เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
รวม 4 หนังสือแห่งความเศร้า




  • ชีวิตทุกคนย่อม มีสุข มีทุกข์ มีเหงาและมีเศร้า ซึ่งความเศร้าเป็นอีกหนึ่งของความรู้สึกที่หากเราได้สัมผัสก็จะมีความเสียใจ ความสิ้นหวัง เซื่องซึม แต่บางทีความรู้สึกนี้ก็ไม่ได้แย่เสมอไป อาจจะทำให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือเปิดโลกให้รู้จักตัวเองมากขึ้น มินิมอร์เลยขอแนะนำหนังสือแห่งความเศร้า มาให้นักอ่านได้ทำความรู้จัก และมองเห็นอีกมุมมองของความเศร้า ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ดีได้นะ :)



    ทำความรู้จักบุคคลในประวัติศาสตร์ผ่านความผิดหวังของพวกเขา กับ ‘ศิลปะของความผิดหวัง’ โดย ‘กิตติพล สรัคคานนท์’ นักเขียนผู้พยายามศึกษาและเข้าใจความเศร้าซึม ที่จะพาเราไปสำรวจชีวิต ความคิด สิ่งประดิษฐ์ และความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังของบุคคลในประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนชื่อดังขาวอเมริกัน ตัวละครในวรรณกรรม หรือกระทั่งนักปรัชญาผู้ช่ำชอง

    ทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/2NcH83D



    รวมเรื่องสั้นโดย ตินกานต์ ผู้เขียน 'ดอก รัก'
    ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้านี้ที่ห่างไกลจากบ้านในนิยามของเธอ ข้าวของระเกะระกะ แม่ผู้ไม่อาจพูดคุยกันได้นาน มีร่องรอยของการสูญเสีย พลัดพราก ถูกโกหก ถูกทำลายความหวัง แต่ยามหมดแรงทะเยอทะยานไปสู่การมีชีวิตในโลกข้า'นอก เธอก็ได้แต่กลับมาที่นี่ กลับคืนสู่บ้านและใฝ่หาใครสักคนยื่นมือมาช่วยเหลืออย่างในความทรงจำที่ผ่านมา

    ทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ที่  https://bit.ly/3ue4Qgi


    "คุณเคยได้ยินเรื่อง 52Hz มั้ย? มันเป็นวาฬสีน้ำเงินที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในมหาสมุทรแปซิฟิคมาเป็นเวลานานถึงยี่สิบปี มันไม่อาจสื่อสารไปถึงวาฬตัวอื่นๆ ได้ เพราะคลื่นความถี่ 52Hz ของมัน ดันเป็นความถี่ที่ไม่เหมือนกับวาฬตัวใดในโลก มันจึงต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาตลอด"

    .....นั่นแหละ ฉันล่ะ....

    ทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/37wXwml



    'ประวัติศาสตร์ที่เพิ่งเศร้า'
    หนึ่งในรวมเรื่องสั้นที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายซีไรต์ปี 2560 ไม่ใช่เรื่องสั้นโรแมนติก เรื่องรักเคล้าน้ำตาแต่อย่างใด หากรวมเรื่องสั้นเล่มนี้ตั้งคำถามถึงความ ‘เหนือจริง’ ในสังคมที่เต็มไปด้วยความเศร้า ไม่ว่าจะเป็นชายหนุ่มที่ดันไปล่วงรู้ความลับของท่านผู้นำ, หญิงสาวที่ได้ยินเสียงร้องไห้ปริศนาดังมาจากเพดาน หรือผู้คนในสังคมที่หนีความจริงด้วยการหันไปนับถือพระพุทธรูปที่มีสรรพคุณในการช่วย ‘ทำใจ’

    ทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3ucljBH

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in