เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
ผู้แสวงหาโอกาส
  • ในขณะที่โลกกำลังหมุนไป เราต่างก็เสาะแสวงหา อนาคตของมวลมนุษยชาติ ทั้งความเจริญ ผู้แสวงหาโอกาส ความก้าวหน้า เพื่อตอกย้ำว่าเรายังคงดิ้นรนเพื่อตัวเองและความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ แต่ทว่ารากฐานของมันมักมีจุดเริ่มต้นมาจาก “โอกาส”

    เราผู้ซึ่งแสวงหาโอกาสนั้น อาจกล่าวได้ว่า คนเราล้วนแล้วแต่เป็นผู้แสวงหาที่พึ่งพาประสบการณ์จากการออกไปผจญภัยในโลกภายนอกและเติบโตไปกับมัน ซึ่งโชคชะตา ก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใครต่อใครก็อาจมี แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราออกไปพบกับโลกภายนอกมากน้อยแค่ไหน

    แล้วการที่ใครซักคนจะก้าวเดินไปในเส้นทางชีวิตนั้น เราก็มักที่จะต้องออกไปผจญภัยในโลกภายนอกอยู่เสมอ เช่นเดียวการแสวงหาความรู้ ความเข้าใจ ที่ไม่ได้มีอยู่แค่ในห้องเรียน หรือโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว

    นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงเป็นผู้แสวงหาโอกาส ซึ่งจริงๆแล้ว ที่กล่าวมา ก็อาจหมายรวมถึงทุกชีวิตบนดาวดวงนี้ ก็ล้วนแล้วแต่แสวงหาโอกาสกันทั้งนั้น เพราะการดำรงอยู่ของเผ่าพันธุ์เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสร้างสีสรรค์ ในการมีตัวตนให้แก่โลกใบนี้


    เพราะ “โอกาส” นั้นไม่เลือกเวลาเกิด


    ด้วยความปรารถนาดี
    จาก เพื่อน มนุษย์ท่านหนึ่ง
    ถึง เพื่อนร่วมโลกท่านอื่น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in