เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตของผม คล้ายกับเพลงเพลงนึงTwilightKween
บทที่ 1 สีดำ สีขาว สีเขียว
  • ชีวิตของคนเราจะต้องเจอกับช่วงเวลาถึง 3 ช่วง นั่นก็คือ

     อดีต   ปัจจุบัน   อนาคต 

    เรื่องราวที่ผมจะถ่ายทอดออกมาต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของผมที่เกี่ยวข้องกับ
     บุคคล 3 คน  และ  3 ช่วงเวลา  ที่ผมกล่าวไปเมื่อตะกี้

    ดังนั้นบทนี้จึงมีสำคัญกับผมมากๆ ผมตั้งใจเขียนออกมาโดยใช้ความรู้สึกของตัวเอง

    ที่มีต่อบุคคลเหล่านั้น ผสานกับเนื้อหาของเพลงที่ผมหยิบยกมานำเสนอในแต่ละตอน

     อดีต 

    กระดาษสีขาวที่ดูสะอาดสะอ้าน บริสุทธิ์ และอ่อนโยน

    ถูกเขียนในหนังสือเล่มนี้ทั้งหมด  6 หน้า 

    เรารู้กันดีว่า ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเรา ล้วนเกิดจากอนาคต มายังปัจจุบัน และกลายไปเป็นอดีตในที่สุด บางทีอะไรๆที่รอเราอยู่ในอนาคต อาจจะมาถึงเราในปัจจุบันไม่ช้าก็เร็ว หรือมาโดยไม่รู้ตัว สิ่งดีๆที่อนาคตให้เรามา เราควรรักษามันไว้กับปัจจุบันให้ได้นานที่สุด เพราะถ้ารักษาไว้ไม่ดี คุณก็อาจเสียสิ่งนั้นให้กับอดีตไปได้ และยากที่จะเอากลับคืนมา

     "ทุกๆอดีต ล้วนเกิดจากการกระทำของเราในปัจจุบัน"  

     ปัจจุบัน 

    กระดาษสีเขียวที่ดูโดดเด่นที่สุดในหนังสือเล่มนี้

    และมีเพียงแค่  หน้าเดียว  เท่านั้น

    ปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวที่เราสามารถควบคุมมันได้ และมันส่งผลถึงทั้งอนาคตและอดีต ทุกๆสิ่งที่อยู่กับเราในปัจจุบันล้วนมีเวลาจำกัด บางสิ่งที่เรารักษาไว้ดีๆสิ่งนั้นก็จะอยู่กับเราได้นาน บางสิ่งที่เราไม่ได้ใส่ใจมากก็อาจจะจากเราไปอย่างเร็วไว

     "แต่มีอยู่สิ่งนึงที่อยู่กับเรามาตลอดนั่นก็คือ ตัวเราเอง" 
     

     อนาคต 

    กระดาษสีดำที่ดูลึกลับ น่าขนลุก และหดหู่

    ถูกเขียนในหนังสือเล่มนี้ถึง  16 หน้า 

    สิ่งที่อยู่ในอนาคตมีหลายสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะมาถึงเราตอนไหน หรือในอนาคตอาจมีอะไรที่รอเราอยู่ แต่การกระทำของเราในปัจจุบัน ก็สามารถเป็นเบาะแสให้เราคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ และยังส่งผลให้บางสิ่งบางอย่างในอนาคตเดินทางมาถึงเราได้เร็วขึ้นอีกด้วย

     "แล้วถ้าสิ่งไหนที่เคยเป็นอดีตมาก่อน กำลังจะกลับมาหาเราอีกครั้ง เราเรียกว่าอนาคตได้มั้ยนะ ?" 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in