิสัยคน  ผมค่อนข้างสนใจนะครับ แบบแค่การพิมพ์หัวเราะ 555 ไทยขำ จีนกลายเป็นการเสียใจ ดังนั้น มีใครจะไปไหนพอรู้จักกัน(เพราะเดี๋ยวจะเกร็ง) ชวนได้นะครับ ถ้าว่าง(เพราะถ้าไม่ว่างจาไปได้ไง)ไม่ติดงานก็จะไป อินเดียที่ว่าโหดร้ายๆ ก็อยากรู้ จะได้มีเรื่องไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง(ถ้ามีนะ)  อยากมีเรื่องไว้โม้ ไว้คุย ไว้เขียน นี่ก็กะว่าไปญี่ปุ่นต้องได้ไรมาไว้เล่าเพียบแน่ๆหวังว่า งบก็อยากประหยัดครับแต่ถ้ามันเกินไปหน่อยก็รับได้ ไปขอคุณพ่อคุณแม่ตามสไตล์ . . . . 

     

       เอ้อเที่ยวในไทยก็ไปนะครับ เห็นในพันทิป 50 ที่เที่ยวในไทยธรรมชาติๆหน่อย ไทยเรานี่แหละครับสุดยอดเมืองท่องเที่ยวระดับโลกจริงๆ 

    โอะใครมาถึงตรงนี้แล้วกำลังจะพูดเรื่องของฝาก หยุดเลยครับ ผมกับของฝากเป็นสิ่งที่ไม่เคยไปด้วยกันได้ ขี้เกียจแบกด้วย กดดันอีกจะซื้อไรฝากนี้ดีนะ คิทแคทนี่ก็แบบ ไปซื้อในเซเว่นเถอะกินมา 6 7 รส ถ้าต้องกินบ่อยๆไอ่ที่ขายในบ้านเราอ่ะอร่อยแล้ว  

     

      เอ้อๆ พูดถึงของฝากอีกนิดหนึ่งผมว่าหลายคนไม่รู้ ชาวต่างประเทศเวลามาเที่ยวบ้านเราของฝากอันดับต้นๆคือ ยาดม นะครับ ขนมก็พวกคูลิโกะรสลาบ รองเท้าบูทชาวนางี้แปลกดี แม่มยาดมนี่อ่ะนะ คูลิโกะรสลาบ เห้ย! นี่แม่มของธรรมดา เอ้อเนี่ย ญี่ปุ่นมันคงมองเราเหมือนๆกันเวลาไปเหมาคิทแคทชาเขียว . . . . 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in