เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
Hospital Playlist : ทุก ๆ วันคือวันธรรมดาที่แสนพิเศษ
  • เรื่องราวแสนเรียบง่าย ที่จะทำให้ทุก ๆ วันล้วนมีความหมาย

                คำว่าทุก ๆ วันคือวันธรรมดาที่แสนพิเศษ คือคำกล่าวที่ไม่เกินจริงขณะดู Hospital Playlist ทุก ๆ คืนวันพฤหัส ฯ จะเต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น อิ่มเอมใจ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปกับชาวยุลเจ พร้อมกับคิดวิเคราะห์หลักฐานปริศนาความรัก ที่เหล่าทีมงานบรรจงใส่ลงมาอย่างแยบยล

                เส้นเรื่องที่ร้อยเรียงผ่านความสัมพันธ์ของอาจารย์หมอทั้งห้า เผยให้เห็นถึงชีวิตและมิตรภาพ ผ่านเรื่องราวการทำงานที่บาลานซ์ทุกอย่างออกมาได้ลงตัว คาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและชัดเจนของแต่ละคน ยิ่งทำให้หลงรักซีรีส์เรื่องนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย นักแสดงทุกท่าน ต่างถ่ายทอดบทบาทที่ตนได้รับอย่างเต็มที่ จึงไม่แปลกใจที่จะตกหลุมรักเหล่าตัวละครในเรื่องนี้

                ทุก ๆ ตอนที่ดำเนินไป เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจในการส่งต่อสิ่งดี ๆ ทำให้เราอยากเป็นคนที่ละเอียดขึ้น ใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้น ส่งต่อคำพูดที่ดีและพลังงานด้านบวกให้คนรอบตัว ได้เป็นกำลังใจและให้กำลังใจแก่ใครหลาย ๆ คน พร้อมกันนั้นยังคงเรียนรู้ความเป็นมนุษย์ เปิดใจให้แก่ความผิดพลาดทั้งตนเองและผู้อื่น เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น และค่อย ๆ เติบโตขึ้นไปเป็นเราในเวอร์ชั่นที่เจ๋งกว่าเดิม

                ซีรีส์ของผู้กำกับ "ชินวอนโฮ" หรือชินพีดีนิม และนักเขียนบท "อีอูจอง" ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่ผ่านการเฝ้าสังเกตวิถีความเป็นไปในชีวิตมนุษย์ ดีเทลเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน ความสัมพันธ์ที่ผ่านการตกผลึกมาอย่างดิบดี สิ่งเหล่านี้ถูกบรรจงถ่ายทอดออกมาอย่างเรียบง่าย แต่เข้าถึงอารมณ์คนดูได้อย่างหมดจด อีกทั้งจังหวะการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ มุกตลกที่ตัดสลับไปกับเรื่องราวชีวิต ยิ่งทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้ดู

                และถึงแม้จะเป็นซีรีส์ที่รวบรวมนักแสดงไว้อย่างคับคั่ง บ้างอาจเป็นเหล่าคนคุ้นเคย หรือเพิ่งจะได้เจอะเจอกันเป็นครั้งแรก แต่ความใส่ใจของผู้ผลิตและเหล่าทีมงาน ทำให้เราได้เห็นฝีมือการแสดงและเรื่องราวความเป็นไปของแต่ละคน เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ส่งสปอตไลท์ให้กับเหล่านักแสดงทุกท่าน ทำให้เราในฐานะคนดู ได้ค้นพบและเป็นกำลังใจให้ใครอีกหลายคนในเส้นทางอาชีพนี้

                ตลอดระยะเวลา 2 ซีซั่นใน Hospital Playlist เรื่องราวเรียบง่ายในชีวิตประจำวันถูกถ่ายทอดออกมาอย่างมีความหมาย ข้อคิดชีวิตที่ฝากเอาไว้เป็นแมสเสจสำคัญในแต่ละตอน ยิ่งทำให้ได้ย้อนกลับมามองตัวเองและคนรอบข้าง คำพูดที่แฝงไปด้วยความใส่ใจ คอยย้ำเตือนถึงความหมายของการส่งมอบพลังดี ๆ เป็นซีรีส์ที่นำเสนอออกมาได้อย่างอบอุ่น และทำให้รู้สึกขอบคุณอยู่ตลอดเวลา สร้างความประทับใจไว้มากมายจริง ๆ


    "เพียงแค่เธอใช้ชีวิตอย่างไม่นึกเสียใจ แค่นี้ก็เป็นซุปเปอร์สตาร์แล้ว"


    .

    .

    .

                ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบันทึกซีรีส์ของเราในครั้งนี้นะคะ จริง ๆ แล้วอยากเขียนเยอะแยะไปหมด เพราะเป็นซีรีส์ที่มีดีเทลเยอะมาก ชื่นชอบทุก ๆ อย่างที่ชินพีดีใส่มาจริง ๆ ทั้งวิธีการเล่า มุมกล้องที่เลือกใช้ เพลย์ลิสต์ที่เลือกมา หรือแม้กระทั่งโปสเตอร์ในแต่ละตอน ทุกอย่างดีไปหมด แถมซีนที่ชอบคือเยอะมาก ๆ มีทุกตอนจนบรรยายไม่ไหว สนุกทุกครั้งที่ได้รับชม ประเด็นอ่อนไหวหรือการเล่าเรื่องต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ดี เป็นซีรีส์ในดวงใจเลยแหละค่ะ 

                สุดท้ายแล้ว ประเทศแชซงฮวาต้องเป็นประเทศที่อนาคตสดใส่แน่ ๆ อย่างน้อย ๆ ก็สามารถอุ่นใจได้ว่า ผลผลิตที่ได้เติบโตบนดินที่ดีแบบนี้ จะสามารถเจริญงอกงามได้อย่างเต็มที่ เป็นไม้นานาชนิดที่ได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ต้องเติบโตอย่างโดดเดี่ยวแน่นอน :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in