เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
You Are My Spring : เธอคือรักที่ผลิบาน
  • " คำว่าแผลใจไม่ใช่คำเปรียบเทียบ บาดแผลนั้นแค่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่มันคือบาดแผลจริง ๆ "

                You Are My Spring ซีรีส์ที่ค่อย ๆ อนุญาตให้เราใจดีกับตัวเองขึ้นมาอีกหน่อย เข้าใจและยอมรับบาดแผลและความเว้าแหว่งในจิตใจ ความไม่สมบูรณ์แบบที่เปรียบเสมือนเครื่องยืนยันการมีชีวิตอยู่ ถ้อยคำปลอบประโลมถูกเอ่ยซ้ำอย่างไม่ขาดสาย เน้นย้ำถึงความสำคัญในการรักษาบาดแผลในจิตใจ

                ซีรีส์ค่อย ๆ พาเราไปเจอความสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ปมปัญหาสารพัด พร้อมกับบาดแผลที่แต่ละตัวละครได้พบเจอ ร่องรอยความเจ็บปวดที่ยังคงฝังแน่นในความทรงจำ ยิ่งทำให้เห็นถึงความสำคัญในการรักษาบาดแผลเหล่านั้น ต่อให้วันเวลาผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน หากแผลใจนั้นไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ควรและถูกต้อง สิ่งเหล่านั้นจะยังคงติดแน่นอยู่ในใจ หล่อหลอมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

                " แค่อดทนผ่านพ้นแต่ละวัน ก็นับว่าทำได้ดีมากแล้ว " ประโยคแสนเรียบง่าย แต่ช่วยเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในวันที่หม่นหมอง เชื่อว่าการดูซีรีส์เรื่องนี้ จะทำให้เราค้นเจอประโยคง่าย ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความเข้าอกเข้าใจ ความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และต้องการให้กำลังใจอย่างถึงที่สุด จังหวะการปลอบประโลม ถูกขัดเกลาและใส่ลงมาอย่างพอเหมาะพอเจาะ ผู้กำกับ "จองจีฮยอน" และนักเขียนบท "อีมีนา" หยิบยกความลึกซึ้งเหล่านี้มาบอกเล่า พร้อมกับทำให้เราเห็นถึงความสัมพันธ์ที่คอยเป็นกำลังใจให้กัน 

                การมีความสัมพันธ์ที่ดี รายล้อมไปด้วยคนรอบข้างที่คอยซัพพอร์ต จะช่วยเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เราก้าวข้ามผ่านวันที่ยากลำบากไปได้ อาจจะไม่ได้เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความอุ่นใจ ตัวซีรีส์พยายามจะสื่อสารกับคนดูอยู่เสมอ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการรับฟังด้วยความจริงใจ ไม่ตัดสิน หรือคาดโทษกับใคร และเพราะเป็นเช่นนั้น การพบจิตแพทย์จึงเป็นเรื่องธรรมดา หากเราต้องการใครสักคนมาช่วยรับฟัง 

                " การหาจิตแพทย์ก็เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป บางท่านคิดว่าการสั่งยาเป็นเรื่องสำคัญ บางท่านก็ให้คำปรึกษาได้ดี แม้ว่าคลินิกแรกอาจจะยังไม่ใช่ แต่ขอให้คุณลองแวะไปหลาย ๆ ที่ดู การมีสิ่งยึดเหนี่ยวในจิตใจนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่การเข้ารับการรักษากับผู้เชี่ยวชาญก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน " สิ่งที่ซีรีส์ทิ้งเอาไว้ให้เรา คือความสบายใจหากวันไหนเราเผลอใจร้ายกับความไม่สมบูรณ์ของตัวเอง เพราะเราทุกคนนั้นล้วนเป็นมนุษย์ ย่อมมีวันที่อ่อนแอเป็นธรรมดา


    " ไม่เป็นไรแล้วใช่มั้ย ที่คุณเคยเจ็บปวดมา มันคงลำบากมากจริง ๆ ฉันหวังว่าตอนนี้คุณจะลำบากน้อยลงแล้ว แม้จะโอบกอดคุณในวันที่สั่นเทาไม่ได้ แต่อยากกอดคุณในวันนี้ ที่ผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ "


    "ขอให้ทุกท่านที่อยู่ในฤดูที่เจ็บปวด ได้พบกับฤดูใบไม้ผลที่อบอุ่น"

    .

    .

    .


                ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ หวังว่า You Are My Spring จะเป็นซีรีส์ที่ช่วยปลอบประโลมและเยียวยาจิตใจในวันที่เหน็ดเหนื่อยนะคะ คุณเก่งมาก ๆ เลย ขอให้ใช้ชีวิตโดยมีรอยยิ้มอยู่เสมอนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in