เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Birds of Prey (2020) - สาวเริ่ดเชิดแสบ

  • ผมเกลียด Suicide Squad เข้าไส้เลยครับ ส่วนตัวผมคือมันเละมากๆ สะเปะสะปะ หลงทิศหลงทาง หลายๆอย่างไม่ลงตัว (ขออภัยท่านที่ชอบด้วย) แต่พอหลังๆเห็น DC เค้าเริ่มจับทางตัวเองได้ มา Birds of Prey นี้ก็เลยไม่ค่อยห่วงเท่าไร บวกกับคำวิจารณ์ล่วงหน้าออกมาสวยด้วย พอได้ดูจริงๆก็ประทับใจเลยครับ หนังสนุก แพรวพราว อัดแน่นไปด้วยลูกบ้าของการเล่าเรื่อง และพลัง feminist ที่ชัดและโดดเด่นมากๆ 

    หนังว่าด้วย ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Margot Robbie) ที่หลังจากเลิกรากับโจ๊กเกอร์ เหล่าร้ายทั้งเมืองก็ออกไล่ล่าหวังคิดบัญชีกับเธอ ทำให้เธอต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปทั่ว ในขณะเดียวกันก็ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แคส (Ella Jay Basco) เด็กขี้ขโมยที่ซนไปจิ๊กเอาเพชรของเจ้าพ่อรายใหญ่ของเมืองมาแบบไม่ได้ตั้งใจ

    ผมว่าเค้ารู้ตัวแหละว่าตัวเอกอย่างฮาร์ลีย์เนี่ย แคแรกเตอร์มันแสบๆคันๆกวนๆอยู่แล้ว โทนหนังจึงกลืนไปกับ personality ของเธออย่างชัดเจน หนังจึงออกมาสนุกสนาน สีสันฉูดฉาดแสบตา (เหมือนโปสเตอร์) ลีลาการเล่าเรื่องที่เหมือนเมายาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งคุณ Margot คนสวยของกระผมก็ยังสวมบท bitchyๆ แบบนี้ได้เหมาะมาก น่ารักมากกกกก (ตัวอื่นก็ดีครับ แต่ผมไม่พูดถึงละกัน)

    ฉากแอ็คชั่นนี่ก็ทึ่งเหมือนกันครับ เพราะได้ผู้กำกับ John Wick ทั้งสามภาคมาควบคุมดูแลในส่วนนี้ มันก็เลยแบบว่ามันส์ เร็ว สะใจ เลือดสาด เรียกว่าสดใหม่ทีเดียวสำหรับหนัง (กึ่งๆ) ซูเปอร์ฮีโร่ ที่มีฉากบู๊ระยะประชิดที่ดุเดือดขนาดนี้ ใช้ความเป็นเรตอาร์ได้คุ้มทีเดียว

    (source: IMDb)
    ถ้าใครอ่านมาก็น่าจะทราบว่าผมเป็นแฟนมาร์เวลนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพักหลังดีซีเค้าก้าวกระโดดมาก ทำหนังดีและสนุกติดกันหลายเรื่อง และที่ชอบมากๆก็คือ หนังฝั่งดีซีมันดูหลากหลายกว่า คือแต่ละเรื่องสไตล์การเล่าเรื่องมันคละกันจนดูไม่ซ้ำ แต่ในขณะที่มาร์เวลเค้ามี Kevin Feige คุม ซึ่งก็อย่างที่ทุกๆท่านทราบนะครับ มันดูกลืนกันไปหมดเลยอะ

    ข้อเสียหลักๆของหนังที่นึกออกก็คือ หนังมันสนุกมากๆก็จริง แต่เหมือนมันเน้นสนุกอย่างเดียวจนลืมองค์ประกอบหลายๆอย่างไป คือระหว่างดูนี่บันเทิงเพลิดเพลินมาก แต่หนังจบปุ๊บคือลืมเลย มัน forgettable มากๆ และตัวละครบางตัวก็ดูจะขาดมิติไป เพราะหนังมันเน้นไปที่ฮาร์ลีย์คนเดียวเลย แม้แต่ตัวร้ายอย่าง แบล็ค แมสก์ ที่ดูจะร้ายกาจสุดขั้วก็ยังไม่ถูกจดจำเท่าที่ควร

    คงไม่มีอะไรต้องพูดแล้วแหละครับ หนังสนุก มันส์ ถึงใจ ไม่ถึงกับเต็มร้อย แต่ก็มากพอที่จะเรียกได้ว่านี่คือหนังดีซีที่จ๊าบและแสบที่สุดเลยครับ

    ปล. : หนังมี post-credit หนึ่งฉาก (?) นะครับ แต่ด้วยความหวังดีนะครับ อย่ารอดูเลย เชื่อผม ใครคิดว่าตอน Spider-Man: Homecoming แสบแล้ว อันนี้ 10 เท่าของอันนั้นครับ

    Score: 8/10

    Directed by: Cathy Yan
    Written by: Christina Hodson
    Genre: Action, Adventure, Crime
    Runtime: 109 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in