เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
CONCERTจุดเชื่อมต่อ
2017 BTS LIVE TRILOGY EPISODE III THE WINGS TOUR in Bangkok : การเติบโตของเด็กผู้ชาย 7 คน


  • 2017 BTS LIVE TRILOGY EPISODE III THE WINGS TOUR in Bangkok การกลับมาพร้อมคอนเสิร์ตครั้งนี้ของบังทัน มาด้วยสเกลของฮอลล์ที่ใหญ่กว่าครั้งก่อน ปีที่แล้วเราก็คิดไว้แล้วว่าครั้งหน้าคงจะจัดอิมแพค แต่ค่อนข้างตกใจที่ครั้งนี้บิ๊กฮิตกล้าเสี่ยงที่จะอิมแพค 2 วัน แล้วก็เป็นไปตามที่คิดไว้ บัตรคอนเสิร์ตสามารถขายได้หมดทั้ง 2 วัน แสดงถึงการเติบโตของบังทันในประเทศไทย ทั้งแฟนคลับ และแฟนเพลงที่เพิ่มขึ้น

    เราได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทั้ง 2 วัน กลับมาด้วยความเต็มตื้นทั้ง 2 วันเช่นกัน เลยอยากจะร่วมแชร์ความรู้สึกของคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยพูดถึงภาพรวมของคอนเสิร์ต แล้วก็อาจจะมีเจาะเข้าไปในบางโชว์ ใครที่ไปมา ก็มาร่วมเล่าความรู้สึกกันได้นะคะ

    THE WINGS TOUR in Bangkok : ความยาวกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง กับ 28 เพลง เป็นช่วงเวลาที่บำบัดจิตใจให้เราได้เป็นอย่างดี มีความสุขกับช่วงเวลาสั้นๆที่เกิดขึ้นนี้ และต้องยอมรับว่า ภาพรวมการแสดงบนเวทีบังทันทำได้ดีกว่าคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการแสดงกลุ่ม และการแสดงเดี่ยวของแต่ละคน

    ส่วนตัวแล้วเราเป็นคนที่มาดูคอนเสิร์ตเพื่อมาฟังเพลง มาดูการแสดงบนเวที บังทันก็ยังตอบโจทย์เราได้ในข้อนี้ตั้งแต่คอนที่แล้ว เล่นเพลงต่อๆกัน มีVTRคั่นกลางบ้าง พูดกับแฟนคลับบ้างเล็กน้อย แต่หลักๆคือให้ความสำคัญกับโชว์บนเวทีมากกว่า แสดงถึงความเป็นศิลปินของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน 

    คอนเสิร์ตที่ดึงศักยภาพของสมาชิกทั้ง 7 
    - Rap Monster- จริงๆคือกระทู้นี้เราเขียนขึ้นมาเพราะโซโล่ของนัมจุนเลยก็ว่าได้ค่ะ เป็นสเตจที่ดึงดูดเรามาก ประทับใจโชว์นี้ที่สุดเลย เราโดนเขาสะกดทั้ง2วันของการดูคอนเสิร์ต เหมือนดูโชว์ของศิลปินที่มีความสามารถคนนึง ทั้งดนตรี เสียงร้อง และที่สำคัญเลยคืองาน Visual art ที่ฉายในจอข้างหลัง ทุกอย่างลงตัว อยู่ในจังหวะถูกที่ถูกเวลา เลยส่งเสริมให้เพลงนี้ดูมีพลังขึ้นกว่าเดิมมาก 
    -Suga- โชว์ของยุนกิก็เป็นอีกโชว์ที่ดึงดูดให้เราต้องหยุดนิ่งเพื่อดูการแสดงของเขาเหมือนกัน อันนี้งาน Visual art ก็ดีอีกตามเคย เราประทับใจที่บิ๊กฮิตให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆในเพลงออกมาเป็นศิลปะ มันทำให้โชว์ต่างๆดูมีคุณค่าในตัวเองมากยิ่งขึ้น
    -J Hope- ก็ยังคงชอบเสียง และสไตล์การแร็ปของเจโฮปอยู่ดี ความสดใส กระตือรือร้น ในตัวเขา มันสื่อออกมากับเพลงของเขาได้ดี ในบรรดาโซโล่ของสมาชิกจากอัลบัมล่าสุด เราชอบMAMAมากที่สุด พอมาฟังสดแล้วก็สนุกอย่างที่คิดเลย

    จากโซโล่เดี่ยวของแร็ปเปอร์ไลน์แต่ละคน ทำให้เรารู้ว่า ประสบการณ์และความเก๋าเกมเป็นสิ่งที่สำคัญกับการแสดงบนเวทีมากๆ ทั้ง3คนไม่ได้มีmovementบนเวที ที่ล้น เยอะ หรืออะไรเลย แต่สามารถที่จะดึงดูดคนอยู่ให้เข้าไปในเพลงของเขาได้ โดยไม่อยากละสายตาจากโชว์ของพวกเขา

    -Jungkook- เสียงของน้องถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างดี แม้จะมีแกว่งบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมเราว่าเป็นโชว์ที่ดึงความสามารถของน้องออกมาได้อีกโชว์นึงเลย ทั้งการเต้นที่เราเห็นแล้วรู้สึกตื่นเต้นมาก ขาพันมาก แต่น้องก็พยายามคอนโทรลเสียงเอาไว้ไม่ให้หลุด และจอกลางที่ฉายภาพน้องเป็นขาวดำอันนั้นงานดีมากค่ะ นอกจากเสียงและการเต้นแล้ว น้องยังมีเครื่องหน้าที่ขึ้นกล้องสุดๆ 
    -Jimin- จีมินเป็นคนที่ Born to be a STAR ค่ะ อยู่บนเวทีแล้วน้องโดดเด่น เฉิดฉายมาก ละสายตาไม่ได้เลย ท่าทาง สายตา ทุกอย่างน้องดึงตัวเองเข้าไปอยู่ในเพลงหมดเลย อินเนอร์สุดๆ แล้วหน้าตาน้องก็น่ารักมากๆเลยด้วย(T^T) ถ้าพูดถึงโซโล่น้องแอบเสียดายที่ได้ยินเสียงร้องน้องไม่ชัดมาก เพราะเพลงค่อนข้างใช้คอรัสเยอะ และท่าเต้นผาดโผน บวกกับน้องเป็นคนที่เสียงบางอยู่แล้ว เลยไม่ได้ฟังLIEแบบได้ยินเสียงเน้นๆเลย แต่ไปชดเชยกับเพลงอื่นได้ค่ะ เสียงบางๆ ติดแหบนิดๆ ของน้อง ยังเป็นเสียงที่เราชอบเสมอ
    -V- ประทับใจโซโล่ของวีมาก เคยบอกในกระทู้ก่อนหน้าที่เคยเขียนว่าเป็นเพลงที่เราอยากฟังสดมากที่สุด เพราะวีเป็นคนที่เรนจ์เสียงกว้าง เก็บพลังได้เยอะ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ Stigma เป็นเพลงที่เสียงต่ำก็ต่ำเลย เสียงสูงก็สูงปรี๊ด แต่น้องก็สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้เต็มที่ 
    -Jin- เสียงจินเป็นเสียงที่เราสนใจที่สุดในสายร้องแล้ว เสียงชัด กังวาน แล้วก็พุ่ง แล้วโชว์นี้จินทำได้ดี บวกกับแสงบนเวทีในโชว์นี้ก็ช่วยส่งเสริม เป็นโชว์ที่เราขนลุกมากๆเลย ประทับใจในเสียงของจินแล้วยังประทับใจในอาร์มี่ด้วย ร้องเสียงดังมาก บรรยายความรู้สึกไม่ได้เลย ต้องไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ สำหรับโชว์นี้ทั้ง2วันเรารับรู้ถึงพลังงานด้านบวกที่อาร์มี่ส่งไปให้บังทัน ขนลุกจริงๆนะ

    นอกจากเวทีเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนแล้ว การแสดงรวมของน้องๆก็ทำออกมาอย่างเต็มที่ หลายๆช่วงที่เราแอบลุ้นว่าเสียงจะตกกันไหมนะ เพราะเพลงเร็วค่อนข้างต่อกันเยอะ แต่น้องๆก็โตขึ้น รู้จักใช้เทคนิคในการออกเสียงขึ้น ส่วนเรื่องเต้นก็ไม่มีแรงตกกันเลย แต่มีบางช่วงของคอนเสิร์ตที่เรารู้สึกว่าความต่อเนื่องของเพลงเหมือนก้าวกระโดด คือพุ่งๆอยู่ แล้วดรอปซะงั้น ยังแอบรู้สึกว่าการเรียงเพลงของคอนเสิร์ตที่แล้วไหลลื่นกว่าครั้งนี้

    อีกสิ่งที่ประทับใจคือน้องๆดูสดใสกันมาก พยายามที่จะใช้ภาษาไทย พูดกันได้ยาวขึ้น แสดงให้เห็นว่ามีการเตรียมพร้อมมาเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้จริงๆ ระหว่างที่ดูคอนเสิร์ตไป บางช่วงอินกับเพลงมากๆ ก็มีน้ำตารืนออกมาบ้างค่ะ คงจะเป็นอย่างที่VTRบอก “น้ำตาคือวิธีการยิ้มอีกแบบหนึ่ง” พออ่านถึงตอนนี้แล้วเราเหมือนมีอะไรมาจุกอยู่ที่คอนะคะ บรรยายไม่ถูกแหะ แต่เป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆค่ะสำหรับที่ได้มาดูน้องๆแสดงทั้ง 2 วัน

    จนถึงตอนนี้เราก็ยังมานั่งถามตัวเองอยู่เหมือนกันอะไรที่ทำให้เป็นไปได้ขนาดนี้นะคะ ไม่เคยคิดว่าจะต้องไปดูคอนเสิร์ต2วันติด และซื้อบัตรราคานี้ ไม่เคยทุ่มเทขนาดนี้เลยค่ะ อย่างดีก็ไปแค่วันเดียวตลอด แต่กับน้องๆบังทัน เราแค่รู้สึกว่าต้องแสดงให้เขาเห็นบางอย่างว่าเรารับรู้ถึงสิ่งที่เขาต้องการ เรามีความสุขกับเพลงของเขา กับสิ่งที่เขาพยายามถ่ายทอดออกมาผ่านดนตรีที่เขาทำ และหวังว่าเพลงของน้องๆจะทำให้เรามีความสุขได้อีกต่อๆไปนะคะ รอคอยวันคัมแบคค่ะ 

    ปล1.คอนเสิร์ตครั้งนี้คนหยิบมือถือมาถ่ายน้อยมาก เทียบกับคนที่เยอะขึ้นกว่าครั้งก่อน เราเป็นประเภทไม่ถ่ายรูปในคอนอยู่เเล้ว แล้วด้วยโชว์ต่างๆเราว่าแฟนคลับหลายคนคงอยากจะเห็นผ่านตาของตัวเองนี่แหละค่ะ ดีที่สุดแล้ว
    ปล.2 โปรเจคงามอีกแล้วค่ะ ขนลุกมากๆเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in