เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimore Newsminimore
Subscribe, Comment, Reply ติดตามทุกกิจกรรมได้ เพราะ Notification มาแล้วจ้า!
  • สวัสดีปีใหม่ 2017 จ้ะ!  #TEAMminimore เริ่มต้นปีด้วยการมอบของขวัญพิเศษให้กับเพื่อนๆ Minimore Makers กันเลย ด้วยการเปิดฟีเจอร์ใหม่ เพื่อสนองตอบการใช้งานที่เพิ่มขึ้นทุกวัน นั่นคือระบบอับดุล เอ๊ย Notification คอมเมนต์รู้ รีพลายรู้ ไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวเลย

    ระบบ Notification นั้นก็ไม่ได้มีหน้าตาซับซ้อนยุ่งยากมากมายเลยจ้ะ แต่เพื่อนๆ ก็คงมีคำถามล่ะเนอะ ว่าแล้วมันจะแจ้งเตือนอะไรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า อ่านแป๊บเดียวจบ เก็ทได้ไม่ยากแน่นอน




    1. comment

    จากที่ก่อนหน้านี้มินิมอร์ได้เปิดให้ใช้ระบบคอมเมนต์แบบแสดงชื่อล็อกอินใน Minimore Makers ไป ทำให้เพื่อนๆ หลายท่านคอมเมนต์เนื้อหากันมากขึ้น ถึงอย่างนั้นก็ยังติดต่อกันยาก เพราะไม่ได้แจ้งเตือนว่ามีใครมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เราเขียนบ้าง แต่หลังจากนี้ น่าจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดกันมากขึ้นกว่าเดิมแล้วนะ!

    ชอบก็เมนต์ได้เลย ไม่ต้องอายจ้า

    เมื่อมีคนคอมเมนต์ก็จะมีจุดแดงๆ ขึ้นเหนือระฆัง





    2. mention in comment

    เคยอ่านอะไรแล้วแบบ เหยยย สนุกอะ เพื่อนเราน่าจะชอบ แล้วถ้าเป็นใน Facebook เราก็แค่แท็กเพื่อนมาอ่านใช่ไหม สำหรับในมินิมอร์นั้นก็ทำได้เหมือนกัน แต่เปลี่ยนจากแท็ก เป็นการ "เมนชั่น" ชื่อเพื่อน ด้วยการพิมพ์ @username ของเพื่อนลงไป เท่านี้เพื่อนก็จะได้ notification ว่ามีคนพาดพิงเรานะ เข้าไปแจมคุยเลยจ้า

    สำคุญคือ อย่าเขียนชื่อเพื่อนผิดนะเอ้อ

    ที่เพื่อนของเราก็จะขึ้น notification แบบนี้เลยจ้า



    3. reply comment

    บางทีก็ไปอ่านเรื่องไหนสักเรื่อง แล้วมีคนผ่านมาอ่าน แล้วรู้สึกว่าเอ๊ะ ชอบจัง อยากคุยต่อด้วย เลยกด reply เราก็จะได้รับ notification ให้เข้าไปตอบคอมเมนต์เขาต่อได้ในทันทีเลยล่ะ





    4. feeling

    มันคือสิ่งที่เรียกว่า "ความรู้สึก" ที่อยู่ข้างท้ายโพสต์แต่ละตอนนั่นเอง ก่อนหน้านี้ก็จะไม่ค่อยรู้เนอะว่าใครมากดความรู้สึกอย่างไรบ้าง ตอนนี้มีแจ้งแล้วจ้า ว่ามีคนกด 'Feeling' เพื่อแสดงความรู้สึกนะ! เมื่อเข้าไปดูก็จะได้รู้ฟีดแบ็กที่คนมีต่อเรื่องราวของเรายังไงล่ะ





    5. subscribe update

    ชอบเรื่องของใครก็กด subscribe ไว้เลย แต่ว่าเมื่อก่อนแค่ทางอีเมลทุกอาทิตย์ว่าใครอัพอะไรบ้าง แต่ก็ไม่เรียบไทม์เท่าไหร่ ตอนนี้ต่างออกไปแล้ววว กด subscribe ไว้เลย ไม่ต้องอั้นไว้ ถ้าเจ้าของเรื่องโพสต์เรื่องใหม่มาก็จะเห็นในระบบ notification ได้แน่นอน




    6. NEWS from Minimore

    เวลามินิมอร์มีข่าวสารอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นประกาศกิจกรรม หรือว่าแจ้งแก้ไขปัญหาการใช้งาน เราจะส่ง notification เข้าไปเพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ข่าวในทันทีเลยจ้ะ  อันนี้มีประโยชน์มากๆ เลย ถ้าเจอการแจ้งข่าวสารจากมินิมอร์กดเข้าไปอ่านกันด้วยนะจ๊ะ



    Let's Subscribe

    ทำไมต้อง Subscribe อะ แล้วมันมีอะไรดีเหรอ? สมมติว่าเพื่อนๆ ชอบเรื่องนี้มากเลย ถ้ามีตอนต่อก็อยากอ่านนะ การ Subscribe เหมือนการผูกสมาชิกหนังสือพิมพ์แหละ พอมีเล่มใหม่มาเขาก็ส่งมาให้เราอ่านอัตโนมัติ และจากนี้ไปก็มีการแจ้งเตือนทุกๆ ครั้งที่มีการเขียนเนื้อหาในเล่มเพิ่มเติมด้วยจ้ะ มินิมอร์เลยอยากชวนให้เพื่อนๆ Subscribe เรื่องที่ตัวเองชอบเอาไว้นะ

    วิธีการ Subscribe ก็ง่ายมาก เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของหน้าที่เปิดอยู่ แล้วกดปุ่ม Subscribe เลยจ้ะ

    ถ้าอยากรู้ว่าเรา Subscribe เล่มไหนเอาไว้บ้าง ให้เข้าไปที่ตรงนี้เลย My Library


    คลิกที่ไอคอนรูปของตัวเองทางขวามือบนนะ


     
    นอกจากนี้ยังมีอะไรใหม่ๆ อีก....ให้ทายๆ จริงๆ ก็เห็นกันแล้วแหละ แต่อาจจะนึกไม่ออก นั่นคือออ หน้าตามินิมอร์แบบใหม่!  เฮฮฮฮฮฮ  ซึ่งหน้าหลักๆ ก็จะเป็นเช่นนี้ แต่ถ้ามีเทศกาลหรืออะไร ภาพจะเปลี่ยนไปหรือไม่ ต้องลองลุ้นดู บอกเลย


    อีกอย่างคือทาง #TEAMminimore ได้เลื่อนช่อง search มาไว้ด้านบน คราวนี้จะค้นหาอะไรก็ง่ายละน้า เพราะงี้เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาใส่ข้อมูล #tag กันด้วยจ้ะ จะได้มีคนไปเสิร์ชแล้วเจอเรื่อวราวที่เราเขียน แล้วเราเองก็เจอเพื่อนที่ชอบเรื่องแนวเดียวกันไงล่ะ อ่านได้ที่นี่เลยนะ


    คิดจะหาเรื่องเหรอ? ได้!! ใช้ Trending Tags
    และระบบ Search ของ Minimore สิ




    ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้มินิมอร์มาตลอด มาลองใช้เครื่องมือใหม่ๆ ในการเขียนกันเถอะ อนาคต #TEAMminimore ก็จะพัฒนาการใช้งานต่อไปแน่นอนจ้า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in