เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Makers Tipsminimore
มินิมอร์ขอแนะนำ WordStuck คลังคำสวย อาวุธลับของนักเขียน
  • สวัสดีเพื่อน ๆ Minimore Makers ทุกคนจ้ะ ไหนมีใครรู้จักเว็บไซต์ WordStuck บ้าง? เอ้า มีทั้งที่รู้จัก และไม่รู้จัก หรือเคยเห็นผ่าน ๆ ตากันมาบ้าง  วันนี้มินิมอร์เลยจะขอแนะนำเพิ่มอีกนิด เพื่อน ๆ จะได้รู้จักและสามารถนำไปใช้ได้ อ่ะ ๆ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะ ระวังตกหลุมรักเว็บนี้แบบมินิมอร์กันนะจ๊ะ :>



    หนึ่งในอาวุธลับของนักเขียนนั้นก็คือ ภาษาที่ดูสละสลวยและดูแพง ซึ่ง WordStuck ได้รวบรวมเอาคำที่น่าสนใจจากต่างประเทศมาไว้ให้เราแล้ว โดยคำที่มีก็จะมีหลายแบบหลายประเภท ทั้งคำแปลกเอย คำที่มีความหมายดีเอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำที่ดูแพง หลังจากได้คำที่น่าสนใจมา ทางเว็บก็จะนำมาใส่กรอบตกแต่งดีไซน์ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเว็บนี้ก็คือ นอกจากภาษาอังกฤษแล้วก็ได้มีการนำคำจากภาษาอื่นมานำเสนออีกด้วย  ซึ่งหลังเปิดตัวไปได้ไม่นาน WordStuck ก็ได้รับความสนใจมากจากเหล่านักเขียนหรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปเองก็ตาม อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ อาจจะสงสัย นึกไม่ออกว่าคำสวยที่บอกนั้นเป็นยังไง มาดูตัวอย่างคำที่มินิมอร์ได้หยิบมายกตัวอย่างด้านล่างนี้กัน


    ทั้งนี้ จุดประสงค์หลักของ Wordstuck คือการนำคำสวยๆ ความหมายดีๆ มาใส่ภาพที่เข้ากัน ฉะนั้นแล้วต้องลองเลือกดูว่าคำที่เขาแนะนำมานั้น มีการใช้ได้จริงไหม บางคำก็ไม่ใช่คำที่ใช้กันในภาษาอังกฤษ ต้องเลือกดูหน่อยน้า

    ขอบคุณคุณ @prakaikaew ที่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาด้วยจ้ะ



    pluviophile 
    เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่แปลว่า ผู้ที่ชื่นชอบฝน และมีความสุขทุกครั้งที่ฝนตก

    hiraeth
    เป็นภาษาเวลส์แสดงอาการคิดถึงบ้านที่เกิดขึ้นกับคนที่ได้จากบ้านของตัวเองมา แล้วไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีกแล้ว เป็นความคิดถึง ความโหยหา ปนความโศกเศร้าที่ได้จากอดีตของตัวเองมา

    momma ko ene
    เป็นภาษาของชนเผ่าอินเดียนแดง Cheyenne ซึ่งแปลความหมายได้ว่า อาการตาแดงที่เกิดจากการร้องไห้โดยมีสาเหตุมาจากแฟนของคุณได้เข้าพิธีวิวาห์กับคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ

    odnoliub
    แปลว่า คนที่มีความตั้งใจว่าจะมีความรักแค่ครั้งเดียวในชีวิต หรือคนที่สามารถรักใครได้ทีละคน มาจากภาษารัสเซียนั้นเองจ้า

    oneirataxia
    มาจากภาษากรีก แปลว่า การไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างความฝันกับจินตนาการได้ในชีวิตจริง


    นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ Other-Wordly ที่มีการรวบรวมคำศัพท์ในทำนองเดียวกันนี้อีกเหมือนกัน


    offing 
    มาจากภาษาอังกฤษ แปลว่า ความลึก , ระยะทางจากมหาสมุทรกับฝั่งที่เราสามารถมองเห็นได้ หรือแปลได้อีกความหมายนึงว่า อนาคตอันใกล้
    consenescere
    มาจากภาษาละติน แปลว่า การเติบโตและแก่ไปด้วยกัน เป็นคำศัพท์ที่เอาไว้ใช้เวลาทำงาน เช่น การต้อนรับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ หรือพูดให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานเวลาประสบปัญหา




    ส่วนใครที่ชอบเล่นทวิตเตอร์ก็สามารถไป Follow account นี้ได้ เพราะนอกจากจะมีคำศัพท์แล้ว ยังมีสำนวนเก๋ ๆ เจ้าบทเจ้ากลอนเต็มไปหมดเลย


    anecdoche
    แปลว่า บทสนทนาที่ทุกคนต่างพูดถึง แต่กลับไม่มีใครฟังมันจริง ๆ เลยแม้แต่คนเดียว


    yoisho
    มาจากภาษาญี่ปุ่นที่ไม่มีความหมาย แต่จะพูดก็ต่อเมื่อเราต้องการแสดงความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน


    เว็บไซต์เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบเขียนนวนิยายภาษาอังกฤษ เพราะมีคำศัพท์เก๋ ๆ ให้เลือกใช้เพียบ ! เอาเป็นว่าลองตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ไป มินิมอร์รับรองว่าเพื่อน ๆ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน :>


    เขียนโดย Minimore Trainee : NNAT24
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in