เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
Racket Boys : แบดมินตัน ความฝัน เสียงหัวเราะ

  • "ชนะก็ชนะไปด้วยกัน แพ้ก็แพ้ไปด้วยกัน"


                Racket Boys ซีรีส์ความยาว 16 ตอนจบ เป็นซีรีส์สายอบอุ่นหัวใจ ที่จะพาเราไปสัมผัสและเอาใจช่วยเหล่านักแบดรุ่นเยาว์จากแฮนัม พร้อมทั้งตกหลุมรักกีฬาแบดมินตันอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เรื่องราวต่าง ๆ ถูกผสมผสานระหว่างกีฬาและการใช้ชีวิต หยิบจับแบดมินตันมาเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดวิถีความเป็นไปในชุมชนแฮนัม 


                ผู้กำกับ "โจยองกวัง" และนักเขียนบท "จองโบฮุน" เลือกที่จะหยิบจับประเด็นต่าง ๆ ในการเล่นกีฬา เฉกเช่นบทบาทและความสำคัญของโค้ช ความกดดันลึก ๆ ของผู้เล่น ปัญหาและอุปสรรคที่นักกีฬาต้องเจอะเจอ รวมไปถึงเทคนิคและความสำคัญในการเตรียมตัวก่อนออกไปแข่ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เล่าออกมาได้อย่างลงตัว หลากหลายเรื่องราวล้วนสอดแทรกข้อคิดและความประทับใจ ถึงแม้จะเป็นฉากสั้น ๆ หรือเพียงคำพูดแค่ประโยคเดียว แต่สิ่งเหล่านั้นเปรียบเสมือนใจความสำคัญ ที่ทำให้เราในฐานะคนดู พร้อมที่จะตกผลึกความคิดไปกับประโยคเหล่านั้น


                นอกจากจะถ่ายทอดเรื่องราวแบดมินตันแล้ว Racket Boys ยังนำมีการนำเสนอเรื่องราวในสังคม มุมมองความเชื่อและค่านิยมในยุคสมัยก่อน เผยให้เห็นถึงผลกระทบหรือสิ่งที่ตามมาจากค่านิยมที่ผิด ๆ พร้อมทั้งหยิบยื่นทางออกใหม่ ๆ ที่ล้วนให้แง่คิด อีกทั้งยังช่วยผลักดันสังคม การเล่าเรื่องผ่านตัวละครที่มีช่วงวัยที่หลากหลาย ยิ่งทำให้เราได้เห็นและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น สิ่งสำคัญคือการเปิดใจรับฟัง เรียนรู้ซึ่งกันและกัน นำประสบการณ์จากอีกฝ่ายมาเป็นบทเรียน เป็นส่วนช่วยในการประกอบการตัดสินใจ


                 สิ่งที่โดดเด่นอย่างหนึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ คือความเข้ากันได้ดีของเหล่าตัวละคร มิตรภาพที่ทำให้เราหลุดหัวเราะอยู่เป็นเนือง ๆ แต่งแต้มด้วยมุกตลกร้ายที่แฝงตัวมาอย่างแยบยล ตัดสลับไปกับพลังงานอันล้นเหลือของเหล่านักแบด ทำให้เราเองรู้สึกเอ็นจอยไปกับการเฝ้าดูพวกเค้าเติบโต คอยเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ แมทช์แข่งขัน ผนวกกับองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ถูกจัดวางมาอย่างลงตัว ภายใต้โทนสีและการเซ็ตติ้งที่สดใส จึงไม่แปลกใจที่เราเองก็ได้รับการ cheer up กลับมาเหมือนกัน 


                Racket Boys อาจไม่จัดเป็นซีรีส์ที่หวือหวา ในทางตรงกันข้าม ซีรีส์ค่อย ๆ พาเราไปรู้จักและผูกพันกับตัวละคร ดำเนินเรื่องราวผ่านความสัมพันธ์แบบค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป บอกเล่าชีวิตนอกพื้นที่เขตเมือง ที่ต่างมีความลำบากแตกต่างกันไป ในทุก ๆ ตอนที่ได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้ ล้วนสร้างความประทับใจในหลากหลายแง่มุม เรื่องราวเล็ก ๆ ที่ค่อย ๆ แทรกซึมลงไป สร้างรอยยิ้มและชวนเสียน้ำตาไปกับผู้คนในย่านแฮนัม เป็นซีรีส์สายฮีลลิ่งจิตใจ ที่จะช่วยให้เราก้าวข้ามผ่านวันหม่น ๆ ได้เป็นอย่างดี


    ... สุดท้ายแล้ว เราได้เรียนรู้ว่า กีฬาแบดมินตันน่ะ มันสนุกยังไง ...


    " แร็กเก็ต! โซนยอนดัน ~ "


     :)


    .

    .

    .


               ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ Racket Boys เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่เราประทับใจมาก ๆ ชอบการใส่กีฬาแบดมินตันมาเป็นจุดเชื่อมโยงของเรื่อง ทำออกมาได้น่าติดตาม ถึงขนาดต้องไปนั่งดูเทปการแข่งขันระดับโลกเลยค่ะ 5555 เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วรู้สึกมีพลังขึ้นมาทันที และหวังว่าเรื่องนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้ใครหลาย ๆ คนนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in