เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - กาลิเลโอไขคดีปริศนาลวงตา : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    1 คดี 7 ฆาตกร ที่มีบทสรุปสุดคาดเดา
    ดูเหมือน คุซานางิ ซุนเป จะได้ชื่อว่าเป็น ผู้เชี่ยวชาญคดีพิศวง ไปเสียแล้วและต่อให้เขาพยายาม หลีกหนีคดียุ่งยากเหล่านั้้นเพียงใดแต่สุดท้ายก็จำใจยอมรับอยู่เสมอ แถมคดีคราวนี้ก็ยังเต็มไปด้วยเงื่อนงำแปลกๆ ที่จับต้นชนปลายไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นพลังจิต ตาทิพย์ เทเลพาธี ฯลฯ

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    เป็นรวมเรื่องสั้นของกาลิเลโอค่ะ มาเจอกับตำรวจคุซานางิอีกครั้งล่ะ มีทั้งหมด 7 คดี เป็นแนวๆ พิสูจน์ความเหนือธรรมชาตินิดนึง

    บทที่ 1 งงงวย
    คดีแรกเป็นแนวลัทธิิค่ะ คือมีลัทธินึง ทำให้สาวกตายตอนที่ทำการส่งพลังจิตอยู่ ตอนนี้เราค่อนข้างชอบเลย เราชอบเรื่องพวกลัทธิอะไรอยู่แล้วด้วยล่ะ ก็ตอนนี้พิสูจน์ได้อย่างวิทยาศาสตร์สุดๆ ไปเลยค่ะ แล้วก็ชอบที่เจ้าลัทธิเชื่อเต็มที่ด้วยว่าตัวเองมีพลังจริงๆ 

    บทที่ 2 มองเห็นทะลุปรุโปร่ง
    ตอนนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพนักงานต้อนรับที่ทำงานกลางคืนถูกฆ่าตาย พนักงานคนนี้มีทริคเรื่องกล สามารถอ่านนามบัตรทั้งที่มองไม่เห็นได้หรือสามารถดูของในกระเป๋าได้ จริงๆ แรงจูงใจค่อนข้างชัดเจนเลยเดาง่าย แต่ว่าทริคของกลน่าสนใจดี แต่ถ้าเทียบกับบทที่ 1 เราชอบบทที่ 1 มากกว่าค่ะ

    บทที่ 3 เสียงจากใจ
    ตอนนี้น่าสนใจดี ถึงจะแบบไม่ค่อยได้ให้เดาเท่าไหร่ ก็เหมือนกับเฉลยมาแต่แรกเลยว่าคงเป็นอย่างนี้ แต่ก็คิดว่าเป็นการเอาเทคโนโลยีมาใช้ที่เจ๋งดีค่ะ

    บทที่ 4 บอลโค้ง
    ตอนนี้คือเซอร์ไพรซ์นิดหน่อย เพราะดันเป็นตอนซาบซึ้ง นึกว่าจะเป็นฆาตกรรมแบบชู้รักหักเหลี่ยมโหดอะไรทำนองนี้หรือสามีเป็นคนฆ่า แต่ปรากฏว่าจริงๆ สามีภรรยารักกันมากเลยนี่นะ ภรรยาตายไปสามีก็ยังคิดว่าต่อจากนี้ทำอะไรที่ภูมิใจแล้วจะไปเล่าให้ใครฟังได้อีก ภรรยาก็เห็นสามีกำลังจะต้องวางมือก็หาลู่ทางใหม่ให้ คือเป็นคู่ที่รักกันมากเลย น่าเสียดายค่ะ

    บทที่ 5 ส่งกระแสจิต
    ตอนนี้เป็นตอนแรกที่เรารู้สึกว่าจริงๆ ยุกาว่าใจดีนะ แบบคือจริงๆก็คงจะรู้สึกตั้งแต่ตอนเล่มลูกศิษย์ตัวเองแล้วล่ะ แต่พอมาอ่านเรื่องสั้นนี้ก็ยิ่งรู้สึกอีก แบบเข้าใจเหตุผลแล้วก็ไม่ได้เอาแต่ถูกผิดอะ ตอนนี้เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ เป็นตอนเกี่ยวกับการส่งกระแสจิตระหว่างฝาแฝด

    บทที่ 6 บิดเบือน
    ตอนนี้ก็เป็นอีกตอนที่ยุกาว่าใจดี แบบใจดีเป็นพิเศษเลย อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นช่วยให้ร่มก่อนด้วยล่ะนะ แล้วก็คือตอนที่อ่านเจอว่าผู้หญิงคนนั้นเจออะไรมาจากพ่อเลี้ยงตัวเองก็รู้สึกว่าอยากให้พ่อเลี้ยงตายได้อย่างอนาถกว่านี้อีก แต่ก็นั่นแหละ ดีที่ยุกาว่าคิดหาทางออกให้ TT^TT

    บทที่ 7 แสดงละครตบตา
    ตอนนี้แรงจูงใจแบบ surreal มากกกก 555555 เดาไม่ถูกแน่นอน เราว่าจงใจด้วยซ้ำให้คิดว่าเป็นการเล่าจาก POV ฆาตกร

    ก็รวมๆ เราคิดว่าอ่านเพลินๆดีค่ะ สนุกดี คิดว่าอ่านรวมเรื่องสั้นแบบนี้ก็ดี แบบอ่านจบหนึ่งตอนกินข้าวจบหนึ่งมื้อพอดี

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in