เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimore Newsminimore
ชวนลองของใหม่ Comment เรื่องที่ถูกใจใช้ล็อกอิน Minimore Makers ได้เลยจ้า!
  • ท่านนนนนนนเคยประสบปัญหาใช้ Minimore Makers เข้าไปคอมเมนต์แล้ววววไม่อินหรือไม่ หรือว่า "ไม่อยากคอมเมนต์เลยเธอ ไม่อยากให้ใครเขาสาวไปถึง Facebook ฉันได้" ปัญหานี้จะหมดไป เพราะระบบคอมเมนต์ใหม่มาแล้วจ้า


     
    ฉลองงงงงงงงง
    (via GIPHY)

    มินิมอร์เคยทราบปัญหาจากเพื่อนๆ Minimore Makers หลายท่านว่าไม่ค่อยอยากจะคอมเมนต์กัน ไม่ใช่เพราะว่าเรื่องไม่น่าสนใจนะ หลายๆ เรื่องน่าสนใจมาก อยากเม้ามอย อยากคุย แต่ว่าทำได้ไม่ถนัดถนี่ เพราะว่าระบบคอมเมนต์เก่าของมินิมอร์เป็นแบบใช้ Facebook ไง ประโยชน์ของมันคือจะมี notification เตือนให้กลับมาดูได้ แต่....

    บางคนก็ใช้ Facebook เพื่อการทำงาน แล้วไม่ใช่ว่าหน้าที่การงานของทุกคนจะเปิด Public ให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงได้ จริงไหม? ....โอเค อย่าเพิ่งคิดไปว่าเพื่อน Minimore Makers จะเป็นนักฆ่าหรือ CIA อาจจะแค่เจริญด้วยคุณวุฒิแล้ว แต่หัวใจยังอยากทำอะไรสร้างสรรค์ในอีกรูปแบบที่ไม่เกี่ยวกับงาน


    เครียดๆ แบบนี้อาจจะเขียนเรื่องท่องเที่ยวได้ฮาสุดๆ จริงมะ?
    via GIPHY )

    ด้วยเหตุนี้ ทาง Team Minimore เลยได้ทำระบบ Comment ใหม่ ให้เพื่อนๆ ได้ใช้ชื่อล็อกอินใน Minimore Makers ได้ นอกเหนือไปจากระบบ Facebook Comment เดิม (เปิดให้ใช้สองอย่างน้า) หน้าตาจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเล้ย




    อันนี้คือหน้าตาระบบ Facebook Comments Plugin จ้ะ สำหรับคนที่อยากคอมเมนต์ด้วย Facebook เป็นระบบเก่าที่เราใช้กันมานาน


    ลองไปดูของใหม่กันดีกว่าาาา แท็บข้างๆ นั่นไง




    ระบบใหม่ก็แค่....เมนต์เลย! ชื่อที่เป็นตัวหนา คือชื่อที่เราเลือกให้แสดงผล ส่วนในวงเล็บคือ @username จริงจ้ะ แต่เพื่อนๆ เห็นอะไรไหมนะ...นอกจากระบบคอมเมนต์นี้ อะ ลองดูอีกที




    เรามีปุ่ม Reply ให้ด้วยนะ! เวลาจะตอบใครก็กด Reply ได้เลย แล้วข้อความจะไปต่อที่ท้าย Thread ข้อความโดยอัตโนมัติจ้ะ 

    ส่วนถ้าใครสงสัยว่ามินิมอร์เอาตัวอย่างคอมเมนต์มาจากไหน ไปที่โพสต์นี้เลย English Rain - Gabrielle Aplin โดย คุณ TezVasarez แนะนำเพลงของศิลปินนามว่า Gabrielle Aplin มินิมอร์ลองฟังแล้ว เพราะ! ลองไปฟังด้วยตัวเองได้นะจ๊ะ

    เพียงแต่....ก็มีข้อจำกัดบางอย่างแหละ

    ระบบ Minimore Comment ตอนนี้ยังไม่มี Notifiation แจ้งในระบบ Team Minimore เข็นมาให้เพื่อนๆ ใช้กันก่อนเพื่อความเคยชิน เพราะรู้ว่าหลายๆ คนอะอยากจะคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ก็ไม่อยากโยงไป Facebook หลังคุยกันเลยตัดสินใจว่า เอ้า! เปิดใช้ก่อนแหละ แล้วสิ่งต่างๆ ที่รองรับระบบนี้จะตามมาในอนาคตจ้ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยจ้ะ 

    แน่นอน เรากำลังพัฒนาอีกหลายสิ่งเล้ย พวกเราทำงานกันตลอด ทั้งนี้ก็อยากจะให้เพื่อนๆ ได้ใช้ Minimore Makers ได้อย่างสะดวก สบาย และสุขใจที่สุด เพราะความสร้างสรรค์น่าจะเกิดขึ้นจากภาวะปลอดโปร่งแหละเนอะ

    วันนี้มินิมอร์มาแจ้งข่าวเท่านี้ ถ้าเพื่อนๆ มีอะไรอยากเสนอแนะ หรือเจอการแสดงผลเพี้ยนๆ ในระบบ Comment หรือ ระบบอื่นๆ รวมถึงตัว Editor ที่เขียน แจ้งมาที่มินิมอร์เลยนะ ทั้งที่ Twitter @minimoreweb หรือจะแจ้งปัญหาไปที่ Facebook page : Minimore ก็ได้ อย่าได้กลัวเราจะดุ มินิมอร์เป็นเพื่อนของทุกคนจ้า แค่ตั้งใจบอกเล่าและแจ้งปัญหาเรา เราก็ขอบคุณมากๆ แล้วล่ะ เจอกันใหม่คราวหน้านะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
NO.W (@WRUNK)
ในที่สุดดดด มันก็มาสักกกทีี

เเต่อยากได้เเจ้งเตือนคนมา comment ด้วยจะดีมากเลยนะคับผม

เพราะผมไม่อยากกดเข้าไปดูในตอนเท่าไร มันจะปั้มวิวตัวเอง

มันไม่คูลลล
doublejoah (@doublejoah)
รอมานานน
ดีงามมาก ?
Seong Yuii (@hug_yui)
ดีจัง
minimore (@minimore)
@hug_yui ขอบคุณมากเลยน้า
Noot Tharara (@Nootsstories)
ดีใจค่ะ เราอุตส่าใช้นามสมมติในการเล่าเรื่อง แต่มาตอบคอมเม้นต์ทีเขารู้หมดเลย 555555 ปล.แต่ตอนที่เป็น fb ของเราไม่แจ้งเตือนนะคะ ต้องเข้ามาดูในหน้าบทความถึงจะเห็นคอมเม้นต์ค่ะ ไม่รู้ว่าพลาดตรงไหน
minimore (@minimore)
@Nootsstories เดี๋ยวจะลองดูนะจ๊ะ
tidachan (@tidachan)
ตกใจที่เห็นคอมเม้นต์ตัวเอง พิมพ์ผิดด้วย อายจัง 555
minimore (@minimore)
@tidachan ตอนแรกที่มินิมอร์แคป มินิมอร์พิมพ์ผิดเยอะกว่านี้อี๊ก แต่ก็แคปใหม่ไง //รอดคนเดียว
Hacker Dewdie (@A-SOKE)
สิ่งที่รอคอยยยยยยยย.....
minimore (@minimore)
@A-SOKE มาแล้นนนน
ShaLLowSLeep zZZ (@takraw.shallows)
แจ่ม
minimore (@minimore)
@takraw.shallows เย่ ลองใช้กันน้า