เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sorry, I'm Ovary-Reactเนตรธิ ~
Seven Pills A Day Keep the Monster Away
  • เรากินยา 7 เม็ด ทุกวัน มาเป็นปีแล้ว ..

    .. เราโคดนอยด์อะ

    เราก็ไม่เคยถามใครว่าคนอื่นเขากินยาเท่าไร หรือเราเองก็ไม่เคยถามหมอถึงจำนวนของมัน คือ เราสงสารตับไตไส้พุง สมัยก่อนถึงจะดื่มเหล้าเยอะ แต่ก็ไม่เคยทุกวันเป็นปี เรากลัวมากว่าการกินยาเยอะต่อเนื่องขนาดนี้ สุดท้ายจะส่งผลเสียกับร่างกายเรา หรือหลงเหลือขยะเอาให้ป่วยต่อ
    เนี่ย พอนึกขึ้นมาแบบนี้ก็จะคิดอีกแล้ว ว่า เราจะกินยาเยอะๆ แบบนี้ทุกวัน เพื่อให้ใข้ชีวิตปกติได้ แต่มันจะมีประโยชน์อะไรที่จะอายุสั้นจนไม่ได้เห็นลูกเติบโต
    พอเราอยากมีลูก เราก็คงอยากอยู่กับลูกให้นาน 

    เราไม่แน่ใจเหมือนกัน คนที่ต้องรักษาตัวนานๆ กินยาทุกวันนานๆ เขาจะคิดแบบนี้มั้ย จะเบื่อบ้าง จะสงสัยไหมว่าจะต้องกินยาไปอีกนาน เราเบื่อมาก
    เราสารภาพเลยว่าไม่ใช่คนไข้ที่ดี ก็มีบางวันที่เราคิดว่า วันนี้ชั้นโอเคแหละไม่ต้องกินยา ซึ่งบางวันมันก็เวิร์คแต่บางวันมันก็ไม่จริงๆ แล้วก็มีบางวันที่เราเบื่อแล้ว เราต้องการรู้ว่าเราสามารถเป็นปกติสุขได้ด้วยการไม่กินยา เราก็จะไม่ยอมกิน ซึ่งมักจะพัง แล้วใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะยืนตรงๆ ได้ใหม่

    แย่อะ เบื่อหน่าย .

  • ปัญหาคือ เรายังหาบาล๊านซ์ของความจำเป็นกินยานี้ไม่เจอซักที จะกินยายังให้ไม่รู้สึกแย่กับความอ่อนแอของตัวเอง หรือเมื่อไหร่จะแข็งแรงพอที่จะไม่ต้องกินยาอีกแล้ว ก็รู้แหละว่ามันก็เหมือนป่วยเป็นหวัดตลอดเวลา ไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่นานๆ เข้า เราก็เริ่มไม่แน่ใจว่าเราจะเป็นใคร ตัวตนแบบไหน แบบไหนคือฉันตัวจริง แบบไหนคือฉันที่ไม่ปกติ นี่ฉันแย่เพราะฉันงอแง หรือฉันแย่จริงโดยสันดาน

    ความป่วยนี่แม่งกัดกินลึกกว่าร่างกายมาก

    อีกอย่างคือ ไม่ชอบความรู้สึกที่ต้องพึ่งพาสารเคมีพวกนี้อย่างขาดเสียไม่ได้แบบนี้เลย เหมือนแค่พยายามจะ keep daily routine ให้ได้เป็นช่วงนานๆ ก็ยังทำไม่ค่อยได้ เป็นปีแล้วก็ยังมีวันที่ไม่อยากลุกจากที่นอนอยู่เลย วันที่นอนมองเพดานเฉยๆ มันควรจะหายไปหมดแล้วได้ไหมล่ะ กินยาเป็นกำมือขนาดนี้ เนี่ย พอยามันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากวันแรกที่เจอหมอ มันก็ใจแป้วๆ ไหมล่ะ ก็รู้แหละว่าดีขึ้น แต่ไม่อยากกินยาแล้วโว้ย เข้าใจมั้ยย 

    เช้านี้ก็อีก เศร้าชิบหาย .
    นอนไม่ได้อีกแล้ว ฝันร้ายอีกแล้ว ทรมาน
    ฝันเดิมๆ เป็นปีแล้ว ไม่ยอมหายไปซักที

    เบื่อ .
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Dollaya Phattravinij (@fb1895882100510)
สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้!
เนตรธิ ~ (@mssiiiiis)
@fb1895882100510 ขอบคุณมากๆ เลยนะ มีความหมายมากเลย <3