ติ่ง (น.) กลุ่มแฟนคลับศิลปิน / ดารา / อื่นๆ ผู้ที่เป็นติ่งสามารถเรียกพวกเดียวกันว่าติ่งได้ แต่ถ้าคนนอกมาเรียกติ่งว่าติ่ง นั่นคือการดูถูกนะเอ้อ (คล้ายๆ คำว่า nigga ที่คนเชื้อสายแอฟริกันใช้เรียกกันเองได้ คนเชื้อสายอื่นเรียกแล้วจะเป็นคำด่าแหละ)
ติ่ง (ก.) การตามผลงานศิลปิน ติดตามเวลาเขาไปไหน ปั่นยอดวิว พรีออเดอร์อัลบั้ม เทรนด์แฮชแท็กทวิตเตอร์ให้ติดเทรนด์โลก ฯลฯ มีอีกเยอะ ต้องลองคุยกับติ่งเองนะ
"แม่จะโกรธหนูมั้ย ถ้าหนูบอกว่าหนูไม่ได้ตั้งใจเรียนอย่างเดียวอย่างที่พ่ออยากให้ทำ" เด็กสาวบอกแม่ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ "หนูสนใจการเรียนอย่างเดียวไม่ได้ มันเครียด หนูเห็นเพื่อนฟังเพลง...หนูเลยฟังเพลงด้วย รู้ตัวอีกทีหนูก็เป็นติ่งก็อทเซเว่นไปแล้ว แต่หนูไม่เคยเม้มเงินไปซื้อซีดีนะ หนูเก็บเงินจากค่าขนมเอา" หญิงวัยสี่สิบต้นๆ ยิ้มน้อยๆ ให้ลูกสาวมัธยมต้น วางมือลูบผมสั้นของลูกเบาๆ ลูกเธอเป็นเด็กดีมาโดยตลอด ตั้งใจเรียนจนสอบเข้ามัธยมต้นโรงเรียนรัฐชื่อดังได้ เด็กน้อยที่เธอฟูมฟักกำลังเลี้ยงผมให้ยาว จนพอที่จะมัดหางม้าได้ในสักวัน
"แม่ไม่โกรธหนูหรอก"
เด็กสาวเบิกตากว้างด้วยความประหลาดใจ "จริงเหรอคะ ทำไมคะ"
ผู้เป็นแม่ยกปลายนิ้วแตะริมฝีปาก เหลือกตามองเพดานพลางมุ่นคิ้วราวใช้ความคิด
"ตามแม่มา"
เด็กหญิงเดินตามแม่ไปยังห้องเก็บของ แม่ยกกล่องพลาสติกสีเทาใบใหญ่ลงมา และทันทีที่แม่เปิดฝากล่องออก สีแดงจัดจ้าก็กระแทกตาเธอจนลูกสาวตะลึงงัน
ทั้งหมดคือซีดี โปสการ์ด พวงกุญแจ และกระบอกโปสเตอร์...วงทงบังชินกิ!
"แม่ก็เป็นติ่ง" เธอตอบลูกสาวด้วยน้ำเสียงสบายๆ
"แม่..." เด็กสาวเสียงเครือ "ที่แม่ต้องซ่อนขนาดนี้เพราะพ่อไม่ชอบหรือคะ.."
"เปล่า ห้องทำงานแม่ที่พ่อต่อเติมให้ยังไม่เสร็จ แม่ก็เลยต้องเก็บลงกล่องก่อนชั่วคราว" แม่ถอนหายใจจากนั้นจึงยิ้มน้อยๆ "หนูเป็นติ่งไม่ผิดหรอก แต่ต้องแบ่งเวลาให้เป็น เรียนต้องตั้งใจรู้ไหม เพื่อนติ่งแม่หลายคนเขาเรียนหมอไปติ่งไปด้วยซ้ำ คนอื่นๆ ก็กลายเป็นไกด์เกาหลี ทำงานกับบริษัทเกาหลี บางคนก็ทำงานสายบันเทิงสองประเทศเต็มตัว ติ่งก็คนนี่แหละ เราแค่มีแรงบันดาลใจจากศิลปิน อยากเป็นอะไรขอแค่ขยันเพิ่มขึ้นนิด เราก็เป็นได้หมด อย่าให้ใครเขาว่าเป็นติ่งแล้วเอาดีไม่ได้นะ"
ดวงตากลมโตของลูกสาวเป็นประกาย วับวามด้วยน้ำตาที่หล่อดวงตาไว้ "ค่ะแม่!"
นี่! มีนิยาย(?) เรื่องสั้น(?) ให้อ่านกันด้วย เผื่อจะได้เข้าใจติ่งมากขึ้น ติ่งมีทุกช่วงวัยและอาชีพจริงๆ นะ ไม่ใช่เรื่องผิดนี่นาที่จะติ่ง ขอแค่เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ก็พอ รักคนอื่น(ศิลปิน/ดารา)ให้มากเท่าๆ กับที่รักตัวเอง แค่นี้เราก็จะบาลานซ์ชีวิตปกติและชีวิตติ่งได้ดีเลยล่ะ สู้ๆ นะทุกคน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in