เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sorry, I'm Ovary-Reactเนตรธิ ~
31.12.18
  • [TW: Self-harm]



    นี่คือเราปีที่แล้ว .. 

    เราที่มีแผลตลอดเวลา ทั้งที่แขน ทั้งที่ขา ไปจนถึงข้อเท้า 
    เราที่มองไม่เห็นความสว่างของพรุ่งนี้ ไม่สัมผัสถึงความสุขทั้งทางกายใจ
    ไม่มีหวัง ไม่มีกำลัง ไม่มีอะไรให้รู้สึกเลย

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำให้ตัวเองเลือดออกเป็นความผ่อนคลายอย่างหนึ่ง ในตอนนั้น แม้จะแลกมาด้วยความเจ็บแต่เป็นการได้รู้สึกอะไรบ้าง ได้รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยอะไรบ้าง ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ถึงแม้ว่าความรู้สึกเลวร้ายพวกนั้นจะกลับมาใหม่ แต่อย่างน้อย มันก็ดีที่สุดที่ทำได้ตอนนั้น 

    ปีนี้ก็ยัง มีแผลใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ..

    ถึงแม้วันนี้จะยังต้องพยายามซ่อนแผลเป็นอยู่บ้าง หรือต้องยอม give up กางเกงขาสั้นเพื่อเลี่ยงคำถาม 
    แต่ทั้งหมดนั้นก็ผ่านมาได้แล้ว

    เหมือนที่กำลังจะผ่านอีกปีนี้ไป


  • สองสามคืนที่ผ่านมาถูกเขย่าด้วยฝันร้ายรุนแรงอีกแล้ว อุตส่าห์จะเป็นช่วงวันหยุดที่ได้ตื่นสายสดชื่นเต็มตา กลายเป็นว่าถูกปลุกทุกสองสามชั่วโมงด้วยฝันร้าย ที่ต่อให้ตื่นขึ้นมาแล้วก็ยังซึมมากๆ อยู่

    ไม่รู้ว่าควรทำอะไรดี ลุกไปกินขนมเข้าห้องน้ำไปแล้ว แค่ความโกรธเคืองว่าทำไมนอนดีดีเหมือนคนอื่นไม่ได้ก็มีพลังมากเหลือเกิน

    มันต้องเอาออก .. 

    เราควานหาใบมีดโกนที่เก็บไว้ในหมอนแต่ไม่เจอ อาจจะเป็นโชคดีที่ไม่เจอ เราลุกไปหยิบมีดปอกผลไม้ในห้องน้ำ กรีดแขนตัวเอง แต่มันก็ทื่อซะจนทำให้แขนเป็นรอยลึกแต่ไม่มีเลือดแค่นั้น


    ความรู้สึกอยากทำร้ายตัวเองกลับมาอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ เพราะเรานอนเองไม่ดี แล้วชอบหยุดยาเองเพราะคิดว่า คงไม่เป็นไรหรอก ก็อารมณ์ดีนี่ หยุดได้แล้ว แต่สุดท้ายถ้าไม่กินยายังไงก็พัง แต่มันกินยามาจะสองปีแล้วอะ เราเองก็ขี้เกียจ เฮ้อ ..

    การต้องยอมรับความจริง ว่าชีวิตขึ้นอยู่กับยา ก็รู้สึกแย่นะ ต้องทำใจแล้วทำใจอีก พยายามจะกลับมาเป็นมนุษย์ธรรมดาก็ยังไม่ได้ซักที เบื่อฉี่เหม็นและอยากท้องแล้ว ไม่อยากต้องให้ลูกต้องกินยาไปด้วย

    การหักดิบหยุดยาเองไม่ใช่เรื่องที่ควรทำเลย ถ้าเราไม่กินยาสองวัน สิ่งที่จะตามมาแน่นอนเลย คือการนอนห่วย การเจอผีตอนนอน ปวดหัวมาก เวียนหัวและคลื่นไส้ ลามไปจนถึงทำงานไม่ค่อยได้ พอนึกย้อนหลังว่าทำไมร่างกายดูมีปัญหา ก็ อ๋อ เพราะไม่กินยานี่เอง

    เราคุยเรื่องลดยากับหมอแล้ว เพราะตั้งใจว่าจะมีน้องเร็วๆ นี้ เพราะยาที่กินปัจจุบันเยอะเหลือเกิน หมอให้ทดลองวันนึงกินเต็ม วันถัดมากินครึ่ง สลับกันไป เอาจริงก็ทำไม่ได้หรอก เพราะกินครึ่งแล้วรู้สึกเฉยมาก สุดท้ายก็ต้องกลับไปกินเต็ม เอาไว้ค่อยว่ากันใหม่ ตอนนี้ยังไม่แข็งแรงพอ กลัวกลับไปเป็นอะไรมากมายเหมือนแต่ก่อนอีก

    อีกอย่างตอนนี้กำลังพยายามออกกำลังกายเพื่อให้ตัวเองหมดพลังที่จะทำร้ายตัวเอง หรือเลือกไปทำอะไรอย่างอื่นเช่น กลับมาสูบบุหรี่ เผื่อจะช่วยให้สมองอยู่นิ่งๆ ได้บ้าง ส่วนที่ดีคือไม่ได้อยากตายเหมือนแต่ก่อนแล้ว ถึงวิธีการจะไม่ค่อยดีนัก แต่มันก็ดีกว่าสิ่งที่เคยทำหลายๆ อย่างสมัยที่จะตายมาก


  • ปีนี้เราสังเกตว่า คนรอบตัวเขียนรีวิวชีวิตในปีที่กำลังจะผ่านไปกันเยอะจัง เราย้อนไปดูวันนี้ปีที่แล้วก็พบว่าตัวเองไม่เขียนอะไร เพราะว่าเพิ่งฟื้นตื่นเป็นคนแบบมีสติมาได้ไม่ได้ จำอะไรก็ไม่ค่อยได้ รู้ตัวอีกทีก็สิ้นปีแล้ว 

    สำหรับปีนี้ถ้าจะให้สรุป เป็นปีที่ดีขึ้นมาก มากจนย้อนกลับไปมองเมื่อวันนั้นเป็นอะไรไปได้ถึงขนาดนั้นเชียว ปีนี้กินได้ นอนได้ ไปทำงานได้แล้ว เริ่มไม่กลัวคนใหม่ๆ เข้าสังคมกับผู้อื่นได้ ค่อยๆ เลิกคิดว่าคนอื่นจะตัดสินเราอย่างไร และเลิกเกลียดตัวเอง เลิกมีปัญหากับตัวเองได้มาก

    เอาจริงๆ ตลอดปีที่ผ่านมานี้ร้องไห้น้อยมากกกกก เป็นภรรยาที่ดี เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีกับทุกคนได้ พูดตรงๆ แค่นี้ก็เก่งมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่วางแผนและรีเสิชวิธีการฆ่าตัวตายมาทุกรูปแบบ

    ยินดีกับตัวเราเองที่มีชีวิตมาถึงวันนี้ อีกปีหนึ่งแล้วที่กำลังจะผ่านไป อะไรอะไรยังไม่สมบูรณ์แบบหรอก ถึงจะเดินช้า หรือเดินถอยหลังบ้าง แต่เดินมาได้ถึงเท่านี้เราก็ภูมิใจในตัวเองมากแล้ว



    ปล. จากเจอหมอสองสัปดาห์ครั้ง หนึ่งเดือนครั้ง ตอนนี้หมอเลื่อนเป็นสามเดือนครั้งแล้ว เป็นการพัฒนาที่ดีมาก เดี๋ยววันหลังจะมาเล่าเรื่องหยุดยาให้ฟัง
    ปล. 2 สวัสดีปีใหม่ทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขและจัดการความทุกข์ได้อย่างไม่เบียดเบียนตัวเองนะคะ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
genki_deshite (@genki_deshite)
พึ่งหัดเล่นminimoreใหม่ๆเลยค่ะ บังเอิญเข้ามาอ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ ทุกอย่างเลย
เนตรธิ ~ (@mssiiiiis)
@genki_deshite งื้อออ  :3 ขอบคุณมากเลยค่ะ เดี๋ยวแวะไปอ่านที่เขียนบ้างนะคะ
Chol Bunnag (@fb1016070856700)
ในฐานะคนที่เดินด้วยกันข้าง ๆ พี่ก็ภูมิใจในตัวสาวมากๆๆๆๆๆๆ เลยนะ :) พร้อมจะเดินอยู่ข้างกันเสมอนะ จะไปข้างหน้า ย้อนหลังไปบ้าง แต่เราจะไปด้วยกัน สวัสดีปีใหม่น้า
เนตรธิ ~ (@mssiiiiis)
@fb1016070856700 ขอบคุณสำหรับทุกอย่างเลยนะคะ แฮปปี้นิวเยียร์ค่ะ  <3