เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
Dear My Friends : ซีรีส์ที่เชียร์ให้ดูสุดใจ!

  • "อายุเท่านี้ ขอแค่ไม่ใช่ยมทูต ไม่ว่าใครเรียกก็ดีใจทั้งนั้นแหละ"

                Dear My Friends ซีรีส์เรื่องราวชีวิตและมิตรภาพของเหล่าคุณลุงคุณป้า ที่ทำให้เราพร้อมเสียน้ำตาทุก ๆ 20 นาที เส้นเรื่องต่าง ๆ ของเหล่าตัวละคร ถูกนำเสนอได้อย่างเรียบง่ายและกลมกล่อม ความเข้ากันได้ดีในทุก ๆ องค์ประกอบ ทำให้เราหลงรักซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ

                "ฉันเองก็อยู่คนเดียวได้ ทำอะไรคนเดียวได้เหมือนกัน" ประโยคดังก้องของป้าฮีจา คุณป้าที่เพิ่งจะสูญเสียสามีไปไม่นาน และตั้งปณิธานว่าจะใช้ชีวิตบั้นปลายคนเดียว ไม่รบกวน วุ่นวาย หรือเป็นภาระให้กับบรรดาลูกชายที่ต่างมีครอบครัวเป็นของตน

                ชีวิตของป้าฮีจา รายล้อมไปด้วยเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอย่างป้าจองอา คุณป้าที่อุทิศชีวิตทั้งหมดให้กับสามีและลูก ๆ โดยมีความฝันและคำมั่นสัญญาจากสามี ว่าสักวันหนึ่งจะออกเดินทางท่องโลกใบนี้ไปด้วยกัน ถัดมาคือป้าชุงนัม คุณป้าสุดคูล สาวโสดผู้ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ถือคติไม่คบคนแก่ เป็นคุณป้าสายลุยแต่ก็ซัพพอร์ตเพื่อนเก่งไม่แพ้ใคร เพื่อนสนิทของป้าชุมนัมคือ น้ายองวอน ดาราดังผู้คว่ำหวอดในวงการบันเทิง บุคคลที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มเสมอ แต่แท้จริงแล้วชีวิตกลับซ่อนเรื่องราวขมขื่นเอาไว้มากมาย 

                เสน่ห์ของ Dear My Friends คือความเป็นธรรมชาติ ทั้งบรรยากาศที่ลงตัวของเหล่านักแสดง บทสนทนาธรรมดา ๆ ที่ทำให้หลุดหัวเราะออกมาอย่างง่ายดาย หรือแม้กระทั่งเรื่องราวชวนเสียน้ำตา เค้าก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่แปลกเลย ที่ซีรีส์เรื่องนี้จะขึ้นแท่นซีรีส์ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน 

                สิ่งที่ผู้กำกับ "ฮงจงชาน" และนักเขียนบท "โนฮีคยอง" สื่อออกมาผ่านซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้เราเข้าใจมุมมองชีวิตเพิ่มมากขึ้น เราชอบที่เค้าพูดถึงเรื่องยาก ๆ ออกมาได้อย่างเรียบง่าย "คนอายุอย่างเรา จะตายวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ก็ไม่เห็นแปลกอะไร" เปรียบเสมือนประโยคสุดคลาสสิคในเรื่อง และคงเป็นเพราะการมองโลกด้วยความเป็นจริงเหล่านี้ เราจึงเห็นเหล่าคุณลุงคุณป้า เต็มที่กับการใช้ชีวิตในแต่ละวินาที ราวกับว่าจะไม่มีวันพรุ่งนี้อยู่ก็เป็นได้

                "ถ้าชีวิตที่ลำบากมา 70 - 80 ปี จะมีความสุขสักหน่อยจะเป็นไร ชีวิตที่อีกไม่นานก็จากไป ความต้องการของพวกเราหนุ่มสาว ที่อยากให้พวกผู้ใหญ่ใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบ ๆ เป็นเรื่องโหดร้ายกับพวกเค้าแค่ไหน" ยังคงเป็นประโยคที่เราชอบมาก ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ อายุเท่านั้นก็ "ใช้ชีวิต"  ได้ มีความฝัน มีเสียงหัวเราะ มีสิ่งที่อยากทำ และยังมีความรักได้เหมือนกัน การได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้เราฉุกคิด เปิดมุมมองในหลาย ๆ อย่าง เข้าใจผู้ใหญ่ในวัยนั้นมากขึ้น พร้อมกับขอบคุณการมีอยู่ของคนข้าง ๆ มากขึ้นไปอีกเท่าตัว และทำให้อดคิดถึงภาพตัวเองในวัยนั้นขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้เลยจริง ๆ

    "ถ้าฉันอายุเท่าคุณป้าแล้วจะเข้าใจหรือเปล่านะ คงต้องลองมีชีวิตถึงตอนนั้นดู"


    .
    .
    .

                ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ Dear My friends เป็นเรื่องที่เราดูแล้วอยากเชียร์ให้ใครหลายคนได้ดูเลยค่ะ แมสเสจที่เค้าส่งออกมา และวิธีการนำเสนอมุมมองเหล่านั้น มันดีมาก ๆ ทำเอาเราแอบเสียใจที่เพิ่งมาดูเอาป่านนี้เลย ถ้าใครได้มีโอกาสได้ดู หวังว่าจะชอบซีรีส์เรื่องนี้เช่นกันนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in