เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
เสพสุขในปัจจุบัน = ทำทุกวันให้ดีที่สุด

  • ปัจจุบันคือสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่ 

    ซึ่งคงอยู่ไว้ ในการใช้ชีวิตประจำวัน

    เพื่อการมีอยู่ในทุกๆวัน ที่คุณนั้น ยังมีลมหายใจ


    แล้วในแต่ละวัน คุณทำอะไร

    ผมเดาว่าคุณคงจะเหนื่อยหน่ายใช่มั้ย?

    แต่ไม่เป็นไรเพราะมันคงต้องเป็นอย่างงั้น

    ในเมื่อเราต้องก้าวเดินต่อไปเพื่ออนาคตที่วาดฝันไว้


    แบบที่ตนต้องการ 

    เพื่อเป็นใบเบิกทางให้กับความคาดหวังที่ต้องการ


    คนเรามักพูดเสมอว่า “ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด”

    แต่ถ้าเกิดจะต้องอ้างอิงจากประโยคนั้น ผมจะขอถามแค่นี้


    ว่าคุณมีความสุขไหม?

    เพราะอย่าได้มองข้ามสิ่งนี้ 

    ที่มันมีผลกับการกระทำของคุณ


    อยู่กับปัจจุบันถือเป็นสิ่งที่ดี 

    ที่เราจะไม่ยิดติดกับอดีตและอนาคตมากจนเกินไป


    การตั้งใจในทุกๆวัน อาจเป็นอะไรที่คุณมองข้าม

    ว่าตั้งใจของแต่ละวันมันควรต้องมีอะไรที่นอกจากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


    แต่มันก็ไม่ควรจะมีแค่นั้นหรือไม่ในเมื่อผมถามคุณอยู่ว่า “คุณยังคงมีความสุขดีอยู่ไหม”

    คุณอาจจะเสพติดกับหน้าที่ ที่คุณนั้นต้องรับผิดชอบ มันมากเกินไป นั่นเลยเป็นเหตุผลให้ผมอยากว่ากล่าวในส่วนของประเด็นนี้ ว่าการที่คนเราจะ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” นั้นปัจจัย 


    มันน่าจะมีอะไรบ้าง 

    ความสุขหรือไม่ ที่คุณนั้นจะทำให้คุณนั้น

    จะสามารถอยู่กับปัจจุบันได้โดยที่ไม่มีอะไรมาปิดกั้น


    ปัจจุบันคือสิ่งที่เรากำลังอยู่

    ส่วนอดีตคือสิ่งที่เราติดพันมีไว้เพื่อจดจำ

    และอนาคตนั้นก็คือการคาดหวังจากในปัจจุบัน


    เพราะชีวิตคือความเป็นอยู่ในทุกวัน

    เราอยู่เพื่อจดจำในเหตุการณ์และการกระทำ

    แต่สิ่งสำคัญที่นั้น เราพยายามทำมัน ให้ดีที่สุดวันต่อวัน

    ได้มากน้อยไหนโดยที่เรายังเสพสุขกับสิ่งดีๆ ที่ชีวิตนี้ มีให้เราทุกวัน

    ได้มากน้อยแค่ไหน คุณจะหามันเจอหรือไม่ นั่นก็อยู่มุมมองคุณที่มองและเสพสมกับมัน

    ที่จะขวนขวายตามหามันหรือไม่ เพราะในแต่ละวันตัวที่คุณนั้นสามารถตกตะกอนความสุขได้


    อยู่เสมอ “ตลอดไป” 

    และผมก็เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ในทุกวัน

    ซึ่งก็คือ “ปัจจุบัน” นั้นใช่หรือไม่


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อน มนุษย์คนหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    MidnightMessageBox

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in