เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sorry, I'm Ovary-Reactเนตรธิ ~
Monthly Visitor
  • นอกจากหมอที่เรามีนัดเจอกันทุกเดือนแล้ว
    การมีเมนส์ก็เป็นเพื่อนที่ต้องเจอมันทุกเดือนเช่นกัน .

    เอาจริง บล็อกนี้ก็เขียนขึ้นมาจากสมองของมนุษย์เมนส์​ (จะมา)​ ที่งี่เง่า ไม่เข้าใจตัวเองตั้งแต่ต้นแล้ว ทีนี้พอมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นกับการมีเมนส์เราก็อยากจะจดเก็บไว้

    ด้วยว่ายาทุกอย่างก็มีผลข้างเคียงของมัน ,

    เราออนยา 2-3 ตัวเดิมๆ มาหลายเดือนเหมือนกัน ตั้งแต่ช่วงปลายๆ ปีกับคุณหมอคนเก่าจนมาเจอหมอใหม่ก็ยังได้รับยาเหมือนเดิม หมอใหม่ก็ไม่อยากไปเปลี่ยนเพราะก็ดูว่ามันจะได้ผลดี
    แต่ช่วงประมาณสามสี่เดือนหลังนี้เราก็มีช่วงแย่ลงไปมาก คลั่งมาก จนเหมือนยาเดิมก็เริ่มไม่ไหวไม่พอ เราเองก็รู้สึกว่ามันไม่ช่วยอะไรเท่าไรแล้ว (หรือจริงๆ นี่คือช่วยแล้วนะ ถ้าไม่ช่วยนี่อาจจะสาหัสกว่านี้) ก็เลยได้มีการเปลี่ยนยากันเกิดขึ้น 


    การเปลี่ยนยา ปรับยาใหม่ เป็นอะไรที่ค่อนข้างยุ่งยากกับทั้งหมอและเรา มันคือการทดลองใหม่อีกที ทั้งผลของยาและปริมาณยาที่เหมาะสม ถ้ามีการเปลี่ยนยาเกิดขึ้น หมอจะขอให้เราจดบันทึกความรู้สึก อารมณ์ อาการตัวเองไว้ แต่ถามว่าเราทำมั้ย ? ก็ไม่ทำนะ ขี้เกียจ 

    แฮร่ .
  • เราได้ยาที่ต้องมาทำความรู้จักกันใหม่ 3 ตัว

    ยาตัวแรก เป็นยาประเภทเดิมพวก antidepressant ที่เคยหยุดไปนาน ก็กลับมาเจอกันใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ไม่เจออาการขากระตุกเหมือนตอนแรก

    ยาตัวที่สอง เป็นยากลุ่ม antipsychotic ตัวนี้แหละที่เริ่มประสบปัญหาจากผลข้างเคียงของมัน
    ก็คือว่า . . 

    เราเมนส์มาทุกวันเลยจ้า 

    มาวันละกะปริดกะปรอย วันละนิดวันละหน่อยให้ไม่สบายตัวเล่น 
    ใช้ชีวิตลำบากมากเพราะต้องใส่แผ่นอนามัยทุกวัน อะแพ้แผ่นบางยี่ห้ออีก อะบางวันเหมือนจะหายแล้วพอไม่ใส่ก็มาอี๊ก แล้วก็เปื้อน นี่ต้องคอยมาขยี้ชั้นในตากห้องน้ำทุกวี่วัน แถมสร้างขยะผ้าอนามัยเพิ่มขึ้นให้โลกด้วย ไม่โอเคมาก ๆ

    อะ พอได้เจอหมอ ก็บ่นเลยว่ายาตัวนี้มันทำตัวน่ารำคาญ อย่างงั้นนะ อย่างงี้นะ
    คุณหมอก็เลยเปลี่ยนยาให้ ตามใจคนไข้ขี้บ่น

    หนึ่งเดือนเต็ม แห่งความไม่แห้งสบายตัวก็ผ่านไป

    ยาตัวที่สาม เป็นยากลุ่ม antipsycotic เช่นเดิม
    เหมือนยาตัวนี้จะมาช่วยแก้ปัญหาจากผลข้างเคียงของยาตัวที่สองนะ ก็เลยช่วยให้ไม่เป็นเมนส์
    และ ไม่เป็นเมนส์ และ เมนส์ไม่มา และ ไม่มีเมนส์

    สิริรวมตอนนี้ เมนส์ไม่มาสองเดือนแล้ว

    แห้งมั้ย ? แห้งดี รู้สึกได้ทดลองวัยหมดประจำเดือนก่อนจริง
    แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีป้ะ ไม่มีอะไรอยู่ทางสายกลางเลยค่ะ
    ยาตัวหนึ่งทำใหเมนส์มาไม่หยุด ยาอีกตัวหนึ่งทำให้ทำเมนส์ไม่ยอมมา 


    โอ้ย ปวดหัว .
  • เราเพิ่งไปเจอหมอมา ก็บ่นว่าอยากเปลี่ยนยาเพราะเรื่องประจำเดือนมันผิดเพี้ยนไปหมด แต่ว่าหมอก็ไม่เปลี่ยนให้ เพราะว่ามันค่อนข้างจะเวิร์คกับเรา ไม่อยากจะต้องเริ่มนับหนึ่งกันใหม่อีก
    อีกอย่างเราคิดว่าจากรอบที่แล้วที่หมอต้องเปิดหนังสือบัญชียาขึ้นมาเลือกยาให้เรา ก็คงไม่ค่อยจะเหลือยาให้เลือกเท่าไหร่แล้วมั้ง

    ฮือ

    ตอนนี้ก็คือไม่แน่ใจว่าร่างกายจะต้องใช้เวลาเท่าไรถึงจะปรองดองกับยาตัวนี้ได้ เพื่อที่จะได้กลับมาเป็นเมนส์แบบปกติ คือเราเป็นคนที่รอบเดือนมาดีและตรงเวลามาก พอการกินยาพวกนี้มาทำให้มันแปรปรวนเราจะหงุดหงิดมาก และเสียดายความเพอร์เฟกต์ของรอบเดือนที่เคยมี

    อีกอย่างหนึ่ง ถ้าใครเคยกินยาเลื่อนเมนส์สมัยเด็กสาว เพื่อให้ไปเข้าค่ายได้อย่างหมดห่วงไร้กังวล จะนึกออกเลยว่าพอเมนส์มาอีกที จะโคดเจ็บปวดและทรมาน จะปวดท้องเพิ่มขึ้นไม่รู้กี่เท่า ๆ ปวดเหมือนมันโกรธแค้นที่เรากั๊กเอาไว้ไม่ให้ออกมา

    นั่นคือการเลื่อนไปแค่สองสามวัน อะไรแบบนั้นนะ
    จินตนาการไม่ออกเลยว่าวันที่เรามีเมนส์อีกที ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ นี่เราจะขาดใจตายมั้ย ?

    ฮือ 
    ฮือ
    ฮือ



    กลับมาเถอะ น้องเมนส์ คิดถึง .
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in