เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your internship is herenongpangsusu
นิทานสารพัดนึก สัปดาห์ที่ 1 : ปลาสายรุ้ง
  • วันนี้เป็นแรกของกิจกรรมนิทานสารพัดนึก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปีของทางห้องสมุด และวันแรกกิจกรรมนิทานนิทานสารพัดนึก ประกอบไปด้วยการเล่านิทานเรื่องปลาสายรุ้งและกิจกรรมแต้มสีให้คุณปลาและขอเกล็ดของเธอหน่อยได้ไหมนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ให้ทำเพิ่มเติมอีก เช่น วาดรูป ระบายสีและพับโอริกามิ ในวันแรกมีเด็กเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 13 คน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในช่วงแรกของกิจกรรมจะให้เด็ก ได้ฟังนิทาน จากนั้นก็ทำกิจกรรมต่อเลย โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกเริ่มเวลา 13:00-15:00. และช่วงที่ 2 เริ่มเวลา 16:00-17:30. ในตอนแรกคิดว่าเด็ก น่าจะกลับกันเร็ว แต่ความจริงคือเด็ก บางคนอยู่ตั้งแต่ช่วง 13:00. ไปจนถึงเวลา 17:30. ตลอดทั้งกิจกรรมพี่พะแพงจะมีหน้าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมและคอยดูแลความเรียบร้อยต่าง ภายในห้อง แม้ว่าจะเป็นวันที่ใช้พลังงานเยอะ แต่กลับไม่รู้สึกเหนื่อยเลยสักนิด อีกทั้งยังดีใจที่เด็ก ชื่นชอบในกิจกรรมที่จัดทำขึ้น

    ภาพประกอบ 1 : คุณแม่และลูกสาวป.5 กำลังทำิจกรรมร่วมกัน โดยระหว่างที่ทำกิจกรรมก็ได้พูดคุยกับคุณแม่และน้อง โดยคุณแม่ได้ขอคำแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับสายการเรียนและวรรณกรรมที่เหมาะสมกับวัยของน้องขณะทำกิจกรรมแต้มสีให้คุณปลาและพับโอริกามิ

    ภาพประกอบ 2 : จุดลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

    ภาพประกอบ 3 : ผลงานจากกิจกรรมขอเกล็ดของเธอหน่อยได้ไหม 

    ภาพประกอบ 4 : อุปกรณืที่ใช้ในกิจกรรม 

    ภาพประกอบ 5 : พี่ที่ดูแลน้อง ๆ ตลอดทั้งกิจกรรมอย่างใกล้ชิด 

    ภาพประกอบ 6 : ภาพอุปกรณ์ที่ใช้ทำโอริกามิ 

    ภาพประกอบ 7 : ผลงานกิจกรรมขอเกล็ดของเธอหน่อยได้ไหม 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in