เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
If You - NU'EST W
  • ถึงแม้ว่ารายการ Produce 101 จะจบลงไปแล้ว แต่ทุกคนในทวิตเตอร์ก็ยังคงหวีดกันอยู่เรื่อยๆ



    ทั้งวง Wannaone เอง หรือเด็กคนอื่นๆที่ถึงแม้ไม่ติดเป็นสิบเอ็ดคน แต่ก็มีงานให้แฟนคลับดูเรื่อยๆ ทั้งกลับไปคัมแบคกับวงเก่าตัวเอง สัมภาษณ์นิตยสาร ถ่ายแบบ งานโฆษณา ออกรายการทีวี ออกเพลง ออกซิงเกิล คือเยอะมากจริงๆ สำหรับบางคนเหมือนค่ายต้นสังกัดเตรียมการไว้หมดแล้วอะ คือถ้าไม่ติดสิบเอ็ดคนก็ไม่แคร์ เพราะทำเพลงไว้แล้ว เช่น น้องซามูเอล จาก Brave และ ยงกุกกับชีฮยอน จาก Choon จนอดสงสัยไม่ได้ว่า หรือความจริงแล้วค่ายเองก็ไม่ได้หวังให้เด็กพวกนี้ได้ติดเป็นหนึ่งในสิบเอ็ดคนตั้งแต่แรก แค่เอามาร่วมรายการสร้างฐานแฟนคลับเฉยๆ 5555555555555



    เราเองก็ตามผลงานอยู่เรื่อยๆนะ เพราะยังไงก็หนีไม่พ้น มากันเต็มทวิตขนาดนี้เราก็ต้องอยู่ให้ได้ คิดในแง่ดีว่าอย่างน้อยก็จะได้มีเพลงใหม่ๆฟังหรือรายการอะไรใหม่ๆดู (ดูจนจะติ่งแล้ว ไอ้บ้าเอ๊ย) และจากผลงานทั้งหมดทั้งมวล มีอยู่กลุ่มหนึ่งที่เรารอผลงานเป็นพิเศษ






    เพลงนี้ชื่อว่า If You ของ NU'EST W ซึ่งเป็นยูนิตย่อย ไม่ใช่วงเต็ม (เพราะรอมินฮยอนกลับมาจากการโปรโมทในฐานะวง Wannaone) ปล่อยออกมาเมื่อวันที่  25 กรกฎาคม 2017 โดยเพลงนี้เป็นเพลงพิเศษที่ปล่อยออกมาเป็นของขวัญเพื่อขอบคุณแฟนๆ ก่อนจะคัมแบคอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปล่อย เพลง Hello 2017 Ver. (16 ก.ค.) และเพลง Love (A Starlight Night) (21 ก.ค.) ออกมาเพื่อขอบคุณแฟนๆรอบนึงแล้ว



    ตอนแรกที่ฟังเพลงนี้แบบไม่มีซับ เราเดาไปว่ามันเป็นเพลงรัก ไม่รู้ดิ ทำนองมันไม่เศร้าอะ ถ้าไม่เป็นเพลงรักก็อาจจะออกแนวหน่วงๆหน่อย แล้วอีกอย่างคือเพลงมันขึ้นชื่อว่าขอบคุณแฟนคลับ เลยคิดว่าคงไม่น่าทำเพลงเศร้าออกมา



    แต่พอรู้เนื้อเพลงเท่านั้นแหละ โอ้ย เพลงหน่วงมาก ไอ้บ้าเอ๊ย 555555555555 คือจะว่าอบอุ่นก็อบอุ่นนะ แต่มันก็ยังแฝงเศร้าไว้อยู่ มันเลยเหมือนหน่วงๆอยู่ในอก ไม่ได้เศร้าถึงขนาดร้องไห้ฟูมฟายอะ



    แล้วก็เรื่องเนื้อหาของเพลงนี้ เราสับสนนิดหน่อย เราดูทั้งซับอิ๊งและซับไทย แต่แบบ แต่ละบ้านแปลไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไหร่ เลยงงๆ 55555555 แล้วก็ไม่รู้ว่าเราคิดมากไปเองหรือเปล่า แต่เราตีความไปได้สามทางอะ (แม่ง เยอะไปไหมวะ) แต่แบบ อันนี้เป็นความคิดของเราคนเดียวนะ คือเพลงมันอาจจะไม่ได้ซับซ้อนขนาดนี้ก็ได้อะ เราอาจจะคิดมากเกินไป ยังไงก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะ 555555555555



    ทางแรก คือเราคิดว่าถ้าคิดแบบเพลงปกติ เพลงหน่วงทั่วๆไปก็จะได้ประมาณว่า เป็นคู่รักที่เลิกกันไป แต่ฝ่ายผู้ชายยังคิดถึงผู้หญิงอยู่ แบบถ้าเกิดว่าผมได้คุยกับคุณอีกครั้ง ได้ทำอะไรหลายอย่างด้วยกัน ถึงจะเป็นแค่ความฝัน แต่มันก็คงจะดี ผมคิดถึงคุณมากจริงๆ



    ถ้าผมได้เจอคุณอีกครั้ง ได้หัวเราะไปพร้อมกับคุณอีกครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ความฝัน แต่ถ้าได้จับมือของคุณ มันจะเป็นอย่างไรนะ ถ้าผมไม่ปล่อยมือของคุณไป



    ถ้าเรามีโอกาสได้เดินไปด้วยกันอีกครั้ง ถ้าเป็นไปได้ ผมจะไม่ลืมเลยว่าเสียงของคุณมันสวยงามแค่ไหน ใบหน้าของคุณที่ประดับไปด้วยรอยยิ้ม มันเจิดจ้าอยูในความทรงจำของผม ผมคิดถึงคุณมากเหลือเกิน



    ทางที่สอง ถ้าใส่ประเด็นเรื่องวง เรื่องอยากขอบคุณแฟนคลับลงไป มันจะเพิ่มความหน่วงในใจไปอีก 20% คือนิวอิสต์นี่เดมาห้าปีแล้ว แต่ก็นั่นแหละ ด้วยความผีของค่าย เลยเหมือนวงโดนดองอยู่กลายๆ แฟนคลับก็เริ่มหายไป จนเพิ่งมามีกระแสเพิ่มขึ้นตอนไปออก Produce 101 นี่แหละ 



    ผมอยากย้อนกลับไปช่วงเวลาที่เราเคยมีร่วมกัน ความทรงจำที่เหมือนกับดวงดาวที่ส่องสว่างบนฟากฟ้าต่างหลั่งไหลเข้ามา ในขณะที่ผมรู้สึกเหนื่อยล้าจนแทบจะเดินไม่ไหว ถ้าเกิดว่าผมยังอยู่บนฟากฟ้านั้นมันจะดีสักแค่ไหนนะ ถ้าผมได้อยู่บนนั้นต่ออีกสักคืน แม้จะเป็นแค่ความฝัน เหมือนเรื่องราวในนิทาน เหมือนเป็นเรื่องโกหก แต่ถ้าเราสามารถพบกันและยิ้มให้กันอีกครั้งก็ไม่คงจะไม่เป็นไร



    ท่อนนี้มันเหมือนแบบ คิดย้อนกลับไปตอนช่วงที่มีความทรงจำดีๆร่วมกับแฟนคลับมากมาย เหมือนตัวเองเป็นดาวที่ส่องสว่างอยู่บนท้องฟ้า แต่ว่าพอนานๆไป มีเรื่องต่างๆเข้ามา ทำให้รู้สึกเหนื่อยจนแทบจะสู้ต่อไปไม่ไหว มันจะไปโยงตรงที่ แฟนคลับหรือแม้แต่ตัวของนิวอีสต์เอง ก็ไม่รู้ว่าจะวงอยู่ในวงการนี้ได้อีกนานแค่ไหน เพราะพวกวงใหม่ๆก็ออกมาเรื่อยๆ วงนิวอิสต์เป็นวงเก่า เดมาห้าปีแล้วนะ แต่ค่ายก็ดูแลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหมือนจะหายๆจากวงการไป แฟนคลับก็อาจจะหยุดและไปตามวงอื่นแทน แสงสว่าง (กระแสความนิยม) ที่มีก็เริ่มหายไป ก็เลยแบบว่า ถ้าผมยังอยู่บนฟ้า (ได้ส่องสว่าง ในที่นี้อาจหมายถึงได้ร้องเพลง) มันจะดีสักแค่ไหนนะ อยากจะอยู่ต่ออีกสักคืน ถึงมันจะดูเป็นเรื่องยาก แต่ถ้ามันทำให้ตัวของนิวอีสต์กับแฟนคลับ (ที่ยังติดตามกันอยู่) ได้กลับมาเจอกันและได้ยิ้มไปด้วยกันได้ก็คงจะดี



    อีกท่อนนึงก็แบบ ผมอยากกลับไปหาคุณในคืนนี้ ความทรงจำที่มีค่าเหล่านั้นมันช่วยต่อลมหายใจให้ผม และแม้ว่ามันจะเปลี่ยนไปเป็นกลุ่มควัน ผมจะค่อยๆหลับตาลงช้าๆเมื่อรู้สึกอ่อนล้าเกินกว่าจะก้าวต่อ ถ้าผมกลับไปหาคุณได้ก็คงจะดี



    อันนี้จะประมาณว่า อยากจะกลับมาร้องเพลงให้แฟนๆฟังอีกครั้ง แฟนๆเป็นเหมือนลมหายใจ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นิวอีสต์ยังคงอยู่ต่อไป ถึงแม้จะมีแฟนคลับบางส่วนหายไปก็ตาม (จากลมหายใจกลายเป็น กลุ่มควัน)



    ทางที่สาม ถ้าตีความไปในทางที่บอกว่าเพลงนี้สื่อไปถึงฮวังมินฮยอน สมาชิกอีกคนที่ตอนนี้ไปโปรโมทในนามของ Wannaone อยู่ มันจะกลายเป็นเพลงที่โคตรหน่วงไปในทันที 555555555555555



    คือมีหลายคนบอกมาเหมือนกันว่าเพลงนี้ที่จริงมันสื่อถึงมินฮยอน เราก็ไม่ได้อยากจะคิดไปในแง่นั้นเท่าไหร่ จนได้มาฟังเองแล้วก็อดคิดตามไม่ได้



    ความว่างเปล่า ความเงียบเหงาในจิตใจของผมมันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า หลังจากที่ปล่อยให้คุณไป ผมก็ได้แต่คิดถึงคุณ ผมยังคงยึดติดเหมือนกำลังอยู่ในความฝัน ผมจะเว้นที่ว่างของคุณไว้ และในตอนนี้ผมอยากเก็บคำบอกลาเอาไว้ก่อน




    เวลายังคงเดินไปพร้อมกัน แม้ว่าพวกเราจะเดินกันคนละเส้นทาง ถึงแม้ว่าทิวทัศน์ที่มองเห็นจะแตกต่างกัน แต่พวกเราก็ยังมองท้องฟ้าผืนเดียวกันอยู่ ผืนผ้าใบสีขาวของคุณที่เราเคยวาดมันด้วยกัน ตอนนี้ผ้าใบผืนนี้มันก็ยังไม่สมบูรณ์ดี




    เหมือนจะสื่อว่า พอมินฮยอนไปโปรโมท wannaone ทุกคนก็ยังคงคิดถึงเพื่อนคนนี้อยู่ ก็เหงาแหละ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยอมให้เพื่อนไป แล้วก็จะเว้นที่ว่างของมินฮยอนเอาไว้ เพื่อรอวันที่มินฮยอนกลับมาเป็นนิวอีสต์เหมือนเดิม และถึงแม้ว่าจะเดินกันไปคนละเส้นทาง แต่ก็ยังมีความผูกพันให้กันอยู่เหมือนเดิม เราว่าผ้าใบสีขาวที่พูดถึงนี่น่าจะหมายถึง ตัววงนิวอิสต์เอง แบบว่าทุกคนในวงต่างก็มีความทรงจำดีๆร่วมกันมา ทำอะไรหลายอย่างด้วยกันมา ตอนนี้มันก็ยังไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100% เพราะขาดมินฮยอนไป ก็เลยจะรอให้มินฮยอนกลับมาเติมเต็มผ้าใบผืนนี้ให้สมบูรณ์



    เราชอบตรงที่ตอนนี้ทุกคนโปรโมทในฐานะยูนิตอะ เป็น NU'EST W เหมือนแบบ ถ้าไม่มีมินฮยอน ก็ไม่ใช่นิวอีสต์ ดังนั้น พวกเขาจะรอจนกว่ามินฮยอนจะกลับมาร่วมงานของวง ถึงตอนนั้น วงก็จะเป็นนิวอีสต์แบบจริงๆ เป็นนิวอีสต์ที่มีห้าคน และเป็นนิวอีสต์ที่สมบูรณ์ 



    ย้ำอีกที ว่าไอ้ที่เราตีความมายาวเหยียดขนาดนี้ เป็นความคิดของเราคนเดียว ไม่ต้องเชื่อเราทั้งหมดก็ได้ เราอาจจะคิดมากเกินไป ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงตีความอะไรเยอะขนาดนี้ (ความจริงนิวอีสต์อาจจะคิดในใจว่า เพลงมันไม่ได้ซับซ้อนเลย ทำไมมึงต้องคิดให้วุ่นวายขนาดนี้ด้วย /กับการเรียนตั้งใจขนาดนี้ไหมอะ 5555555555555555555)



    ก็นั่นแหละ เราก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเพลงมันจะสื่อถึงอะไรกันแน่ รู้อย่างเดียวคือชอบเสียงของทุกคนมาก ร้องเพราะมาก ชอบทุกอย่างของเพลงนี้ โดยเฉพาะเสียงพี่แบคโฮ แบบดีมากกกกกกกกกกกกกกกก ดีแบบ ดีอะ ไม่รู้จะพูดยังไง เสียงหวานมาก ไม่รู้ว่าเพลงนี้จะได้แสดงในรายการเพลงมั้ย แต่อยากให้มีนะ อยากฟังแบบร้องสด มันต้องดีมากแน่ๆเลย ฮือออออออออ



    ปล. อยากจะบอกว่าตอนเลือกเพลงนี้มาเขียนลงมินิมอร์ไม่คิดว่าจะต้องดูซับเยอะขนาดนี้อะ 55555555 คือเนื้อเพลงมันค่อนข้าง งงนิดหน่อย แล้วก็ซับของแต่ละบ้านก็มีบางจุดที่ไม่เหมือนกัน เราเลยสับสน (โคตรอยากอ่านภาษาเกาหลีออกเลย ให้ตายเหอะ ทุกวันนี้ได้แต่คำง่ายๆ) เลยตัดสินใจดูแม่งทุกอันที่หาได้แล้วเอามาเขียน 555555555555



    ขอบคุณซับของทุกบ้านมากๆ ทั้งซับอิ๊งและซับไทยเลย LITTER_B TH / TNT THSUB / seungbin / TINYTAN THAISUB / Victoria Luvish




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
greenhaha6 (@greenhaha6)
ขอแสดงความคิดเห็นค่ะ
คือ โดยส่วนตัวก็ชอบนอ.มานานแล้วนะคะ ส่วนที่จขบ.เขียนนี่แบบเห็นด้วย
เอาจริงๆคือยังไม่ได้ฟังเพลงค่ะ ไม่ใช่อะไรคือ เป็นคนsensitiveมากจ้าถ้าฟังแล้วคิดว่ามีบ่อน้ำตาแตก
แต่ตอนดูทีเซอร์อ่ะ แค่ทีเซอร์นะ ความรู้สึกที่แวบเข้ามาคือประเด็นที่สาม ไม่มีอะไรแค่อยากบอกให้รู้ว่าคิดเหมือนกัน อิอิ