เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
ฝนที่ตกทางโน้นท่วมถึงคนทางนี้...อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง #NotAFlood
  • เปาะแปะ เปาะแปะ เปาะแปะ 

    ระหว่างกำลังนั่งเพลินๆ อยู่ในออฟฟิศ หูก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างนอกหน้าต่าง พอหันหน้าออกไปก็เห็นกลุ่มเมฆสีขุ่นมุ่งหน้ามาอย่างเกรี้ยวกราดกับหยดฝนเม็ดใหญ่ที่หยดกระทบเป็นจังหวะลงบนหน้าต่าง…
    ก่อนที่หยดน้ำเสียงเปาะแปะจะค่อยกลายเป็นเสียงซ่ากระทบกับหน้าต่างดังสนั่น เสียงน้ำฝนเหมือนเสียงใครลืมปิดก็อกน้ำจนน้ำล้น โอ้โห...จะกลับบ้านยังไงล่ะทีนี้


    ถึงชื่อหัวข้อจะเป็นเพลงแต่งของพี่เบิร์ด แต่ข้อความข้างต้นไม่ใช่เหตุการณ์จำลองที่แต่งขึ้นแต่อย่างใด แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อวันก่อนกับสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆ ที่ยืนมองนอกหน้าต่างเหมือนจะเล่นมิวสิควีดีโอ เปียกขนาดนี้จะเรียกพี่วินซิ่งออกไปยังไง ยังไม่ต้องเรื่องเปียก เรื่องน้ำท่ว--

    นี่มันไม่ใช่น้ำท่วม เอ้อ เขาเรียกว่าน้ำรอระบายต่างหาก!
    (ไม่ได้พาดพิงและอิงใคร มุกขำๆ นะจ๊ะ) 

    อะแฮ่ม เอาใหม่ๆ ไหนจะเรื่องน้ำรอระบายที่ทำให้เดินไม่สะดวกอยากจะหาที่คลุมรองเท้ากันฝนลายมุ้งมิ้งที่ขายตามโซเชียลมาใส่เดินให้มันรู้แล้วรู้รอด พอมินิมอร์เลื่อนหน้า Makers มาเจอภาพ cover “รอระบาย” ก็รู้สึกติดตราตึงใจกับเรื่อง Royal State Flood ของคุณ Nitipoom K. ถึงกับต้องกดเข้าไปอ่าน


    >>>อ่าน


    แล้วเพื่อนๆ คนอื่นมีเรื่องเปียกๆ หลบน้ำฝน หลบน้ำรอระบาย (read: ท่วม) พายเรือกลับบ้าน ในหน้าฝนนี้กันยังไง ไหนลองมาเล่าสู่กันฟังดีกว่า
    ไม่ว่าจะใน Makers หรือในทวิตเตอร์ก็ตามสบายเลย มินิมอร์จะรออ่านนะ แล้วก็อย่าลืมใส่แฮชแท็ก #NotAFlood ล่ะ (ก็บอกแล้วว่าไม่ใช่น้ำท่วม ไม่ใช่น้ำท่วม เข้าใจตรงกันนะ?)


    ฤดูโรแมนติกอย่างหน้าฝนก็ดีอย่างนะ พอมองไปนอกหน้าต่างแล้วก็อยากเขียนเรื่องอะไรเพลินๆ ใครกำลังอารมณ์สุนทรีย์ไม่ต้องไปตบตีกับความเฉอะแฉะข้างนอกก็มาแชร์ผลงาน ไม่ว่าจะวาดรูป เขียนบันทึก เขียนนิยาย ถ่ายภาพได้ใน Makers เลยนะจ๊ะ แล้วเจอกันใหม่ รักษาสุขภาพด้วยจ้า


    ใครกลัวไทม์ไลน์และแดชบอร์ดเงียบเหงา กดไลค์เราสิ!
    FB page: Minimore
    Twitter: @minimoreweb 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in