เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.1-10
  • อยากขอโทษก่อนเลยว่าเราไม่ได้เขียนแนะนำเพลงต่อเลย ไม่ว่างเลยจริงๆ หายไปนานมาก จนตอนนี้จะสิ้นปีแล้ว 555555555555555555555



    บังเอิญว่าได้มีโอกาสเล่นแท็ก #100favoritesongs ในทวิตเตอร์ เล่นตั้งแต่เดือนก.ค. แต่เพิ่งเล่นครบเมื่อประมาณกลางๆเดือนพ.ย. ที่มันนานไม่ใช่อะไรนะ เพราะความขี้เกียจของตัวเองล้วนๆ เลย 555555 เพราะลืมด้วยแหละ อุตส่าห์ปักหมุดไว้ทวิตบนสุดก็ยังลืม แต่ในที่สุดมันก็ครบร้อยเพลงนะ /เหนื่อย



    แล้วก็มีบางเพลงที่เราอยากจะพูด อยากจะบอกเกี่ยวกับมันมากกว่านี้ว่ามันดียังไง เพราะยังไง ทำไมถึงชอบ แต่ทวิตเตอร์มันจำกัดตัวอักษรอะ เลยเขียนได้แต่สั้นๆ บางเพลงคืออยากเขียนยาวเป็นพารากราฟเพราะชอบมาก 55555555555 บางเพลงก็ลืมใส่ในลิสท์ด้วย เพราะลืม แล้วก็มานั่งหงุดหงิดทีหลังว่าทำไมไม่ใส่เพลงนั้น เพลงนี้ไปด้วย คิดว่าน่าจะมาเพิ่มทีหลังในนี้แหละ จัดเต็มไปเล้ย!



    ความจริงช่วงนี้ก็ไม่ว่างเท่าไหร่ เพราะอยู่ในช่วงต้องเริ่มคิด เริ่มเสนอธีสิสที่อยากจะทำ เวลาแห่งการพักผ่อนได้สิ้นสุดลงแล้ว ทั้งๆ ที่ปกติก็ไม่ค่อยจะได้พักเท่าไหร่ ;-; ไหนจะงานวิชาอื่นอีก แต่คิดว่าน่าจะลงได้เรื่อยๆ นะ (หวังว่าน่ะนะ เห้อ)



    (ขอบอกก่อนว่าเพลงส่วนใหญ่ในลิสท์นี้เป็นเพลงเกาหลี มีเพลงไทยบ้างนิดหน่อย นิ้ดเดียวววว)



    1. Never Thought (I'd Fall In Love) - TheEastLight.




    ถ้าตัดเรื่องที่เราชอบน้องอูจินออกไป (ใช่ ตัดออกไปก่อน) เราชอบความเป็นแบนด์ของวงนี้นะ น้องๆ ทำเพลงได้หลายแนว และทำออกมาได้ดี อย่างเพลงนี้ก็เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ โยกหัวตามได้ เราไม่แน่ใจว่าแนวเพลงแบบนี้เรียกว่าอะไร แต่เราว่าจังหวะมันสนุกดี เอาไว้ฟังแก้ง่วงตอนทำงาน 55555 แล้วก็เนื้อเพลงก็ยังคงความเป็นเด็กของน้องๆ ไว้ได้อย่างดี มันยังมีความน่ารักแบบเด็กๆ อยู่อะ


    ถึงช่วงที่ผ่านมาน้องๆ จะเจอมรสุมลูกใหญ่ ใหญ่เกินกว่าที่เด็กตัวเท่านี้จะรับไหว โดนหนักจนเรารู้สึกว่า โดนกันมาขนาดนี้ ทำไมบนเวทีถึงสดใสกันได้ขนาดนั้นนะ แทบจะดูไม่ออกเลยว่าหลังเวทีน้องๆ โดนอะไรกันมาบ้าง ยังไงก็ตามเราเชื่อว่าน้องๆ ต้องผ่านมันไปได้ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี 



    2. Phonecert - 10cm




    เพลงนี้น่ารักมากกกกก เราชอบตั้งแต่ชื่อเพลงเลย คือมันเป็นการผสมคำระหว่างคำว่า Phone + Concert เลยเป็นฟีลประมาณแบบร้องเพลงเปิดคอนเสิร์ตส่วนตัวให้แฟนผ่านทางโทรศัพท์อะ ทำนองเพลงก็เป็นจังหวะดี ฟังเพลินอยู่ เราชอบเนื้อเพลงเป็นพิเศษ คือเป็นเพลงที่เนื้อหาง่ายๆ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน แต่ฟังแล้วเขินอะ



    "นี่คือคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ราคาแพงที่สุดในโลก มีผมเป็นนักร้องและมีผู้ฟังเพียงคนเดียวคือคุณ"



    เนี่ย ท่อนแรกขึ้นมาแค่นี้ก็เขินแล้วไหมอะ ฮืออออ ;-;



    3. Kiss Me - Standing Egg




    เพลงนี้เป็นเพลงเคอินดี้เพลงแรกที่ฟัง และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เริ่มฟังเพลงเคอินดี้ ฟังครั้งแรกคือติดหูเลย เพราะมีแต่ท่อนที่ร้องซ้ำๆ วนๆ ไป แถมเพลงก็ไม่ได้หนักมาก ฟังสบายตามสไตล์ของคุณไข่ ทำให้รู้สึกว่าเป็นเพลงที่ฟังเพลินๆ และฟังได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ



    4. The Manual - Eddy Kim




    จุดเริ่มต้นที่มาฟังเพลงนี้เริ่มมาจากว่าเห็นคนร้องโคฟเวอร์เยอะมาก เลยอยากรู้ว่าใครเป็นต้นฉบับ สรุปก็ติด 55555555 ชอบเสียงของ Eddy kim มากๆ เราว่าเสียงของเขาเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ ถึงเพลงอาจจะดูเอื่อยๆ ไปบ้าง แต่เนื้อเพลงมันชวนเขินอยู่เหมืิอนกันนะ



    5. I Like U - Hyeongseop x Euiwoong




    เป็นเพลงที่ฟังเพลินกว่าที่คิด เสียงของสองคนนี้เข้ากันได้ดีเลย เป็นเพลงอารมณ์แอบรักเพื่อน เป็นปั๊บปี้เลิฟ รักครั้งแรกสมัยเรียน ใสๆ 555555555 แต่สำหรับเรา ถึงจะเป็นเพลงแอบรัก แต่ก็ไม่ได้เศร้ามาก อาจเพราะทำนองเพลงมันก็ยังให้ความรู้สึกว่าไม่ได้เศร้าอะไรขนาดนั้น ถือว่าเป็นเพลงฟังสบายๆ เพลงหนึ่งเลย



    ขอนอกเรื่องนิดนึง นอกจากชอบเพลงแล้ว เรายังชอบคอนเซปต์เดบิวท์ของน้องด้วย รูปที่ปล่อยออกมาคือสวยอะ แสงสวย องค์ประกอบดี แล้วก็รูปที่ออกมามันมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นนิดๆ คือมันก็โอเค แต่มองไปมองมามันดูจะมีความ Bromance ให้ความรู้สึกเหมือนโปสเตอร์หนังรักวัยรุ่นแนว BL ญี่ปุ่นอยู่หน่อยๆ 55555555555555555555





    6. I Know You Know -  월하소년 (月下少年) (Produce101 Season 2)




    ขอพูดตรงนี้ว่า ในเพลงรอบคอนเซปต์ทั้งหมด ชอบเพลงนี้ที่สุด! ช่วงที่เพลงออกมาใหม่ๆ ก็ฟังบ่อย ทั้งๆที่ตอนนั้นจำได้แค่มุนบกกับฮยอนบิน 555555555555 เราชอบทุกอย่างของสเตจนี้เลย ทั้งเพลง ท่าเต้นและอื่นๆ แต่ก็เสียดาย เพราะตอนคัดออกดันออกยกแผงเลย /เศร้า 



    7. Dark Chocolate - Moon Kim




    เป็นเดอะเบสท์เพลงวันวาเลนไทน์สำหรับเราเลย เพลงน่ารัก ฟังได้เพลินๆ สำหรับเรา เรารู้สึกว่าผู้ชายในเพลงเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างถ่อมตัว 555555555 เหมือนแบบ ชอบเธอมากๆ เลย ถึงแม้ว่าฉันอาจจะยังไม่ดีพอ แต่ก็ยังอยากเป็นผู้ชายที่อยู่ข้างๆ เธอนะ อะไรแบบนี้ และเนื้อเพลงก็หวานมาก แบบเธอคือที่สุดแล้ว เป็น My sweet lover My greatest treasure My valentine คือเป็นทุกอย่างแล้ว บวกกับเสียงนุ่มๆ ของพี่มุน คือเขินมาก ;-;



    อีกอย่างที่ชอบคือเอ็มวี ที่ใส่รายละเอียดเล็กๆ ไว้หมด เหมือนไปอ่านจากที่ไหนสักที่มา คือตัวคนร้องชอบพวกตัวการ์ตูน ในเอ็มวีเลยมีพวกตัวอะไรแปลกๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเพลงแทรกอยู่ด้วย (เช่น UFO และดราก้อนบอล 55555555) คือตอนแรกก็ยอมรับว่าไม่ได้สังเกต แต่พอเห็นแล้วมันก็แบบ เอ๊ะ ได้เหรอวะ 55555555555555555555



    8. Chocolate - Bolbbangan4




    เป็นวงที่กว่าจะจำชื่อวงได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร 55555555 ตอนเห็นชื่อวงภาษาอังกฤษคืองงมาก แบบอ่านว่าอะไรวะ พอเป็นมองภาษาเกาหลีถึงเพิ่งเก็ท (สำหรับคนที่งงเหมือนเราในตอนแรก ชื่อวงนี้อ่านว่า บลปัลกันซาชุนกี หรือบลปัลกันโฟร์) ส่วนตัวเราชอบเสียงของนักร้องนำอยู่แล้ว คือเป็นเอกลักษณ์มาก ยากที่จะเลียนแบบ ฟังเสียงแล้วรู้เลยว่าเป็นเพลงของวงนี้แน่นอน 55555555555



    สำหรับเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่น่ารักดี ทำนองเพลงน่ารักๆ เป็นเพลงที่ฟังเพลินเพลงนึงเลย



    9. Popular Song - Seventeen




    สำหรับเพลงนี้ อาจจะไม่ได้ถึงขั้นชอบมาก เรียกว่าประทับใจดีกว่า ตอนแรกที่ฟัง เราเดาไม่ถูกเลยว่ามันเป็นเพลงเกี่ยวกับอะไร ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่เพลงเศร้า แต่ความรู้สึกมันก็ไม่น่าใช่เพลงรักอะ งงไปหมด พอไปดูเนื้อเพลงคือแบบ นี่มันเพลงอวยตัวเองนี่หว่า 55555555



    คือชื่อเพลงมันก็บอกอยู่แล้วอะว่า เพลงยอดนิยม ก็คือจะอวยตัวเองนั่นแหละว่าเพลงที่ฟังอยู่เนี่ยแหละคือเพลงยอดนิยม ผมแต่งให้คุณเลยนะ หวังว่ามันจะยอดนิยมสมชื่อ แบบไม่ว่าจะอยู่ไหน กินอะไร พอฟังเพลงนี้แล้วคุณก็จะคิดถึงผม ส่วนท่อน ยูแฮงกา นี่ก็โคตรสะกดจิต ฟังแล้วก็รู้สึกหลอนเหมือนกันนะ



    ความจริงจะเรียกว่าเพลงรักก็ได้แหละมัั้ง ก็แบบแต่งเพลงให้คุณไรงี้อะ 55555555555555555



    10. Irony - Jeong Sewoon




    เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่ฟังได้เรื่อยๆ เนื้อเพลงก็น่ารัก กวนๆ เหมือนต่างฝ่ายต่างก็ชอบกัน แต่ผู้หญิงเหมือนจะปากไม่ตรงกับใจ ปากบอกว่าไม่แต่การกระทำกลับย้อนแย้ง ตัวผู้ชายเองก็อยากจะรู้ว่าตกลงแล้วอีกฝ่ายคิดยังไงกันแน่ คิดว่าน่าจะเป็นฟีลเพื่อนแอบชอบกันนะ เพราะในเนื้อเพลงมีท่อนที่บอกว่าไม่อยากอยู่ในเฟรนด์โซน อยากเป็นแฟนมากกว่าอะไรแบบนั้นอยู่ด้วย



    เพลงนี้บอกตามตรงว่าติดบ่วงเพราะแฟนแคมเลย เราว่าเซอุนตอนร้องเพลงคือโคตรมีเสน่ห์ เวลาแสดงก็มีท่าทางน่ารักออกมาเยอะทีเดียวล่ะ เหมือนเคยอ่านเจอว่าเซอุนเป็นน้องเล็กสุดของบ้าน มีพี่ก็อายุห่างกันเยอะ บางครั้งเลยทำท่าทางน่ารักได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก เหมือนเผลอทำโดยไม่รู้ตัว แล้วก็จะบอกเสมอว่าตัวเองไม่น่ารัก ทำท่าน่ารักไม่เป็น (อยากจะบอกว่าที่เป็นอยู่ก็น่ารักจะแย่แล้วครับน้อง ;-;)



    ขอนอกเรื่องอีกรอบ ถ้าพูดถึงแฟนแคมของเซอุน ช่วงนี้ที่ดูบ่อยคือ แฟนแคมเพลง Love It Live It (ไม่ได้อยู่ในลิสท์นี้) ของยูนิต YDPP ยูนิตพิเศษที่ร้องกับน้องกวังยอน และ MXM คือชอบมากจริงๆ น้องมันน่ารักอะ ดูเพลิน สิ่งที่ขัดใจอย่างเดียวคือทรงผมของพี่ยองมิน อยากเรียกสไตล์ลิสมาคุยว่าทำไมถึงทำผมทรงนี้ให้พี่เขา มันก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ แต่มันแบบ มันมีทรงอื่นที่หล่อกว่านี้อะ ทำไมไม่ทำ 5555555555555555






    ผ่านไปแล้วสำหรับ 10 อันดับแรก อันดับต่อๆ ไปไม่แต่ใจว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่คิดว่าถ้ามีเวลาจะทยอยๆ เขียนนะ ;-;

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in