เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.11-20
  • กลับมาต่อกันในอันดับที่ 11-20 พูดตามตรงเราว่ามันอาจจะน่าเบื่อหน่อยๆ เพราะเกินครึ่งเป็นเพลงของน้องซึงอู 555555555555 ตอนเลือกเพลงลงลิสท์ก็เพลินไง ไม่ได้สังเกตเพลงมันติดๆ กันแบบนี้ เอาเป็นว่ามาแนะนำเพลงของน้องให้ทุกคนรู้จักแล้วกัน เพราะเพลงของน้องมันดีมากจริงๆนะ ;-; 


    11. Monodrama - Huh Gak feat. Yu Seungwoo



    ย้อนไปไกลมาก สมัยยังแก้มกลมๆ 555555555555 แล้วยิ่งตัดผมทรงเห็ดยิ่งกลมเข้าไปใหญ่ น่าเอ็นดูมาก แล้วพี่ฮอกักก็เอ็นดูน้องนะ พอเจอกันก็ถามแบบ เออเป็นไงบ้าง กินข้าวยังงี้ น่าจะเพราะว่ามาจากเวทีการประกวดเดียวกัน (ทั้งสองคนมาจากรายการแข่งร้องเพลง Superstar K แต่คนละปี) ก็ให้อารมณ์แบบ รุ่นพี่รุ่นน้อง อะไรแบบนั้น


    เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่ติดหูเราอยู่ช่วงหนึ่ง ชอบเสียงพี่ฮอกักมาก สื่ออารมณ์ความเศร้า ความคิดถึงคนรักเก่าของเพลงออกมาได้ดีมาก ส่วนน้องซึงอูที่ตอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ (น้องยังไม่ได้เดบิวท์อย่างเป็นทางการเลยด้วยซ้ำ) แต่ก็ร้องออกมาได้ดีเลย


    12. Hello - Yu Seungwoo



    ส่วนเพลงนี้คือเพลงเดบิวท์อย่างเป็นทางการของน้อง และเป็นเพลงแรกที่ทำให้รู้จักน้องด้วย เป็นเพลงน่ารักๆ ใสๆ สมวัยน้องนั่นแหละ อารมณ์แบบคุณทำให้ความน่าเบื่อ ความเหงาของผมหายไปหมด เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า อะไรทำน้องนี้ โดยรวมเป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ดีนะ ฟังเพลินๆ เราชอบที่มีเสียงฮาร์โมนิก้าในเพลง มันทำให้เพลงน่ารักขึ้นอะ 


    เพลงนี้เคยเป็นเพลงที่อยากจะเขียนแนะนำลงในมินิมอร์ เพราะชอบมาก แต่ก็นั่นแหละ หาจังหวะลงไม่ได้เลย จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ลง ฮือ ;-;


    13. Take my hand - Yu Seungwoo x Jung Sungha



    เพลงนี้น้องไม่ได้มาคนเดียว แต่ชวนเพื่อนรักนักกีต้าร์อย่างจองซองฮามาด้วย (จองซองฮาเป็นนักกีต้าร์ที่ดังมากๆ จุดเด่นคือการเล่นกีต้าร์แนว fingerstyle cover เพลงต่างๆ ลงยูทูบ เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย) ความจริงเพื่อนน้องมีอีกคนคือ ชานฮยอก วง Akdong Musician ที่ตอนนี้เข้ากรมอยู่



    เพลงนี้ก็เป็นเพลงฟังสบายๆ ที่เราชอบมากคือเนื้อเพลง แบบจะสารภาพรักกับคนที่ชอบ ก็นัดมาคุยกันที่ร้านกาแฟ ฝ่ายชายก็แบบ เวลานี้มันเหมาะสมที่สุดแล้วนะ ตอนนี้พร้อมแล้ว รอคำตอบอยู่นะ อย่ากังวลไปเลย บางทีอาจจะมีความสุขมากกว่าเดิมก็ได้ ยิ่งเวลาเราเดินไปด้วยกัน เราก็จะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันไง



    เฮ้ย เพลงน่ารักนะเนี่ย 55555555555555


    14. 47.5 cm - Yu Seungwoo feat. oohyo



    เพลงนี้ก็น่ารักอีกแล้ว (พูดคำว่าน่ารักบ่อยเกินไปไหมนะ) เพลงนี้เล่าถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ออกแนวก้ำกึ่ง เป็นความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน 555555555 พอสถานะมันไม่ชัดเจน ทุกอย่างมันเลยดูสับสนนิดหน่อย เหมือนไปไม่สุดอะ เพราะยังไม่ได้เป็นอะไรกัน เหมือนมีเส้นอะไรสักอย่างมาคั่นตรงกลาง พอเป็นแบบนั้นเลยต้องตัดสินใจว่าจะเดินข้ามเส้นเข้าไปหากันดีไหม เราคิดว่าเส้นก็เหมือนตัวแบ่งความสัมพันธ์นี่แหละ ก็ต้องเลือกว่าจะเป็นเพื่อนกันต่อไปหรือจะเลื่อนขั้นเป็นมากกว่านั้นได้แล้ว



    อ่านแค่นี้มันอาจดูดราม่าไปหน่อย เหมือนกับว่าต่างคนต่างลังเลไม่กล้าก้าวข้ามความสัมพันธ์นี้ไปสักที มันรักกันจริงหรือเปล่าวะอะไรแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วเพลงนี้เหมือนจะสื่อว่าที่ไม่ข้ามไปสักทีเพราะเขินอะ แบบขอหลับตาก่อนนะ แล้วจะเดินข้ามเส้นไปหา เพราะเขิน ไม่กล้ามอง 555555555555555


    15. OPPA - Yu Seungwoo x Sandeul B1A4



    เป็นเพลงพิเศษที่ได้ซานดึลจาก B1A4 มาร่วมร้องด้วย อีกทั้งยังได้ Brother Su มาโปรดิวซ์ให้อีก เพลงเลยออกมาดีมากๆๆๆ เราชอบที่เพลงนี้เอาเรื่องง่ายๆ อย่างการที่ผู้หญิงเรียกผู้ชายว่าพี่ (โอป้า) มานำเสนออย่างเรียบง่าย และน่ารัก ทำให้เพลงมันออกมาฟังสบายและชวนเขินมากๆ



    แล้วเนื้อเพลงมันทั้งน่ารักและน่าหมั่นไส้ในเวลาเดียวกันอะ มันมีท่อนที่บอกประมาณว่า ตอนแรกผู้ชายก็ไม่ได้คิดอะไรที่มีคนเรียกว่าโอป้า เหมือนได้ยินบ่อยแล้ว แต่พอผู้หญิงคนนี้เป็นคนเรียกก็รู้สึกว่ามันพิเศษ อยากได้ยินอีกเรื่อยๆ เวลาผู้หญิงเรียกก็เลยแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ฝั่งนั้นจะได้เรียกซ้ำ คือแบบร้ายมาก! โคตรร้ายเลย 55555555555555555555



    เพลงนี้เราเคยเขียงลงมินิมอร์ไปแล้ว ไปอ่านกันได้นะ /ขายของ 55555 จิ้ม


    16. Anymore - Yu Seungwoo (Prod. Brother Su)



    เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ Brother Su มาโปรดิวซ์ให้ เราชอบเนื้อเพลงมากๆ คือสุดจริงอะ เหมือนฝ่ายชายเคยมีประสบการณ์เจ็บปวดกับความรัก พอจะมีความรักครั้งใหม่ก็กลัวจะเจ็บอีก ก็เลยบอกคนที่กำลังจะเข้ามาว่าอย่าจริงจังไปมากกว่านี้เลย เราหยุดอยู่แค่นี้เถอะ เราอย่ารักกันเลยดีกว่า เพราะตัวเองก็เหนื่อยกับความรักแล้ว และเดาตอนจบได้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นยังไง เลยไม่อยากให้อีกฝ่ายเจ็บปวดเหมือนที่ตัวเองเคยเจอมา



    สำหรับเรา เราชอบเสียงของน้องซึงอูเพลงนี้นะ น้องสื่อความหน่วงของเพลงออกมาได้ดีมากๆ ฟังแล้วก็อินตามไปด้วย ในฐานะที่พี่รู้จักตั้งแต่น้องยังตัวนุ่มนิ่มแก้มกลมและเสียงยังไม่แตก พี่ประทับใจมากจริงๆ /เอามือทาบอก


    17. Want You - Yu Seungwoo



    เพลงสุดท้ายของน้องซึงอูแล้ว! เป็นเพลงที่สดใสดี เนื้อเพลงก็น่ารักชวนเขินอีกแล้ว ฟังไปเพลินๆ เลย อารมณ์แบบผมต้องการคุณ อยากอยู่ข้างๆ คุณ ถ้าไม่ม่ีคุณก็เหมือนจะอยู่ไม่ได้เลย (ขี้เวอร์!) นอกจากชอบเพลงก็ชอบเอ็มวีอะ การได้เห็นน้องได้เที่ยว ได้ทำนู่นทำนี่ ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ มันเป็นอะไรที่ดีมากกกกกกกก ดูเพลินมาก เด็กอะไรทำไมน่าเอ็นดูงี้ (ได้ข่าวว่าน้องเด็กกว่าแค่ปีเดียว...) 



    ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เราก็ขอพื้นที่โปรโมทเพลงใหม่ของน้องซึงอูเลยแล้วกัน (ที่ลืมเอาใส่ลงลิสท์) เพลงดีอีกแล้ว สนับสนุนน้องกันเยอะๆ เลยนะ ;-;




    18. Beautiful - IKON



    นอกจากเพลง love scenario ที่ปล่อยออกมาและโด่งดังไปทั่วนั้น เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่เราชอบมากๆ เป็นเพลงน่ารักๆ จังหวะสนุกๆ ที่ฟังแล้วติดหูอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะท่อนฮุค คือท่อนฮุคมานี่เผลอร้องตามตลอดเลย ถึงเราจะไม่ค่อยได้ตามไอค่อนมากนัก แต่เราว่าวงนี้เพลงดีหลายเพลงเลยนะ ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว ทำออกมาได้ดีมากๆ อย่างเพลงนี้ก็ด้วย 



    แล้วที่ชอบอีกอย่างคือเอ็มวี ที่ทุกคนกำกับและถ่ายกันเอง คือมันตลกมาก ทุกคนเล่นสมบทบาทที่ตัวเองได้รับมากๆ 5555555 แล้วยิ่งไปดูเบื้องหลังที่ถ่ายทำกันแล้วแบบ ขำจนปวดท้อง 555555555555555555555




    19. Banana Allergy Monkey - Oh my girl Banhana




    เป็นเพลงน่ารัักๆ จากยูนิตพิเศษของ Oh my girl เราชอบที่ทำนองมันคล้ายๆ ทำนองเกม มันทำให้เพลงมันดูน่าสนใจและน่ารักขึ้น เป็นเพลงที่แปลกตั้งแต่ชื่อเพลง คือตอนแรกที่เห็นก็งงอยู่ว่าทำไมถึงตั้งชื่อเพลงว่า "ลิงแพ้กล้วย" พอมาดูเนื้อเพลงก็แบบ เออ เล่าถึงว่า ฉันน่ะเป็นลิงที่แพ้กล้วย แต่ฉันก็ชอบมันมากเลย แล้ววันนึงแม่ก็ซื้อนมกล้วยมาให้ พอกินแล้วก็ไม่มีอาการแพ้ ก็หันมากินนมกล้วยแทน แล้วก็ชอบมันมากๆ เลย คือใจความหลักของเพลงมีแค่นี้เลย ไม่มีเรื่องความรักอะไรมาเลย (อาจจะมี เพราะว่าย้ำตลอดเพลงว่ารักกล้วยมาก 555555555)



    นอกจากนั้น เราว่าเอ็มวีและท่าเต้นน่ารักมากกกก (อาจจะขัดนิดหน่อย เพราะเป็นเพลงที่ร้องเสียงสูงมาก บางจังหวะมันเลยแบบ ทำไมต้องร้องเสียงสูงขนาดนั้น 5555555) แต่โดยรวมคือน่ารักมากๆ ยิ่งไปดูไลฟ์แล้วแบบ โคตรน่ารักเลย ;-;


    20. Don't Forget - Crush feat. Taeyeon




    เพลงนี้เป็นเพลงที่เผลอไปฟังโดยไม่ได้ตั้งใจ และชอบมากกกกกก มีช่วงนึงที่ฟังแทบทุกวันเลย เป็นเพลงทำนองฟังสบายๆ แต่ก็แทรกความหน่วงเอาไว้ด้วย เราชอบที่เนื้อเพลงสื่อนะ มันคล้ายกับว่าต่อให้เราจะเลิกกันไป ถ้าเราต้องห่างกันหรือไม่ได้เจอกันอีกก็อย่าลืมกันไปเลยนะ แม้ว่าเธอจะเจอคนใหม่ ก็อย่าทิ้งความทรงจำที่เคยมีร่วมกันเลย อะไรแบบนั้น



    ปกติก็ชอบเสียงของครัชอยู่แล้วนะ พอมีเสียงของแทยอนมาเสริม ทำให้ทุกอย่างมันยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เป็นเพลงที่ดีมากจริงๆ ;-;



    โอเค ผ่านไปอีก 10 อันดับ ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า จะพยายามมาเขียนต่อเรื่อยๆ ถ้ามีเวลา ฮืออออออ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in