เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
365 Days of Self Loveแสง อักษร
แต่งตัวให้ดูดี มีสง่าราศรี
  • แต่งตัวให้ดูดี มีสง่าราศรี

    ไอลินยังคงมีความคิดถึง 
    อลัน แฟนหนุ่มที่บอกเลิกกันไปแล้วอยู่ทุกวัน ยิ่งเวลาอยู่คนเดียว เผลอทีไร ใจก็จะหวนคิดไปถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่มีให้กันตลอด 

    เธอไม่เข้าใจว่าทำไมความสัมพันธ์ของเธอกับเขาถึงได้เดินทางมาถึงจุดนี้ได้ ในเมื่อตอนคบกันก็ไม่มีวี่แววว่าเขาจะนอกใจเลย 

    แต่ก็ช่างมันเถอะ ไอลินบอกกับตัวเอง ในเมื่อเขาไม่พร้อม เราเองก็บอกเลิกกันไปแล้ว จะมาคิดหาเหตุผลอะไรอีกละ เลิกก็เลิกสิ ก็แค่เป็นโสด อีกครั้ง ! 

    ถึงเธอจะพยายามฝืนใจ ไม่ให้คิดถึงเขา แต่ก็นั่นแหละคือความคิดถึง มันผุดขึ้นมาเอง แล้วใจก็เผลอปรุง ถ้าตอนรักกันดี เราก็คงปรุงรสหวานให้ซาบซ่านในหัวใจ คิดถึงกันทีไร ใบหน้าก็มีรอยยิ้มขึ้นมา ตาเปล่งประกายของความสุข 

    แต่ตอนนี้ยิ่งไม่อยากคิด มันก็ยิ่งคิด ยิ่งบอกให้หัวใจหยุด มันก็ยิ่งเจ็บ พอมันเจ็บที่หัวใจ น้ำตาก็เริ่มไหล นี่ใช่ไหม ผลที่เกิดจากพิษของความรัก ความคิดถึงมันทรมานแบบนี้นี่เอง เมื่อเราต้องบอกตัวเองว่า อย่าคิดถึงเขา เราไม่มีสิทธิ์แล้ว 

    ไม่ว่าจะเจ็บครั้งไหน มันก็คือเจ็บ แค่เรารู้ว่านี่คือความเจ็บปวด คือผลจากความรักที่ไม่สมหวัง 

    ไอลินนั่งคิดไปไกลในขณะที่ในมือยังถือปากกาค้างไว้อยู่ เพื่อจดบันทึกความดีที่ทำในแต่ละวันว่ามีอะไรบ้าง 
    และวางแผนว่าจะทำความดี บอกรักตัวเองด้วยวิธีไหนได้อีกบ้าง 

    วันนี้ไอลินเลือกบอกรักตัวเองด้วยการแต่งตัวให้ดูดี 
    ที่เธอเพิ่งอ่านมาจากหนังสือที่เพื่อน ๆ เอามากองไว้ให้ และพบว่า การแต่งตัวให้ดูดีนั้น มีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกข้างในใจได้อย่างดี โดยเฉพะการเลือกสีเสื้อผ้า ที่ส่งผลถึงอารมณ์ของผู้สวมใส่ และผู้พบเห็นได้อย่างชัดเจน 

    การแต่งตัวให้ดูดีช่วยเสริมบุคลิกภาพ ให้เกิดความประทับใจต่อผู้คนที่ได้พบเจอ และดูมีความน่าเชื่อถือเวลาติดต่อประสานงาน ก็จะได้รับความไว้วางใจ 

    ไอลินคิดถึงคำพูดของออร่าที่เคยบอกกับซูซี่ว่า มีศาสตร์การอ่านคนจากบุคลิกภาพด้วยนะ เพราะฉะนั้นจงวางตัวให้ดูดีมีมารยาท และแต่งตัวให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับสถานที่ และบุคคลที่เราจะต้องพบเจอ ยิ่งหากมีการเจรจาต่อรองกันทางธุรกิจด้วยแล้ว การแต่งตัวให้ดูดีนั้นช่วยให้มีชัยไปกว่าครึ่ง

    แต่งหน้าสวย ทรงผมเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจด้วย 

    การทำดีกับตัวเอง การบอกรักตัวเอง ด้วยวิธีนี้ไอลินคิดว่า เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เธอจะสามารถทำต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง 

    "เราต้องเลือกทำวิธีที่เรารู้สึกว่า ทำแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนคนอื่น และเรายังสามารถต่อยอดพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้ด้วย ใด ๆ คือ ทำแล้วตัวเรามีความสุข สบายใจ" ไอลินสรุปกับตัวเอง แล้วเริ่มจดบันทึกรายการบอกรักตัวเองลงไปในสมุดบันทึก 

    เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เธออ่านทบทวนอีกครั้ง ก่อนจะปิดสมุดบันทึกลงและเก็บไว้บนโต๊ะเขียนหนังสืออย่างดี เธอค่อย ๆ วางสมุดลงอย่างเบามือ และยิ้มอย่างมีความสุข 

    "ไม่ว่านางฟ้าจะมีจริงไหม สิ่งที่ขอไว้จะเป็นจริงหรือเปล่า แต่เราจะทำต่อไป ตามที่ได้ให้สัญญาไว้ เพื่อฝึกตัวเอง" 
    ถึงวันนั้น จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนะ ในขณะที่เธอซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มผืนหนา และค่อยหลับตานอนไปพร้อมกับรอยยิ้มของความหวัง 

    ในความฝัน

    นางฟ้า : อย่าลังเลสงสัยในความดี ที่เจ้ากำลังทำอยู่เลย ทำต่อไป ทำให้เป็นปกติ ทำให้เต็มที่ ทำด้วยทั้งหมดของหัวใจที่เจ้ามี 

    ไอลิน : ค่ะ หนูจะทำต่อไปด้วยทั้งหมดของหัวใจที่หนูมี

    เมื่อเสียงนาฬิการ้องปลุกในตอนเช้า ไอลินตื่นเช้ามาด้วยใจที่สดชื่นกว่าทุกครั้ง เช้านี้เธอทำเวลาได้ดีกว่าทุกวัน ไม่มีการงอแงต่อเวลาเหมือนครั้งก่อน ๆ เธอยึดเหยียดตัวบนที่นอนไปมาสักพัก แล้วลุกขึ้นทำท่ากายบริหารง่าย ๆ ข้างเตียงเพื่อไล่ความง่วง แล้วจึงเดินไปชงกาแฟในครัวมาดื่ม

    ภารกิจประจำวันตอนเช้าที่เธอต้องทำคือ ตื่นขึ้นมา อ่านบันทึกเรื่องราวการบอกรักตัวเองที่เขียนไว้ก่อนนอน 

    เพื่อย้ำเตือนตัวเองในสิ่งที่เธอเลือกทำ และเพื่อเสริมสร้างกำลังใจ ว่าในแต่ละวันเธอทำความดีอะไรบ้าง และเป็นการนับความสำเร็จในแต่ละวันเพื่อเป็นฐานให้ใจแข็งแรง สร้างความดีต่อไป 

    วันนี้ไอลินเลือกแต่งตัวด้วย ชุดกระโปรงสั้นแค่หัวเข่า เข้ารูป แขนกุด ลายดอกไม้ เพื่อช่วยให้เธอดูสดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น และเลือกโทนการแต่งหน้าด้วยโทนอ่อนหวาน ทาปากสีแดงอ่อน ๆ ม้วนผมเป็นลอนสวยแบบที่กำลังเป็นนิยมในวงการแฟชั่นอยู่ในตอนนี้

    เมื่อแต่งหน้าเสร็จ ไอลินมองจ้องเข้าไปในกระจก และพูดออกมาว่า "ฉันรักเธอนะไอลิน วันนี้เธอดูสวย สดใส มีพลัง สู้ ๆ นะ" 

    แล้วก็หมุนตัวจัดเสื้อผ้าหน้าผมอยู่หน้ากระจก เธอเติมแป้งอีกนิด บลัชออนอีกหน่อย แล้วก็หยิบน้ำหอมมาฉีด " กลิ่นหอมสดชื่น หอมเหมือนกลิ่นดอกไม้ยามเช้า"

    เธอพูดสคริปโฆษณาอะไรซักอย่าง ที่เธอคิดว่ามันเข้ากับบรรยากาศตอนนี้ 

    แล้วเลือกหยิบสร้อย และต่างหูลายเรียบ ๆ มาเทียบกับชุดที่เธอใส่อยู่ แล้วก็เลือกที่เข้ากับชุดมาใส่ 

    "ใส่แบบเวอร์ ๆ ไม่ได้หรอก เดี๋ยวเกินหน้าเกินตาเพื่อนออร่ายิ่งคอยบอกคอยเตือนอยู่ตลอดว่า "เครื่องประดับใส่แค่พอดี อย่าเยอะ เพราะเราไปทำงาน ไม่ได้ไปเที่ยว"
     …









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in