เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - กาลิเลโอไขคดียุ่งเหยิง : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    แม้ไม่เต็มใจ แต่ปริศนาที่น่าฉงน ท้าทายให้เขาต้องใช้หลักฟิสิกส์เข้าคลี่คลาย
    มีเอกสารน่าสงสัยส่งมายังกรมตำรวจ จากบุคคลที่ได้ชื่อว่า “มือปีศาจ” ในเอกสารเป็นการประกาศว่าจะก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องและยังมีข้อความถึง ยุกาว่า มานาบุ รองศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเทโตะ เป้าหมายของอาชญากรที่เล็งมายังยุกาว่าคืออะไรกัน เขาก่อคดีฆาตกรรมที่น่ากลัวเกิน สามัยสำนึกของคนทั่วไปได้อย่างไร

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    คดีที่ 1 ร่วงหล่น
    เราอ่านกาลิเลโอแบบไม่เรียง (เพราะไม่รู้อะนะว่าอันไหนมาก่อนบวกกับยืมห้องสมุดด้วย จะมาตั้งใจเรียงก็จะยากไปหน่อย ก็เลยอ่านมั่วเลย) เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่ตัวละครตำรวจหญิงอย่าง อุทสึมิ มีบทบาทค่ะ เราค่อนข้างชอบเลย คิดว่าเคมีกับยุกาว่าดีมาก แบบอย่างคุซานางิจะมีความแบบไม่ถกเถียงเท่านี้ แต่อุทสึมิจะมีความ discuss มากกว่า เราค่อนข้างชอบตัวละครตำรวจหญิงคนนี้ค่ะ คดีแรกก็ผู้ตายเป็นผู้หญิงด้วยตกลงมาจากชั้นเจ็ด ที่ชั้นหนึ่งมีผู้ชายคนนึงเดินผ่านไปถูกเด็กส่งพิซซ่าเรียกเอาไว้

    คดีที่ 2 ชักใย
    ตอนนี้เราชอบค่ะ แบบเป็นการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่สถานที่ที่ยุกาว่าจะไปงานเลี้ยงรุ่น (กึ่งๆ) คือเป็นบ้านของอาจารย์ที่ตัวเองเคารพนับถือ ก็เล่นมาอีหรอบนี้ก็อาจารย์ก้ไม่พ้นจะเป็นฆาตกรหรือไม่ก็เป็นผู้ตาย มีสองอย่าง แต่ในกรณีนี้คืออาจารย์เป็นฆาตกรค่ะ สิ่งที่ทำให้เราชอบในตอนนี้คือ แรงจูงใจของฆาตกรมาจากความตั้งใจที่อ่อนโยนใจดีมาก คือเราคิดว่ามีคนแก่ไม่มากหรอกนะ ที่คิดไปในทางนี้อะ ส่วนยุกาว่าก็คือ TT^TT ใจดีมากอีกแล้วววววววว

    คดีที่ 3 ปิดตาย
    คดีนี้น่าสนใจดี แอบคิดว่าเป็นการหาเรื่องให้ตัวเองด้วย คือตัวพี่เขยของคนร้ายเป็นคนเชิญยุกาว่ามาเอง (คือเป็นเพื่อนกัน) เพื่อที่จะอยากรู้ว่ามันทำยังไงกันแน่ คืออยากรู้ทริคแต่ไม่ให้ถูกจับได้ว่าเป็นการฆาตกรรมอะเหรอ คือถ้าเป็นเรานะ ตำรวจปิดคดีไปแบบนั้นแล้ว ถ้าไม่อยากให้เมียกับน้องเมียถูกจับจริงๆ ก็จะทิ้งไปแบบนั้นมากกว่า คงไม่มีฟื้นฝอยหาตะเข็บอะไรแล้วล่ะ แต่ทริคก็น่าสนใจดี ดูเป็นทริคซิมเปิ้ลๆ ที่น่าจะทำได้จริงกับบ้านญี่ปุ่นด้วยล่ะ

    คดีที่ 4 ชี้นำ
    คดีนี้ก็น่าสนใจ เราชอบแนวคิดที่ว่าการดาวซิ่งคือการคุยกับจิตใจตัวเอง คือตัวเองรู้อยู่แล้วแหละว่าควรทำแบบไหน แต่ไม่แน่ใจเลยขอยืนยันอีกทีอะไรทำนองนี้ แบบอ่อนโยนสมเป็นยุกาว่าค่ะ 

    คดีที่ 5 ยุ่งเหยิง
    คดีนี้สนุก มันเป็นคดีที่โปรยเอาไว้ในคำโปรยค่ะ คือเป็นคดีมือปีศาจนั่นเอง แค้นยุกาว่าที่เคยถามคำถามตัวเองในงานสัมมนา หลังจากคำถามนั้นก็รับไม่ได้แล้วก็รู้สึกว่าเป๋ไปตลอดทางของการใช้ชีวิต คือรู้สึกว่าคนแบบนี้อะนะ เป็นคนที่หลงตัวเองมาก ให้ความสำคัญกับตัวเองมาก แล้วก็คิดว่าเพราะคนนั้นคนนี้ ตัวเองถึงเป็นแบบนี้ คือฆ่าผู้หญิงเองกับมือยังไม่ยอมรับ ตัวเองก็รู้ดีแก่ใจแหละ แต่ยังไม่ยอมรับ อยากโทษว่าเป็นเพราะคนอื่นตัวเองเลยต้องทำแบบนี้ ยังไงตัวเองก็จะไม่ผิดอยู่ดี

    ก็ส่วนตัวคิดว่าสนุกค่ะ ขอถอนคำพูดที่เคยบอกว่าไม่ค่อยชอบกาลิเลโอนะ 555555 พออ่านไปเรื่อยๆ ก็ชอบยุกาว่าขึ้นมาเฉยเลยค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าพวกเรื่องสั้นนี่ก็อ่านเพลินดีด้วย

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in